Thứ năm 18/04/2024 09:09 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Tôn vinh các ấn phẩm và tác phẩm ảnh báo chí tiêu biểu

20:27 | 28/10/2020

(Xây dựng) - Chiều 28/10, tại Hà Nội, Hội Nhà báo Việt Nam đã tổ chức Lễ khai mạc trưng bày các ấn phẩm báo chí tiêu tiểu và triển lãm ảnh báo chí mang tên “Cuộc sống thường ngày” và “Một ngày Việt Nam”.

ton vinh cac an pham va tac pham anh bao chi tieu bieu
Các đại biểu cắt băng khai mạc trưng bày các ấn phẩm báo chí và triển lãm ảnh.

Phát biểu tại lễ khai mạc, ông Hồ Quang Lợi - Phó Chủ tịch Thường trực Hội Nhà báo Việt Nam cho biết, để động viên các cấp Hội, các cơ quan báo chí trong hoạt động nghiệp vụ; đồng thời tạo không gian phong phú, sinh động cho Đại hội thi đua yêu nước Hội Nhà báo Việt Nam, Thường trực, Thường vụ Hội Nhà báo Việt Nam đã quyết định tổ chức trưng bày các ấn phẩm báo chí Xuân Canh Tý 2020, các ấn phẩm chào mừng 70 năm Ngày thành lập Hội Nhà báo Việt Nam (21/4/1950 – 21/4/2020), 95 năm Ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam (21/6/1925 – 21/6/2020), kỷ niệm 75 năm Quốc khánh nước Cộng hòa xã hội Chủ nghĩa Việt Nam (2/9/1945 – 2/9/2020) và Triển lãm ảnh báo chí “Cuộc sống thường ngày”, “Một ngày Việt Nam” trong khuôn khổ Đại hội thi đua yêu nước Hội Nhà báo Việt Nam.

Các cấp Hội Nhà báo, các Chi hội nhà báo và Liên Chi hội nhà báo trực thuộc tham gia nhiệt tình vào các chương trình hoạt động của Hội Nhà báo Việt Nam đã tạo ra một phong trào thi đua sôi nổi, rộng khắp, trở thành động lực quan trọng trong việc tập hợp, đoàn kết. Đồng thời động viên người làm báo không ngừng phấn đấu hoàn thành tốt trọng trách của mình, góp phần củng cố, xây dựng tổ chức Hội ngày càng vững mạnh; đóng góp vào công cuộc đổi mới đất nước cũng như sự phát triển của nền Báo chí Cách mạng Việt Nam.

ton vinh cac an pham va tac pham anh bao chi tieu bieu
Các ấn phẩm báo chí tiêu biểu được trưng bày tại đây đã thể hiện các hoạt động lao động sáng tạo của các nhà báo trong cả nước và những đóng góp to lớn của báo chí đối với sự phát triển mạnh mẽ của Báo chí Cách mạng Việt Nam.

Việc gửi các ấn phẩm báo chí tham gia trưng bày tại Đại hội thi đua yêu nước Hội Nhà báo Việt Nam cũng là một trong những tiêu chí thi đua quan trọng để Hội Nhà báo Việt Nam xem xét, đánh giá phong trào thi đua của các cấp Hội nhà báo trực thuộc và khen thưởng kịp thời những cá nhân, đơn vị có những hoạt động tích cực, đóng góp cho sự phát triển của tổ chức Hội Nhà báo Việt Nam. Do khuôn khổ trưng bày có hạn nên không thể trưng bày hết tất cả các loại hình báo chí, tuy nhiên tất cả các ấn phẩm báo chí tiêu biểu được trưng bày ngày hôm nay đã thể hiện các hoạt động lao động sáng tạo của các nhà báo trong cả nước và những đóng góp to lớn của báo chí đối với sự phát triển mạnh mẽ của Báo chí Cách mạng Việt Nam nói riêng và sự phát triển của toàn xã hội nói chung.

Đối với các tác phẩm tham gia triển lãm ảnh “Cuộc sống thường ngày” được giới thiệu tại chương trình là những tác phẩm đạt giải, mang giá trị nghệ thuật và phản ánh sâu sắc về sự thay đổi rõ nét, những chuyển biến tích cực của cuộc sống trên tất cả mọi lĩnh vực từ lao động sản xuất đến văn hóa truyền thống, sinh hoạt hằng ngày của người dân trên mọi miền Tổ quốc. Qua các tác phẩm đã cho thấy phần nào công sức, sự tìm tòi, khám phá của mỗi tác giả để truyền tải được nội dung, thông điệp muốn gửi gắm.Triển lãm đã hội tụ khá phong phú, đa dạng cuộc sống trên các lĩnh vực: Văn hóa, lễ hội, phong tục, kiến trúc, cảnh quan, đời thường, mối quan hệ gắn kết giữa con người với cuộc sống, con người với thiên nhiên...

Các tác phẩm trưng bày tại Triển lãm ảnh “Một ngày Việt Nam” đã thể hiện nét đẹp trong lao động, sản xuất, công tác bảo đảm an ninh, quốc phòng, phòng chống dịch bệnh diễn ra quanh ta và vẻ đẹp của thiên nhiên, kiến trúc, những đổi thay tạo nên diện mạo của đất nước, con người Việt Nam; những hoạt động, sự kiện kỷ niệm trong dịp Lễ Quốc khánh (2/9). Đặc trưng của chủ đề cuộc thi này là hội viên tác nghiệp ảnh báo chí trong 5 ngày trước và sau ngày Quốc khánh 2/9/2020.

Diệu Anh

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load