Thứ sáu 19/04/2024 10:17 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Tổ hợp Thương mại dịch vụ - Nhà ở cao cấp Lavida Green tại Hưng Yên sẽ hoàn thành đúng tiến độ

12:34 | 15/03/2023

(Xây dựng) - Qua nhiều năm, kiên trì theo đuổi ý tưởng xây dựng một Tổ hợp thương mại và nhà ở cao cấp văn minh, hiện đại ngay trên nền đất Nhà máy lắp ráp ôtô, xe máy Sufat được tỉnh Hưng Yên cho điều chỉnh quy hoạch, thực hiện nghiêm túc quy trình khảo sát, lập, thẩm định, Công ty TNHH Sufat đã được UBND tỉnh Hưng Yên cấp Quyết định chấp thuận nhà đầu tư số 06/QĐ-UBND ngày 16/1/2023.

Ngay sau khi Quyết định nêu trên được ban hành, dư luận xuất hiện một số thông tin hoài nghi về năng lực của doanh nghiệp thực hiện dự án không bảo đảm.

Để có thêm thông tin về doanh nghiệp, phóng viên Báo điện tử Xây dựng đã có cuộc phỏng vấn với bà Nguyễn Thị Ánh Tuyết, Tổng Giám đốc Công ty TNHH Sufat Việt Nam.

PV: Bà có thể giới thiệu sơ qua về Công ty TNHH Sufat Việt Nam do bà đang lãnh đạo? Sự đóng góp cho ngân sách Nhà nước? Giải quyết việc làm cho nhân dân?

Bà Nguyễn Thị Ánh Tuyết: Năm 1999, theo lời kêu gọi trải thảm đỏ đón các nhà đầu tư của lãnh đạo tỉnh Hưng Yên, Công ty TNHH Sufat Việt Nam đã lập dự án trình UBND tỉnh và được phê duyệt vào ngày 15/11/2000 cho dự án: “Nhà máy sản xuất phụ tùng và lắp ráp động cơ xe hai bánh gắn máy Việt - Trung” tại địa chỉ Khu công nghiệp Phố Nối B, xã Nghĩa Hiệp, huyện Yên Mỹ, tỉnh Hưng Yên (Nay là Dự án “Tổ hợp Thương mại dịch vụ - Nhà ở cao cấp Lavida Green”).

Từ năm 2001 đến nay, Công ty vẫn không ngừng phát triển trong lĩnh vực lắp ráp và sản xuất xe gắn máy, xe đạp điện. Là một doanh nghiệp hơn 20 năm đóng trên địa bàn tỉnh Hưng Yên với sự tâm huyết của Ban Giám đốc trong kinh doanh sản xuất, Công ty đã nhiều năm được lãnh đạo tỉnh trao tặng bằng khen “Đạt thành tích xuất sắc trong sản xuất kinh doanh và nộp thu ngân sách” cùng nhiều bằng khen khác và tạo được công ăn việc làm cho nhiều lao động tại địa phương, các tỉnh lân cận. Công ty TNHH Sufat Việt Nam cũng được Chủ tịch nước trao tặng Huân chương Lao động hạng Ba.

PV: Bà suy nghĩ như nào về việc gần đây dư luận phản ánh: Công ty làm ăn thua lỗ nhưng lại xin làm dự án bất động sản lớn (Tổ hợp Thương mại dịch vụ - Nhà ở cao cấp Lavida Green) trên 45 nghìn m2?

Bà Nguyễn Thị Ánh Tuyết: Vào những năm gần đây, trong bối cảnh đại dịch Covid-19 đang diễn ra khắp nơi trên thế giới, Công ty cũng khó tránh khỏi những khó khăn. Tuy nhiên, bằng bề dày kinh nghiệm nhiều năm trong lĩnh vực quản lý cùng với sự cam kết đồng hành của các nhà thầu uy tín cũng như ngân hàng là đối tác lâu năm của Công ty, tôi tin rằng Dự án: “Tổ hợp Thương mại dịch vụ - Nhà ở cao cấp Lavida Green” sẽ không bị ảnh hưởng như những thông tin mà dư luận đang lo ngại.

Tổ hợp Thương mại dịch vụ - Nhà ở cao cấp Lavida Green tại Hưng Yên sẽ hoàn thành đúng tiến độ
Mô hình Dự án “Tổ hợp Thương mại dịch vụ - Nhà ở cao cấp Lavida Green”.

PV: Theo bà thì tính khả thi của dự án tới đâu? Khi nào có thể hoàn thành theo kỳ vọng của chính quyền và nhân dân tỉnh Hưng Yên?

Bà Nguyễn Thị Ánh Tuyết: Dự án Lavida Green tọa lạc cách ngã tư Phố Nối 300m và chưa đầy 2km là Khu công nghiệp Thăng Long 2, Thăng Long 3, Khu công nghiệp Viglacera. Từ việc triển khai nghiên cứu thị trường, định vị phân khúc sản phẩm và khách hàng mục tiêu đã cho ra kết quả có hàng nghìn chuyên gia làm việc tại các khu công nghiệp trên chưa có nhà ở, tôi tin tưởng vào tính khả thi lớn của dự án.

Để không phụ lòng các sở ban ngành và lãnh đạo tỉnh đã luôn quan tâm và ủng hộ doanh nghiệp trong nhiều năm qua, chúng tôi khẳng định sẽ thực hiện dự án đúng theo chủ trương đầu tư của tỉnh đề ra và sau từ 24 - 30 tháng dự án sẽ được đưa vào hoạt động.

Với quy mô của dự án, trong tương lai, Tổ hợp Thương mại dịch vụ - Nhà ở Lavida Green, một khu dân cư yên bình nhưng không kém phần tiện nghi, hiện đại sở hữu những tiện ích dịch vụ đẳng cấp sẽ trở thành trái tim mới giữa lòng Yên Mỹ, đem lại sự phồn thịnh cho địa phương.

Trân trọng cảm ơn bà!

Theo Quyết định chấp thuận nhà đầu tư: Vị trí dự án tại Khu công nghiệp Phố Nối B, xã Nghĩa Hiệp, huyện Yên Mỹ, tỉnh Hưng Yên. Tổng số vốn đầu tư dự án trên 2.000 tỷ VNĐ; Nhà đầu tư góp gần 600 tỷ VND; Vốn huy động hợp pháp trên 1.500 tỷ VNĐ. Tiến độ đầu tư trong thời hạn 36 tháng kể từ ngày chấp thuận.

Trần Anh (thực hiện)

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load