Thứ sáu 19/04/2024 04:17 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Tổ hợp công nghiệp Tiên Tiến điểm sáng thị trường bất động sản Hòa Bình

13:00 | 25/01/2023

(Xây dựng) - Vài năm trở lại đây, thị trường BĐS Hoà Bình ghi nhận tín hiệu tích cực, nhiều động lực thúc đẩy thị trường BĐS Hòa Bình bứt phá, thu hút các DN đổ bộ vào đầu tư dự án, tạo hấp lực mãnh liệt. Với vị trí chiến lược và lợi thế giáp ranh Thủ đô, hệ thống hạ tầng giao thông phát triển, mở ra nhiều cơ hội cho thị trường BĐS, đặc biệt là BĐS công nghiệp Hoà Bình vươn lên mạnh mẽ.

Tổ hợp công nghiệp Tiên Tiến điểm sáng thị trường bất động sản Hòa Bình
Tổ hợp công nghiệp Tiên Tiến kỳ vọng tạo "cú hích" cho thị trường BĐS Hoà Bình

BĐS Hòa Bình thu hút mạnh nhà đầu tư

Hòa Bình đang dần thể hiện thế mạnh của BĐS ven Thủ đô Hà Nội, khi hội tụ đầy đủ các yếu tố không chỉ về vị trí, cảnh quan..., mà còn cả về quy hoạch bài bản, sự chuẩn bị về hạ tầng, quỹ đất cùng chính sách thu hút đầu tư cởi mở của chính quyền địa phương.

Hệ thống giao thông được chú trọng, không ngừng cải tạo, nâng cấp, xây mới để phục vụ nhu cầu đi lại, kết nối, phát triển kinh tế địa phương. Có thể kể đến dự án cao tốc Hòa Lạc - Hòa Bình giai đoạn 2, dự án được đầu tư sẽ kết hợp với tuyến Đại lộ Thăng Long tạo thành trục động lực nối liền TP Hòa Bình với Hà Nội; hay cao tốc Hà Nội - Hoà Bình - Mộc Châu đang được gấp rút triển khai xây mới để đáp ứng nhu cầu vận tải kết nối trung tâm kinh tế, chính trị với các tỉnh Tây Bắc. Sự phát triển đột phá về cơ sở hạ tầng giao thông đã hình thành nên hệ thống “xương sống” thúc đẩy liên kết vùng, mở cửa đón làn sóng đầu tư, đặc biệt là đầu tư vào BĐS công nghiệp.

Đến thời điểm năm 2020 tỉnh Hòa Bình được quy hoạch 8 KCN và 21 cụm công nghiệp. Các khu, cụm công nghiệp hoạt động ổn định đã giải quyết việc làm cho đông đảo người lao động. Đồng thời, tạo đà để ngành công nghiệp tỉnh phát triển bền vững và hiệu quả trong tương lai.

Sự phát triển đồng bộ về hạ tầng - kinh tế đã nâng Hòa Bình lên vị thế là cực phát triển trọng điểm tiếp theo của miền Bắc và dự báo tiếp diễn kịch bản tăng trưởng của thị trường BĐS công nghiệp như Hải Phòng, Hải Dương, Bắc Ninh… những năm qua. Trong đó, phải kể đến Tổ hợp công nghiệp Tiên Tiến của Công ty CP Thương mại Dạ Hợp.

Điểm sáng thị trường BĐS công nghiệp tỉnh Hòa Bình

Dự án Tổ hợp công nghiệp Tiên Tiến được Công ty CP Thương mại Dạ Hợp thành lập dựa trên sứ mệnh kiến tạo một tổ hợp công nghiệp hiện đại khép kín theo xu thế công nghiệp 4.0 ở phía Tây Hà Nội. Tổ hợp gồm 2 phân khu: Cụm công nghiệp Tiên Tiến và khu nhà ở công nhân và dịch vụ Quang Tiến, thuộc xã Quang Tiến, TP Hòa Bình, giáp đường cao tốc Láng - Hòa Lạc, cách TP Hòa Bình 22 km, trung tâm Hà Nội 40 km, sân bay quốc tế Nội Bài 65 km, liên kết giao thông thuận lợi giữa các vùng.

Tổ hợp công nghiệp Tiên Tiến điểm sáng thị trường bất động sản Hòa Bình
Khu nhà ở công nhân và dịch vụ Quang Tiến.

Với vị trí “đắc địa” nằm sát Hà Nội, gần Khu công nghệ cao Hòa Lạc - nơi đang thu hút nhiều tập đoàn lớn trên thế giới và trong nước, mục tiêu của Tổ hợp công nghiệp Tiên Tiến hướng đến thu hút đầu tư các ngành công nghiệp công nghệ cao và các DN trong chuỗi cung ứng.

Được biết, Cụm công nghiệp Tiên Tiến là một trong số ít những dự án có mặt bằng sẵn sàng bàn giao, đã được đầu tư hạ tầng kỹ thuật đồng bộ, đáp ứng đầy đủ các tiêu chí để thu hút đa dạng các nhóm ngành công nghiệp như: Công nghiệp công nghệ cao, viễn thông, công nghệ thông tin, linh kiện điện tử, lắp ráp, logistic và các ngành phụ trợ khác.

Không chỉ vậy, với chế độ chính sách ưu đãi đầu tư hấp dẫn, môi trường xanh sạch, cụm công nghiệp thu hút khách hàng trong và ngoài nước, với môi trường sản xuất kinh doanh đẳng cấp, đáp ứng nhu cầu khắt khe nhất của DN.

Trước tình trạng một số KCN, cụm công nghiệp chưa thực sự quan tâm đến đời sống công nhân, người lao động, không bố trí chỗ ăn ở và sinh hoạt tiện nghi. Công ty Dạ Hợp đã đầu tư thành lập khu nhà ở công nhân và dịch vụ Quang Tiến - với mục tiêu xây dựng một khu nhà ở và dịch vụ công nghiệp đồng bộ về hạ tầng kết nối với các dự án xung quanh và khu dân cư hiện hữu, phát triển bền vững phù hợp với xu thế phát triển chung của xã hội, góp phần giải quyết nhu cầu phục vụ dịch vụ thiết yếu cho các khu, cụm công nghiệp. Các dịch vụ được quy hoạch bao gồm trung tâm logistics, nhà ở công nhân, khu sinh hoạt cộng đồng thể thao, khu vui chơi dành cho người lao động và nhà trẻ dành cho con em công nhân.

Dạ Hợp - doanh nghiệp tiêu biểu của tỉnh Hòa Bình

Với gần 20 năm xây dựng và phát triển, Dạ Hợp từng bước khẳng định vị thế là một trong những công ty đầu tư đa ngành của tỉnh Hòa Bình, mang chiến lược phát triển theo tiêu chuẩn ESG, tập trung vào 3 tiêu chí quan trọng trong phát triển DN bền vững và ảnh hưởng của DN tới cộng đồng, bao gồm môi trường (Environmental), xã hội (Social), và quản trị (Governance).

Những sản phẩm của Dạ Hợp đều đặt tiêu chí chất lượng và chăm sóc khách hàng lên hàng đầu. Một số dự án tiêu biểu phải kể đến như: KCN bờ trái sông Đà; Khu đô thị An cư xanh; Dự án Zen Village; tổ hợp công nghiệp Tiên Tiến. Ngoài ra, Công ty còn chú trọng về giáo dục khi xây dựng hệ thống giáo dục Dạ Hợp (DHE) hướng đến một môi trường nhân văn, nơi giáo dục được cá nhân hoá trên nền tảng của tình yêu thương và xây dựng mô hình giáo dục tiên phong cho địa phương.

Vượt qua việc phát triển trở thành công ty xây dựng hàng đầu, Dạ Hợp còn là một trong số ít DN chú trọng tới “trách nhiệm xã hội”, thể hiện rõ nét văn hóa “vì cộng đồng” của DN từ cấp độ sứ mệnh công ty, cho đến sự tham gia của tập thể người lao động. Trong suốt 2 năm dịch Covid-19 diễn ra, Dạ Hợp liên tục ủng hộ nhiều quỹ phòng chống Covid - 19, quỹ khuyến học… Mới đây, Công ty CP Thương mại Dạ Hợp vinh dự đón nhận Cúp Doanh nghiệp tiêu biểu của tỉnh Hòa Bình lần thứ V năm 2022 với những cống hiến trong suốt những năm qua.

Trong quá trình hình thành và gây dựng tên tuổi, Dạ Hợp không ngừng hoàn thiện bộ máy quản lý, lực lượng lao động với các cán bộ, kỹ sư, chuyên gia, công nhân viên, lao động có kiến thức chuyên sâu và giàu kinh nghiệm, đã và đang ngày càng khẳng định được vị thế trong lĩnh vực xây dựng và kinh doanh thương mại.

Trong hành trình phát triển liên tục không ngừng, Công ty nhận được sự quan tâm, tạo điều kiện của các Bộ, ban, ngành Trung ương, địa phương. Nhờ đó Công ty có thêm nhiều cơ hội để khẳng định vị thế, không ngừng lớn mạnh, vươn cao, xây dựng hình ảnh DN có uy tín, góp phần vào sự phát triển chung của nền kinh tế và các hoạt động an sinh xã hội của tỉnh Hòa Bình.

Ánh Dương

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load