Thứ năm 25/04/2024 14:10 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

“Tô cam cùng TH”, chung tay gây quỹ vì những phụ nữ nạn nhân của bạo lực giới

19:17 | 25/11/2022

(Xây dựng) - Hưởng ứng tháng hành động để chấm dứt bạo lực với phụ nữ và trẻ em, Tập đoàn TH, Quỹ Vì Tầm Vóc Việt (VSF) và Cơ quan Liên Hợp Quốc vì Bình đẳng giới và Trao quyền cho Phụ nữ (UN Women) triển khai chiến dịch “Tô cam cùng TH” với thông điệp “Chung tay vì hạnh phúc đích thực của phụ nữ và trẻ em Việt Nam”.

Chiến dịch bắt đầu từ hôm nay, ngày 25/11 - chính là Ngày quốc tế xóa bỏ bạo lực với phụ nữ - và kéo dài trong một tháng. “Tô cam cùng TH” gồm nhiều hoạt động nhằm truyền thông nâng cao nhận thức cộng đồng về vấn đề bạo lực với phụ nữ và trẻ em, đồng thời thúc đẩy các hành động thiết thực để hỗ trợ cho các nạn nhân, trong đó đáng chú ý là xây dựng Quỹ hỗ trợ vốn vay nhằm cải thiện sinh kế cho phụ nữ là nạn nhân của bạo lực giới.

“Tô cam cùng TH”, chung tay gây quỹ vì những phụ nữ nạn nhân của bạo lực giới
Giải thích lý do vì sao màu cam được lựa chọn là màu nhận diện của chiến dịch, đại diện Tập đoàn TH (một trong ba đơn vị tổ chức) cho biết: “Từ năm 2008, Liên Hiệp Quốc đã lựa chọn màu cam khi phát động chiến dịch UniTE (Đoàn kết) nhằm tăng cường hành động chấm dứt bạo lực với phụ nữ và trẻ em gái. Đó là bởi màu cam thu hút sự chú ý của cộng đồng, là màu sắc tươi sáng mang lại niềm hy vọng cho người bị bạo lực, đồng thời nó cũng có thể mang tính cảnh báo về mức độ nguy hiểm của bạo lực đối với phụ nữ và trẻ em”.

Với chiến dịch “Tô cam cùng TH”, 15 cửa hàng TH true mart ở Hà Nội, Vinh và TP.HCM sẽ thực hiện “tô cam” với những góc “check in” màu cam dành cho khách hàng. Đặc biệt, tại ba cửa hàng số 6 Tràng Tiền (Hà Nội), 115 Quang Trung (thành phố Vinh, tỉnh Nghệ An) và 36 Phan Đăng Lưu (Thành phố Hồ Chí Minh), mỗi khách hàng đến mua hàng và “check in” góc cam tại đây sẽ được tặng quà (Quà tặng có thể hết trước thời gian kết thúc chương trình).

Với mỗi sản phẩm TH màu cam được mua tại 15 cửa hàng trong chương trình, Quỹ Vì Tầm Vóc Việt sẽ đóng góp 630 đồng cho Quỹ hỗ trợ vay vốn nhằm cải thiện sinh kế cho phụ nữ là nạn nhân của bạo lực. 630 đồng là con số nhắc nhớ người tiêu dùng về tỷ lệ đáng báo động 63% - tỷ lệ phụ nữ Việt Nam từng trải qua ít nhất một hình thức bạo lực bởi chồng hoặc bạn tình của họ trong đời.

Số quỹ gây được từ hoạt động mua sản phẩm TH true MILK màu cam sẽ được sử dụng để hỗ trợ vốn cho các phụ nữ - nạn nhân của bạo lực với lãi suất 0% và vận hành xoay vòng. Dự kiến, mỗi khoản vay trị giá 10 triệu đồng.

“Tô cam cùng TH”, chung tay gây quỹ vì những phụ nữ nạn nhân của bạo lực giới
Khi khách hàng mua mỗi hộp hoặc chai sản phẩm TH có màu cam là bạn đã giúp tăng thêm 630 đồng cho Quỹ hỗ trợ vay vốn nhằm cải thiện sinh kế cho phụ nữ là nạn nhân của bạo lực.

Theo Kết quả Điều tra quốc gia về bạo lực đối với phụ nữ ở Việt Nam năm 2019 của Bộ Lao động Thương binh và Xã hội, gần 2/3 phụ nữ (63%) đã từng trải qua ít nhất một hình thức bạo lực bởi chồng hoặc bạn tình của họ trong đời, và 31,6% phụ nữ từng bị bạo lực trong 12 tháng trước khảo sát. Bạo lực tinh thần là hình thức phổ biến nhất, với gần một nửa (47,0%) số phụ nữ đã từng kết hôn/có bạn tình từng trải qua trong đời. Tiếp theo là bạo lực thể xác và/hoặc tình dục, với 1/3 phụ nữ (32,0%) đã từng trải qua một trong hai hình thức bạo lực trong đời.

Trong khi đó, 8% trẻ em gái vị thành niên từ 15-19 tuổi đã từng bị bạo lực thể xác và/hoặc tình dục từ chồng hoặc bạn trai của họ. Phụ nữ trong độ tuổi sinh đẻ (20-44 tuổi) có tỷ lệ bị bạo lực thể chất và/hoặc tình dục (trong 12 tháng qua) cao nhất hiện nay.

“Quỹ Vì Tầm Vóc Việt đã và đang nỗ lực góp phần xóa bỏ định kiến giới và khuôn mẫu giới ở các cấp độ cá nhân, gia đình và cộng đồng. Chúng tôi tin tưởng rằng, ‘tôn trọng và không phân biệt đối xử’ là một trong nguyên tắc quan trọng để đảm bảo mọi người đều bình đẳng về vai trò, vị thế, tiếng nói, cơ hội và hưởng lợi. Vì thế, hãy cùng chúng tôi lan tỏa chiến dịch này bằng những hành động thiết thực để màu cam - tương lai tươi sáng và tràn đầy hy vọng đến với tất cả những người đã và đang phải sống chung với bạo lực”, bà Trần Thị Như Trang - Giám đốc Quỹ Vì Tầm Vóc Việt chia sẻ.

Với sứ mệnh đóng góp cho các Mục tiêu Phát triển Bền vững (SDGs), Quỹ Vì Tầm Vóc Việt luôn thực hiện các chương trình, hoạt động dựa trên nguyên tắc tôn trọng và công bằng. Trong đó, một số hoạt động tiêu biểu liên quan đến thúc đẩy bình đẳng được VSF triển khai là: Trường học Hạnh Phúc, Giới và bình đẳng giới với phóng viên trẻ, Cánh buồm đỏ thắm, Vì mẹ và bé - Vì tầm vóc Việt, Phóng viên nữ hành động giảm thiểu rác thải nhựa và ô nhiễm nhựa,...

“Tô cam cùng TH”, chung tay gây quỹ vì những phụ nữ nạn nhân của bạo lực giới
Trường học Hạnh Phúc, một trong những hoạt động truyền thông thúc đẩy bình đẳng giới mà VSF thực hiện năm 2022.

Đồng triển khai chiến dịch “Tô cam cùng TH”, Tập đoàn TH là đơn vị mang giá trị cốt lõi “Vì hạnh phúc đích thực” và kiên định thực thi Chiến lược Phát triển Bền vững gồm 6 trụ cột: Dinh dưỡng - Sức khỏe, Môi trường, Giáo dục, Con người, Cộng đồng, và Phúc lợi động vật. Trong đó, ở trụ cột Con người, TH không những xây dựng nguyên tắc tôn trọng, đặc biệt là tôn trọng phụ nữ trong môi trường làm việc mà còn mong muốn lan tỏa mạnh mẽ thông điệp này tới cộng đồng.

Trong những năm qua, TH thực hiện nhiều hoạt động trách nhiệm xã hội vì hạnh phúc đích thực của trẻ em và phụ nữ. Năm 2020, Chủ tịch Hội đồng Chiến lược Tập đoàn – Anh hùng Lao động Thái Hương - được Cơ quan Liên Hợp Quốc về bình đẳng giới và trao quyền cho Phụ nữ (UN Women) trao giải Lãnh đạo cam kết bình đẳng giới trong khuôn khổ Chương trình Tăng cường quyền năng kinh tế của phụ nữ tại châu Á.

Các sản phẩm có màu cam của TH được áp dụng trong chương trình gồm: Tất cả các sản phẩm sữa hạt TH true NUT, Nước uống sữa trái cây cam tự nhiên TH true JUICE milk, Sữa chua uống tiệt trùng TH true YOGURT hương cam tự nhiên.

Danh sách 15 cửa hàng áp dụng chương trình “Tô cam cùng TH”:

+ Tại Hà Nội:

- TH true mart số 34 Hoàng Quốc Việt, Nghĩa Đô, Cầu Giấy, Hà Nội

- TH true mart số 70 Sài Đồng, Long Biên, Hà Nội

- TH true mart tầng 1, nhà T05, Khu đô thị Vinhomes Times City, 458 Minh Khai, Hai Bà Trưng, Hà Nội

- TH true mart số 78 Nguyễn Khuyến, Văn Quán, Hà Đông, Hà Nội

- TH true mart số 6 Tràng Tiền, Hà Nội

- TH true mart số B3-05A Vinhomes Gardenia Hàm Nghi, Mỹ Đình, Nam Từ Liêm, Hà Nội

- TH true mart số 10 Nguyễn Khánh Toàn, Cầu Giấy, Hà Nội

- TH true mart R2, Royal City, số 72 Nguyễn Trãi, Thanh Xuân, Hà Nội

+ Tại thành phố Vinh, Nghệ An:

- TH true mart số 115 Quang Trung, thành phố Vinh, Nghệ An

- TH true mart số 78 Nguyễn Phong Sắc, thành phố Vinh, Nghệ An

- TH true mart số 360 Nguyễn Văn Cừ, thành phố Vinh, Nghệ An

+ Tại Thành phố Hồ Chí Minh:

- TH true mart số 390 Nguyễn Oanh, Phường 6, Gò Vấp, Thành phố Hồ Chí Minh

- TH true mart số 244 Xô Viết Nghệ Tĩnh, Phường 21, Bình Thạnh, Thành phố Hồ Chí Minh

- TH true mart số 36 Phan Đăng Lưu, Phường 5, Phú Nhuận, Thành phố Hồ Chí Minh

- TH true mart số 81A Tô Hiến Thành, Phường 12, Quận 10, Thành phố Hồ Chí Minh

Hải Anh

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
  • BCI Central chính thức công bố giải thưởng BCI Asia Awards 2024

    (Xây dựng) - BCI Central chính thức công bố BCI Asia Top 10 Chủ đầu tư, Top 10 Công ty Kiến trúc và Top 10 Nhà thầu hàng đầu Việt Nam năm 2024. Các đơn vị đạt giải sẽ được vinh danh tại Lễ trao giải BCI Asia Awards 2024 vào tối ngày 31/5/2024 tại Khách sạn Sheraton Saigon Grand Opera, Thành phố Hồ Chí Minh.

    11:33 | 24/04/2024
  • Công ty Cổ phần Cấp thoát nước số 1 Vĩnh Phúc: Đến năm 2028 đặt doanh thu trên 250 tỷ đồng, tỷ lệ thất thoát nước còn 12%

    (Xây dựng) - Sáng 23/4, Công ty Cổ phần Cấp thoát nước số 1 Vĩnh Phúc tổ chức Đại hội cổ đông thường niên năm 2024 và nhiệm kỳ 2024 - 2029 với sự tham gia của 145 cổ đông Công ty. Đại hội đã thông qua nhiều nghị quyết quan trọng để đảm bảo thực hiện đạt kế hoạch sản xuất, kinh doanh thường niên của đơn vị trong bối cảnh mới.

    10:21 | 24/04/2024
  • Vinhomes ra mắt Câu lạc bộ Khách hàng Tinh hoa với nhiều chính sách chăm sóc đặc quyền

    (Xây dựng) - Ngày 24/4, Công ty Cổ phần Vinhomes công bố ra mắt Câu lạc bộ Khách hàng Tinh hoa Vinhomes (Vinhomes Elite Club), mang tới cho thành viên những đặc quyền ưu đãi. Việc ra mắt Câu lạc bộ Khách hàng Tinh hoa không chỉ là hành động tri ân các khách hàng đã tin tưởng thương hiệu Vinhomes trong suốt hơn 10 năm qua, mà còn thể hiện chiến lược dẫn dắt của chủ đầu tư khi không ngừng mang tới những chính sách “độc nhất vô nhị” trong suốt hành trình khách hàng trải nghiệm sản phẩm.

    08:29 | 24/04/2024
  • Thay đổi thượng tầng, TTC Land chuẩn bị nguồn lực cho “cuộc chơi mới”

    (Xây dựng) – Theo TTC Land, việc thay đổi loạt nhân sự cấp cao nhằm tăng cường nguồn lực nhiều kinh nghiệm, am hiểu thị trường nhằm ưu tiên phát triển mảng bất động sản công nghiệp và bất động sản kho vận.

    22:00 | 23/04/2024
  • Tập đoàn Everland và Samsung Vina ký kết Thỏa thuận hợp tác chiến lược toàn diện

    (Xây dựng) - Ngày 22/4 tại Hà Nội, Tập đoàn Everland và Công ty TNHH Điện tử Samsung Vina (thành viên Tập đoàn Samsung) đã tổ chức Lễ ký kết Thỏa thuận hợp tác chiến lược toàn diện nhằm khai thác tiềm năng, thế mạnh của mỗi bên để hỗ trợ lẫn nhau, cộng hưởng cùng phát triển.

    12:06 | 23/04/2024
  • Nên chọn khóa nào khi kinh doanh khách sạn?

    (Xây dựng) - Việc trang bị một thiết bị khóa khách sạn hiện đại và đảm bảo an toàn là yếu tố quan trọng, vừa giúp bảo vệ an ninh lại vừa thể hiện sự chuyên nghiệp của khách sạn. Vậy nên chọn khóa nào khi kinh doanh khách sạn? Hãy cùng tìm hiểu chi tiết qua bài viết dưới đây ngay nhé.

    10:18 | 23/04/2024
  • Thêm 1 nhà máy của Vinamilk đạt chứng nhận quốc tế về trung hòa carbon

    (Xây dựng) - Trước thềm Đại hội đồng cổ đông thường niên 2024, Vinamilk công bố Nhà máy Nước giải khát Việt Nam đạt trung hòa carbon theo tiêu chuẩn quốc tế PAS 2060:2014. Như vậy, Vinamilk đang sở hữu tới 3 đơn vị (gồm 2 nhà máy và 1 trang trại) đạt chứng nhận về trung hòa carbon, cho thấy những bước tiến quyết liệt của doanh nghiệp trên con đường tiến đến mục tiêu Net Zero vào năm 2050.

    22:43 | 22/04/2024
  • KIBO - Đối tác xử lý nước thải tin cậy của các nhà máy sản xuất

    (Xây dựng) - Công ty TNHH Kinh Bố (KIBO) là một tổ chức tiên phong trong lĩnh vực bảo vệ môi trường và phát triển bền vững tại Việt Nam. Với sứ mệnh cao cả là xây dựng một tương lai xanh, sạch và bền vững cho thế hệ mai sau, KIBO cam kết mang lại những giải pháp toàn diện và hiệu quả cho các vấn đề liên quan đến môi trường nước.

    22:15 | 22/04/2024
  • Nhà phân phối chính thức thương hiệu Develon tài trợ Triển lãm Contech Vietnam 2024

    (Xây dựng) - Công TNHH Phát triển Xây dựng và Thương mại thành lập và hoạt động từ năm 2001, chuyên cung cấp các loại máy công trình và phụ tùng chính hãng Develon – Hàn Quốc.

    22:12 | 22/04/2024
  • Khát vọng Rạng Đông - 60 năm hành trình theo chân Bác

    (Xây dựng) - Mấy chục năm nay, lễ báo công với Bác Hồ đã trở thành thường xuyên, là ngày hội truyền thống của cán bộ, công nhân viên (CBCNV) của Công ty CP Bóng đèn phích nước Rạng Đông. Năm 2024, hoạt động sản xuất, kinh doanh quý I/2024 đạt doanh thu tăng 32,7% so cùng kỳ năm trước.

    21:44 | 22/04/2024
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load