Thứ sáu 29/03/2024 03:16 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Tỉnh ủy Nghệ An yêu cầu các cấp ngành, chính quyền cơ sở tập trung chỉ đạo phòng, chống dịch Covid–19

10:06 | 11/05/2021

(Xây dựng) - Ngày 10/5, Tỉnh ủy Nghệ An đã ban hành Công văn số 366/CV-TU về tập trung chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 gửi Ban Chỉ đạo phòng chống, dịch Covid-19, các Ban Tỉnh ủy, Ban cán sự Đảng, Đảng đoàn, các huyện, thành, thị, Đảng ủy trực thuộc.

tinh uy nghe an yeu cau cac cap nganh chinh quyen co so tap trung chi dao phong chong dich covid 19
Các ngành chức năng, chính quyền cơ sở tập trung chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19.

Công văn số 366/CV-TU nêu rõ: Hiện nay, tình hình dịch Covid-19 đang diễn biến hết sức phức tạp, ở các tỉnh xuất hiện thêm nhiều ca lây nhiễm trong cộng đồng. Trên địa bàn Nghệ An có nhiều người đi về từ vùng dịch hoặc liên quan đến các ổ dịch trước khi được phát hiện, dẫn đến nguy cơ lây nhiễm dịch trong cộng đồng rất cao. Thường trực Tỉnh ủy yêu cầu người đứng đầu cấp ủy, chính quyền, các cơ quan, đơn vị từ tỉnh đến cơ sở chỉ đạo quán triệt, thực hiện nghiêm túc, các nội dung chỉ đạo tại Thông báo số 237 - TB/TU ngày 29/4/2021 và Thông báo số 247 - TB/TU ngày 08/5 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy.

Trong đó: Chỉ đạo các cơ quan chức năng, chính quyền cơ sở, lực lượng công an vào cuộc phối hợp với ngành y tế để truy vết kịp thời, chính xác các trường hợp nghi lây nhiễm Covid-19.

Chỉ đạo giám sát chặt chẽ tại cộng đồng những người đi từ ngoại tỉnh về, nhất là những người đi về từ vùng đã có dịch theo thông báo của Bộ Y tế, phát huy tối đa vai trò, hiệu quả giám sát, tin báo từ nhân dân. Thực hiện nghiêm các quy định về tổ chức cách ly tập trung, cách ly tại nhà, nơi lưu trú. Tăng cường công tác đảm bảo an ninh trật tự, xử lý kịp thời các trường hợp vi phạm quy định trong khu cách ly tập trung và cách ly tại nhà theo quy định.

Căn cứ diễn biến dịch bệnh, quyết định mức độ nguy cơ và áp dụng các biện pháp chống dịch phù hợp đối với tổng khu vực trên địa bàn, hạn chế tác động tiêu cực đến các hoạt động kinh tế - xã hội. Thực hiện chặt chẽ các biện pháp phòng, chống dịch bệnh trong quy trình tổ chức hội nghị ứng cử đại biểu quốc hội và ứng cử viên HĐND tiếp xúc cử tri ở các cấp.

Nơi nào để dịch Covid-19 diễn ra phức tạp, người đứng đầu cấp ủy, chính quyền phải chịu trách nhiệm và chịu hình thức xử lý theo quy định.

Quang Hợp

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load