Thứ bảy 20/04/2024 12:25 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Toàn cảnh hai công trình 'giải nhiệt' cho giao thông Hà Nội

15:10 | 14/08/2022

Hai dự án công trình giao thông được người dân Thủ đô kỳ vọng sẽ góp phần giải quyết tình trạng ùn tắc tại các nút giao trọng điểm đang được gấp rút thi công và bước vào những công đoạn hoàn thiện.

Công trình giải cứu ùn tắc giao thông “ai cũng mong” là kỳ vọng của người dân dành cho công trình hầm chui Tố Hữu-Lê Văn Lương dự kiến thông xe vào ngày 10/10 sắp tới. Với tổng mức đầu tư hơn 700 tỷ đồng, sau gần 2 năm thi công, dự án đang gấp rút bước vào giai đoạn hoàn thiện cuối cùng để đảm bảo tiến độ.

Ngoài ra, các loại xe phục vụ cho việc thi công cũng đang hoạt động hết công suất. Đây là hầm thi công được đánh giá khó nhất do điều kiện mặt bằng chật hẹp. Hiện tại, tiến độ đã hoàn thành gần 90%, các hạng mục còn lại cũng liên tục được làm song song, để kịp thông xe vào đúng dịp lễ trong 2 tháng tới.

Theo thiết kế, hầm chui được xây dựng theo hướng đường Lê Văn Lương, đi ngầm qua nút giao Khuất Duy Tiến-Tố Hữu, vượt ngầm qua đường Vành đai 3. Thay vì 8 làn xe như hiện nay, sau khi công trình được xây dựng, nút giao sẽ có tổng cộng 10 làn xe. Đây sẽ là hầm chui thứ tư ở thủ đô.

Với phương án giảm ùn tắc bằng hình thức chạy ngầm tương tự, cầu mới Linh Đàm cũng đã cơ bản được hoàn thành. Đây là cây cầu vòm sắt vượt hồ đầu tiên tại Hà Nội.

Nằm trên bán đảo Linh Đàm, chạy dưới gầm vành đai 3, cầu dành riêng cho làn xe máy. Khi di chuyển qua đây, người dân sẽ được trải nghiệm cảm giác “mưa không đến mặt, nắng không đến đầu.”

Hai công trình được đưa vào hoạt động là mong muốn của cả người dân thủ đô. Kỳ vọng không chỉ dừng lại giải quyết phần nào tình trạng ùn tắc tại nút giao, đây còn là phương án “giải cứu” cho đường vành đai 3 dẫn ra các tuyến giao thông trọng điểm./.

Theo âm Phan - Hoàng Đạt - Như Quỳnh (Vietnam+)

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load