Chủ nhật 13/10/2024 14:35 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866
Trang chủ / Xã hội /

Toàn cảnh hai bến xe xem xét đóng cửa vào năm 2020 ở Hà Nội

15:40 | 23/07/2017

Hai bến xe hoạt động đã hơn 20 năm, có quy mô và số tuyến xe liên tỉnh thuộc vào loại lớn nhất ​toàn quốc, đang được thành phố Hà Nội xem xét cho dừng hoạt động để phục vụ các loại hình vận tải nội đô từ năm 2020.

Mới đây, dự thảo “Quy hoạch bến xe , bãi đỗ xe, trung tâm tiếp vận và trạm dừng nghỉ trên địa bàn thành phố Hà Nội đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2050” được Sở Quy hoạch kiến trúc Hà Nội đưa ra nhằm lấy ý kiến các sở ban ngành, hiệp hội nghề nghiệp. Theo đó, bến xe Giáp Bát và bến xe Gia Lâm dự kiến sẽ dừng hoạt động vào năm 2020 và thành bãi đỗ xe, điểm đầu cuối xe buýt, phục vụ vận tải hành khách nội đô.

Nằm trên trục đường Giải Phóng ở phía nam của thủ đô Hà Nội, bến xe Giáp Bát là một trong những bến xe khách lớn không chỉ ở Hà Nội mà còn trên phạm vi toàn quốc. Bến được xây dựng trên diện tích 37.000 m2, trong đó khu vực đỗ xe và đón trả khách rộng 17.000 m2, khu vực quảng trường rộng 3.000 m2 cùng đầy đủ khu vực bán vé, phòng vé cùng các khu vệ sinh để phục vụ hành khách.

Được đưa vào khai thác và hoạt động kể từ năm 1989, bến xe Giáp Bát chủ yếu hoạt động trong lĩnh vực cung cấp dịch vụ vận chuyển hành khách đi lại trên phạm vi toàn quốc, cung cấp địa điểm đón trả khách cho các nhà xe và tổ chức bán vé xe khách tới khách hàng có nhu cầu.

Thành phố Hà Nội vừa hoàn thành việc lấy ý kiến các đơn vị liên quan cho bản “Quy hoạch bến xe, bãi đỗ xe, trung tâm tiếp vận và trạm dừng nghỉ trên địa bàn thành phố Hà Nội đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2050”, theo đó, bến xe Giáp Bát sẽ dừng hoạt động vào năm 2020 để chuyển thành bãi đõ xe, điểm xe buýt...

Các tuyến xe khách ở bến xe Giáp Bát sẽ được chuyển về hoạt động ở bến xe Cổ Bi, bến Đông Anh, bến Yên Nghĩa và bến xe phía Nam.

Bến xe liên tỉnh Gia Lâm có quy mô 1,45 ha, do nằm sâu phía trong đường vành đai 3 nên dự kiến đến năm 2020 sẽ được chuyển thành bãi đỗ xe, điểm đầu cuối xe buýt và phục vụ vận tải hành khách nội đô.

Tuy nhiên, một số người dân cho rằng, bến xe di chuyển ra ngoại thành sẽ khiến việc đi lại gặp nhiều khó khăn, đặc biệt với những người phải thường xuyên di chuyển bằng xe khách.

Bến xe Gia Lâm nằm cạnh phố Nguyễn Văn Cừ - trục đường huyết mạch của quận Long Biên.

Sở GTVT Hà Nội dự kiến các tuyến xe khách hoạt động ở bến xe Gia Lâm sẽ được chuyển về bến xe Cổ Bi, Đông Anh, Nội Bài và bến xe phía Nam (Ngọc Hồi).

Theo đồ án, bến xe Nước Ngầm và bến xe Mỹ Đình cũng sẽ được chuyển thành các bãi đỗ xe công cộng và bãi trung chuyển từ năm 2030.

Theo Toàn Vũ/Dantri.com.vn

Cùng chuyên mục
  • Ấm lòng những ngôi nhà Đại đoàn kết tại những xã nghèo của tỉnh Bắc Kạn

    Đến tháng 9/2024, tỉnh Bắc Kạn có hơn 1.100 hộ nghèo, hộ cận nghèo được hỗ trợ nhà ở, trong đó, hơn 850 nhà đã hoàn thành, hơn 230 nhà đang thực hiện, trên 10 nhà chưa khởi công.

  • Vĩnh Phúc: Vì sao loạt sự cố sạt lở, hư hại công trình trong khi chạy thử nghiệm tại dự án ODA?

    (Xây dựng) – Ban Quản lý dự án sử dụng vốn vay nước ngoài tỉnh Vĩnh Phúc (ODA) đã chính thức lên tiếng và đưa ra những giải thích ban đầu về tình trạng sạt lở, hư hại các hạng mục công trình thuộc dự án Quản lý nguồn nước và ngập lụt tỉnh Vĩnh Phúc.

  • Bài 3: Tín hiệu vui

    (Xây dựng) - Trước tiềm năng đang được “đánh thức”, nhiều ý kiến của lãnh đạo nhằm xúc tuyến thực hiện dự án giao thông trọng điểm để phát triển Cà Mau. Hiện các dự án đang được thực hiện, một tín hiệu vui miền cuối đất.

  • Bài 2: Đánh thức tiềm năng

    (Xây dựng) - Hiện nay, ngoài việc thực hiện các dự án, tỉnh đang gấp gúp hoàn thiện hồ sơ thực hiện các dự án giao thông trọng điểm. Tại các hội nghị giao ban, công tác hoàn thành hồ sơ, tiến độ của dự án được đặt lên hàng đầu…

  • Bài 1: Các “điểm nghẽn” cần tháo gỡ

    (Xây dựng) - Mới đây, Bí thư Tỉnh ủy Cà Mau Nguyễn Tiến Hải đã có văn bản chỉ đạo về việc tập trung phối hợp chặt chẽ giữa các cơ quan của Trung ương để tiếp tục triển khai thực thiện các nội dung kết luận của Thủ tướng Chính phủ. Theo đó, tỉnh sẽ tập trung đầu tư xây dựng các dự án giao thông trọng điểm như: Dự án đầu tư nâng cấp, mở rộng Cảng hàng không Cà Mau, cảng biển Hòn Khoai; Nâng cấp, mở rộng tuyến đường Quốc lộ 1, đường Hồ Chí Minh từ thành phố Cà Mau đến Mũi Cà Mau (huyện Ngọc Hiển, tỉnh Cà Mau). Các dự trên hoàn thành tạo một viễn cảnh mới ở miền cuối đất.

  • Yên Bái: Đón nhận, truy điệu và an táng 2 hài cốt liệt sỹ hy sinh trong kháng chiến chống Mỹ cứu nước

    (Xây dựng) - Ngày 11/10, tại Nghĩa trang liệt sỹ huyện Trấn Yên, tỉnh Yên Bái, cấp ủy, chính quyền, Mặt trận Tổ quốc và các tổ chức đoàn thể xã Y Can và xã Cường Thịnh (huyện Trấn Yên) đã tổ chức trọng thể Lễ đón nhận, truy điệu và an táng 2 hài cốt liệt sỹ hy sinh trong kháng chiến chống Mỹ cứu nước. Đó là liệt sỹ Phan Văn Ngó (xã Y Can) và liệt sỹ Nguyễn Văn Bình (xã Cường Thịnh).

Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load