Thứ sáu 26/04/2024 04:41 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Tổ chức thành công Hội thảo “Góc nhìn mới về công nghệ và kỹ thuật trong giai đoạn mới cho ngành Xây dựng”

21:21 | 22/11/2022

(Xây dựng) - Ngày 22/11, Hội thảo “Góc nhìn mới về công nghệ và kỹ thuật trong giai đoạn mới cho ngành Xây dựng’’ do Công ty Cổ phần Công nghệ và Tư vấn CIC, Công ty GSI phối hợp cùng Hãng phần mềm ALLPLAN thuộc Tập đoàn Nemetschek – Đức đồng tổ chức đã diễn ra thành công, thu hút sự quan tâm của hơn 100 khách mời tham dự đến từ các công ty, doanh nghiệp xây dựng trên địa bàn Thành phố Hồ Chí Minh và các tỉnh thành lân cận. Đây cũng được coi là một trong những sự kiện lớn nhất trong năm 2022 đối với ngành Xây dựng từ sau đại dịch covid kéo dài.

Xu hướng công nghệ cho ngành Xây dựng
Ông Lương Thành Hưng – Phó Tổng Giám đốc Công ty CIC.

Đối mặt với sự chuyển mình không ngừng của ngành Xây dựng trong những năm gần đây, nhiều chuyên gia nhận định, việc áp dụng những thành tựu của khoa học công nghệ, mô hình công nghệ thông tin vào quá trình xây dựng là tất yếu. Ông Lương Thành Hưng – Phó Tổng Giám đốc Công ty CIC nhấn mạnh: “Việc ứng dụng công nghệ trong quy hoạch, thiết kế, xây dựng công trình giúp giảm được thời gian nghiên cứu và phê duyệt hồ sơ cấp phép cũng như phục vụ rất có hiệu quả công tác thanh tra, kiểm tra công trình xây dựng do các thông tin của công trình được thể hiện logic, đầy đủ và trực quan”.

Xu hướng công nghệ cho ngành Xây dựng
Ông Ramon Steins – Giám đốc khu vực châu Á - Thái Bình Dương thuộc Allplan của Đức.

Phát biểu tại Hội thảo, ông Ramon Steins – Giám đốc khu vực châu Á - Thái Bình Dương thuộc Allplan của Đức đã trình bày tổng quan về những thách thức ngành Xây dựng đang gặp phải, hiện trạng về thị trường xây dựng trên toàn thế giới, đặc biệt là khu vực châu Á – Thái Bình Dương, từ đó ông đưa ra nhận định về xu hướng áp dụng công nghệ và kỹ thuật trong giai đoạn mới sẽ đem lại nhiều thành quả trong lĩnh vực xây dựng.

Xu hướng công nghệ cho ngành Xây dựng
Ông Đinh Dũng – chuyên viên kỹ thuật lĩnh vực AEC, Công ty GSI.

Ông Đinh Dũng – chuyên viên kỹ thuật lĩnh vực AEC, Công ty GSI trình bày về những lợi ích của việc ứng dụng phần mềm Allplan trong quá trình gia cố thép theo mô hình 3D giúp tăng hiệu suất làm việc, hỗ trợ sự hợp tác giữa các bên theo mô hình BIM, giao tiếp qua mô hình 3D. Tại Hội thảo, các khách mời cũng được tham khảo trực tiếp về cách làm việc, xây dựng mô hình cốt thép và quản lý bản vẽ bằng phần mềm Allplan.

Xu hướng công nghệ cho ngành Xây dựng
Ông Nguyễn Khưu Trọng Luật – Quản lý BIM Công ty Coteccons.

Ông Nguyễn Khưu Trọng Luật – Quản lý BIM Công ty Coteccons trình bày tại Hội thảo về Dự án thí điểm – Gia cố chi tiết cốt thép cho dự án có cấu trúc phức tạp.

Xu hướng công nghệ cho ngành Xây dựng
Ông Tạ Ngọc Bình – Thạc sỹ và Ban Chỉ đạo BIM, Viện Kinh tế xây dựng.

Ông Tạ Ngọc Bình – Thạc sỹ và Ban Chỉ đạo BIM, Viện Kinh tế xây dựng chia sẻ về dự thảo Lộ trình áp dụng BIM trình Thủ tướng Chính phủ của Bộ Xây dựng, hướng tới xây dựng hành lang pháp lý và tạo sự đồng thuận trong xã hội tiến tới áp dụng BIM một cách rộng rãi.

Cũng tại Hội thảo, ông Stefaan Binnemans - Chuyên viên cơ sở hạ tầng Allplan đã gửi tới Hội thảo toàn cảnh về xây dựng mô hình tham số hiệu quả trong thiết kế cầu đường được thực hiện bằng phần mềm Allplan. Thiết kế tham số bao gồm thiết kế từ hình học sang logic cơ bản, hỗ trợ các kỹ sư đặt quy tắc và tham số cho mô hình, thay vì mô hình hóa hình học trực tiếp. Đặc biệt, với Allplan, quá trình thiết kế cầu đường, cơ sở hạ tầng trở nên dễ dàng hơn với các công cụ thiết kế chuyên biệt, hỗ trợ các kỹ sư có thể thiết kế từ đầu đến cuối một công trình cầu đường trong một giải pháp duy nhất, đảm bảo tính nhất quán và tránh sai sót trong quá trình thiết kế và thi công.

Xu hướng công nghệ cho ngành Xây dựng
Ông Daniel Bacon - Giám đốc kỹ thuật tại Công ty GBC Engineers - Đức.

Tại Hội thảo, ông Daniel Bacon - Giám đốc kỹ thuật tại Công ty GBC Engineers - Đức trình bày cụ thể về giải pháp bê tông đúc sẵn, sự áp dụng phổ biến ngành công nghiệp đúc sẵn ở các nước phát triển trên thế giới và các nước trong khu vực với những ưu điểm về thời gian lắp dựng nhanh, chính xác và chất lượng cao.

Xu hướng công nghệ cho ngành Xây dựng
Ông Woei Shin Tan – Chuyên viên lĩnh vực Xây dựng đúc sẵn thuộc Allplan.

Ông Woei Shin Tan – Chuyên viên lĩnh vực Xây dựng đúc sẵn thuộc Allplan chia sẻ cách thức Malaysia áp dụng chuyển đổi và tự động hóa hệ thống đúc sẵn.

Xu hướng công nghệ cho ngành Xây dựng
Ông Vương Chính Tâm - Chuyên viên phối hợp kỹ thuật BIM, Công ty GSI.

Với kinh nghiệm là chuyên viên phối hợp kỹ thuật BIM tại Công ty GSI, ông Vương Chính Tâm chia sẻ cách thức nắm cơ hội để có được dự án trong giai đoạn đấu thầu.

Xu hướng công nghệ cho ngành Xây dựng

Chương trình Hội thảo diễn ra thành công với sự quan tâm của đông đảo quý khách mời, nhiều câu hỏi liên quan đến công nghệ mới và phần mềm Allplan đã được các khách mời đặt ra trong phần tương tác cùng chuyên gia cuối chương trình. Từ đó, các khách mời có cách nhìn khách quan và chính xác về xu hướng áp dụng công nghệ BIM vào xây dựng, trong đó nhấn mạnh giải pháp Allplan là một trong những giải pháp phần mềm tốt nhất trong thời điểm hiện tại dành cho thiết kế kết cấu và cấu kiện đúc sẵn.

Xu hướng công nghệ cho ngành Xây dựng
Quang cảnh Hội thảo.

Đặc biệt, phần quà may mắn là một chiếc tai nghe Airpod 2 đã dành tặng cho Anh Huỳnh Trung Hiếu là khách hàng may mắn nhất trong chương trình Hội thảo với phần hỏi đáp đạt điểm gần như tuyệt đối.

Thành Hưng

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load