Thứ sáu 29/03/2024 14:03 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Tọa đàm “Vai trò của thế hệ trẻ đối với sự phát triển của Học viện AMC”

10:24 | 27/03/2021

(Xây dựng) – Chào mừng kỷ niệm 90 năm ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26/3/1931 – 26/3/2021), sáng 26/3, tại Hà Nội, Ban Chấp hành Đoàn thanh niên Học viện Cán bộ quản lý Xây dựng và đô thị (AMC) đã tổ chức Tọa đàm với chủ đề “Vai trò của thế hệ trẻ đối với sự phát triển của Học viện”.

toa dam vai tro cua the he tre doi voi su phat trien cua hoc vien amc

Theo báo cáo tại Tọa đàm, trong suốt hơn 45 năm lịch sử xây dựng và phát triển của Học viện AMC, đội ngũ đoàn viên, thanh niên đã và đang có những đóng góp quan trọng, để lại những dấu ấn tương đối đậm nét đối với sự phát triển của Học viện trên tất cả các mặt trận công tác (Đảng, Chính, Công, Thanh).

Đối với hoạt động đào tạo, bồi dưỡng, đội ngũ giảng viên trẻ đã có nhiều cố gắng và đóng góp nhất định trong việc giảng dạy và nâng cao chất lượng đào tạo. Đội ngũ cán bộ trẻ trong khối hành chính – phục vụ đã có nhiều cố gắng để nâng cao chất lượng công tác phục vụ đào tạo. Trong đó, 100% đoàn viên hoàn thành nhiệm vụ trở lên; 17 đoàn viên hoàn thành tốt (chiếm 51,52%); 11 đoàn viên hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ (chiếm 33,33%). Đặc biệt, trên cơ sở đề xuất Ban Chấp hành Đoàn Thanh niên, Đảng ủy – lãnh đạo Học viện đã chấp thuận chủ trương khen thưởng cán bộ, viên chức trẻ tiêu biểu như tặng Giấy khen của “Giám đốc Học viện” đối với đoàn viên vừa xuất sắc nhiệm vụ chuyên môn; vừa được Ban Chấp hành Chi đoàn xếp loại “đoàn viên ưu tú”.

Trong công tác nghiên cứu khoa học, Học viện xác định việc đẩy mạnh công tác nghiên cứu khoa học là một định hướng trọng tâm trong chiến lược phát triển Học viện giai đoạn 2020 – 2025, tầm nhìn 2030. Nghiên cứu, thực hiện các nhiệm vụ khoa học công nghệ (đề tài/dự án) cấp Bộ, cấp cơ sở là hoạt động chính thuộc lĩnh vực hoạt động khoa học của Học viện. Được sự quan tâm, chỉ đạo sát sao của Đảng ủy - lãnh đạo Học viện, trong thời gian vừa qua, có nhiều đồng chí đoàn viên, thanh niên tham gia thực hiện các đề tài nghiên cứu khoa học cấp Bộ; chủ trì và tham gia thực hiện các đề tài nghiên cứu khoa học cấp cơ sở (trung bình hàng năm có khoảng 10 đoàn viên tham gia trong các đề tài nghiên cứu khoa học cấp Bộ và cấp cơ sở). Nhiều sáng kiến, giải pháp của Chi đoàn trong thực hiện nhiệm vụ chuyên môn của đoàn viên thanh niên được ứng dụng vào thực tiễn, đem lại hiệu quả thiết thực cho đơn vị nói riêng và Học viện nói chung. Đặc biệt hơn, nhiệm kỳ vừa qua Chi đoàn Học viện đã được lãnh đạo Học viện tạo điều kiện để chủ trì thực hiện 02 đề tài nghiên cứu khoa học cấp cơ sở (mã số CS 16-16 và CS 19-16); góp phần tạo thêm nguồn quỹ hoạt động cho Đoàn Thanh niên, cũng như nâng cao hiệu quả công tác đoàn kết, tập hợp thanh niên. Trong năm 2021, Chi đoàn tiếp tục đề xuất 01 đề tài nghiên cứu khoa học cấp cơ sở.

Ngoài ra, các đoàn viên thanh niên Học viện cũng chủ động viết bài tham gia “Hội nghị khoa học cán bộ trẻ” do Viện Khoa học công nghệ xây dựng (Bộ Xây dựng) phối hợp với Đoàn Thanh niên Bộ Xây dựng tổ chức; gửi các sản phẩm tiêu biểu tham gia “Festival sáng tạo trẻ” do Trung ương Đoàn phát động.

Đối với công tác hợp tác quốc tế, trong những năm gần đây, đội ngũ đoàn viên thanh niên Học viện đã có những đóng góp tích cực, hiệu quả trong việc duy trì củng cố và phát triển mối quan hệ với các đối tác quốc tế truyền thống của Học viện như: UN-Habitat, AFD, PSU, TILIT…

toa dam vai tro cua the he tre doi voi su phat trien cua hoc vien amc
Đồng chí Đinh Minh Tuấn - Bí thư Chi đoàn Học viện AMC phát biểu khai mạc Tọa đàm.

Phát biểu tại buổi tọa đàm, đồng chí Đinh Minh Tuấn - Bí thư Chi đoàn Học viện AMC hy vọng trong thời gian tới Đảng ủy Học viện AMC và Ban Thường vụ Đoàn Thanh niên Bộ Xây dựng tiếp tục quan tâm và tạo điều kiện hơn nữa về thời gian, kinh phí và công tác định hướng hoạt động đoàn… Giúp tổ chức Chi đoàn hoạt động phong phú về hình thức, đa dạng về nội dung, đổi mới về phương thức hoạt động, đẩy mạnh các hoạt động đi vào chiều sâu, giúp các đoàn viên, thanh niên hoàn thành tốt các nhiệm vụ chuyên môn cũng như hoạt động công tác Đoàn; Tạo điều kiện cho Đoàn Thanh niên Học viện được tham gia nhiều hơn nữa các chương trình, hoạt động của Đoàn Thanh niên Bộ Xây dựng, nhất là những chương trình, hoạt động mang tính giáo dục chính trị, tư tưởng cũng như giáo dục lý tưởng cách mạng cho thanh niên.

toa dam vai tro cua the he tre doi voi su phat trien cua hoc vien amc
Đồng chí Vũ Thường Chiến - Phó Bí thư Đoàn Thanh niên Bộ Xây dựng phát biểu tại buổi Tọa đàm.

Phát biểu tại Tọa đàm, đồng chí Vũ Thường Chiến - Phó Bí thư Đoàn Thanh niên Bộ Xây dựng ghi nhận những đề xuất, đồng thời, chúc mừng những thành tích mà Chi đoàn Học viện AMC đã đạt được trong những năm qua. Khẳng định vai trò quan trọng của Học viện trong công tác đoàn của Đoàn thanh niên Bộ Xây dựng. Phó Bí thư Đoàn Thanh niên Bộ Xây dựng bày tỏ sự tin tưởng thời gian tới Chi đoàn sẽ tiếp tục phát huy nhiệm vụ chuyên môn, đặc biệt là thế mạnh trong lĩnh vực nghiên cứu khoa học, qua đó, đóng góp nhiều hơn nữa cho những hoạt động của Tuổi trẻ Bộ Xây dựng.

toa dam vai tro cua the he tre doi voi su phat trien cua hoc vien amc
Lãnh đạo Đoàn Thanh niên Bộ Xây dựng trao Giấy chứng nhận trưởng thành Đoàn cho các Đoàn viên ưu tú của Học viên AMC.

Kết thúc buổi Tọa đàm, thay mặt Ban Thường vụ Đoàn Thanh niên Bộ Xây dựng, đồng chí Vũ Thường Chiến đã trao tặng Bằng khen của Ban Chấp hành Đoàn Khối các cơ quan Trung ương và Giấy chứng nhận trưởng thành đoàn cho các đoàn viên có thành tích xuất sắc trong công tác Đoàn và phong trào Thanh niên năm 2020.

Tuấn Nghĩa

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load