Thứ sáu 29/03/2024 15:46 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Tổng kết công tác phối hợp giữa Cục Giám định và Công đoàn Xây dựng Việt Nam

19:42 | 21/02/2019

(Xây dựng) - Ngày 20/2, Cục Giám định Nhà nước về chất lượng công trình xây dựng đã có buổi làm việc với Công đoàn Xây dựng Việt Nam (CĐXDVN) tổng kết, đánh giá kết quả phối hợp công tác giữa 2 bên trong năm 2018.

tong ket cong tac phoi hop giua cuc giam dinh va cong doan xay dung viet nam

Toàn cảnh Hội nghị.

Dự Hội nghị có đồng chí Nguyễn Thị Thủy Lệ - Ủy viên Ban Cán sự đảng Bộ Xây dựng, Ủy viên BCH Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam (TLĐLĐVN), Chủ tịch CĐXDVN; đồng chí Đỗ Văn Quảng - Phó Chủ tịch Thường trực CĐXDVN; đồng chí Phạm Xuân Hải - Phó Chủ tịch CĐXDVN cùng Trưởng, phó các ban nghiệp vụ CĐXDVN; PGS.TS Phạm Minh Hà - Cục trưởng Cục Giám định Nhà nước về chất lượng công trình xây dựng; đồng chí Phạm Tiến Văn - Phó Cục trưởng trưởng Cục Giám định Nhà nước về chất lượng công trình xây dựng cùng đại diện lãnh đạo, văn phòng, các phòng chức năng.

Theo như quy chế phối hợp giữa Bộ Xây dựng và Công đoàn Xây dựng Việt Nam ban hành theo Quyết định số 188/QĐ-BXD ngày 16/3/2017 của Bộ Xây dựng. Trong năm 2018, hai bên đã phối hợp thực hiện được nhiều nhiệm vụ quan trọng trong các nội dung đề ra. Trong đó, đã phối hợp góp ý xây dựng dự thảo Thông tư số 09/2018/TT-BXD ngày 15/11/2018 của Bộ Xây dựng; Phối hợp tổ chức Lễ phát động Tháng hành động về “An toàn vệ sinh lao động” (ATVSLĐ) ngành Xây dựng lần thứ hai với chủ đề “Chủ động phòng ngừa và kiểm soát các yếu tố nguy hiểm, có hại tại nơi làm việc để hạn chế các tai nạn lao động, bệnh nghề nghiệp trong xây dựng” tại Dự án Chung cư CT1 – Khu Đô thị Gamuda Garden, phường Trần Phú, quận Hoàng Mai, TP Hà Nội. Tham dự Lễ phát động có lãnh đạo Bộ Xây dựng, lãnh đạo CĐXDVN, đại diện các Bộ, ngành Trung ương, đại diện chủ đầu tư dự án, đại diện các doanh nghiệp trong Ngành và 300 người lao động;

Tổ chức kiểm tra 04 công trình xây dựng tại Hà Nội và thành phố Hồ Chí Minh; Triển khai chương trình quốc gia về ATVSLĐ của Bộ Xây dựng năm 2018, CĐXDVN đã tiến hành biên soạn, in 900 quyển tài liệu “Hệ thống văn bản pháp luật hiện hành về ATVSLĐ trong thi công xây dựng” và cấp phát tuyên truyền, phổ biến đến các doanh nghiệp trong Ngành; Phối hợp tổ chức các hoạt động uống nước nhớ nguồn, đền ơn đáp nghĩa và nhiều hoạt động văn hóa, thể thao.

Phát biểu tại Hội nghị, đồng chí Nguyễn Thị Thủy Lệ - Chủ tịch CĐXDVN và PGS.TS Phạm Minh Hà - Cục trưởng trưởng Cục Giám định Nhà nước về chất lượng công trình xây dựng đã ghi nhận và đánh giá cao những kết quả đạt được trong năm qua của 2 đơn vị. Các nội dung phối hợp theo quy chế đã được tuân thủ thực hiện, đảm bảo, chính xác, kịp thời qua đó tổ chức thực hiện có hiệu quả công tác ATVSLĐ, góp phần cải thiện điều kiện làm việc cho người lao động, giảm thiểu tai nạn lao động trong xây dựng.

Tại Hội nghị, để phát huy hiệu quả hơn nữa trong việc phối hợp thực hiện quy chế, hai bên đã cùng nhau thảo luận và đưa ra các kiến nghị, đề xuất trong việc nâng cao hơn nữa chất lượng phối hợp.

PV

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load