Thứ ba 19/03/2024 15:24 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Tỉnh ủy Nghệ An yêu cầu các cấp ngành, chính quyền cơ sở tập trung chỉ đạo phòng, chống dịch Covid–19

10:06 | 11/05/2021

(Xây dựng) - Ngày 10/5, Tỉnh ủy Nghệ An đã ban hành Công văn số 366/CV-TU về tập trung chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 gửi Ban Chỉ đạo phòng chống, dịch Covid-19, các Ban Tỉnh ủy, Ban cán sự Đảng, Đảng đoàn, các huyện, thành, thị, Đảng ủy trực thuộc.

tinh uy nghe an yeu cau cac cap nganh chinh quyen co so tap trung chi dao phong chong dich covid 19
Các ngành chức năng, chính quyền cơ sở tập trung chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19.

Công văn số 366/CV-TU nêu rõ: Hiện nay, tình hình dịch Covid-19 đang diễn biến hết sức phức tạp, ở các tỉnh xuất hiện thêm nhiều ca lây nhiễm trong cộng đồng. Trên địa bàn Nghệ An có nhiều người đi về từ vùng dịch hoặc liên quan đến các ổ dịch trước khi được phát hiện, dẫn đến nguy cơ lây nhiễm dịch trong cộng đồng rất cao. Thường trực Tỉnh ủy yêu cầu người đứng đầu cấp ủy, chính quyền, các cơ quan, đơn vị từ tỉnh đến cơ sở chỉ đạo quán triệt, thực hiện nghiêm túc, các nội dung chỉ đạo tại Thông báo số 237 - TB/TU ngày 29/4/2021 và Thông báo số 247 - TB/TU ngày 08/5 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy.

Trong đó: Chỉ đạo các cơ quan chức năng, chính quyền cơ sở, lực lượng công an vào cuộc phối hợp với ngành y tế để truy vết kịp thời, chính xác các trường hợp nghi lây nhiễm Covid-19.

Chỉ đạo giám sát chặt chẽ tại cộng đồng những người đi từ ngoại tỉnh về, nhất là những người đi về từ vùng đã có dịch theo thông báo của Bộ Y tế, phát huy tối đa vai trò, hiệu quả giám sát, tin báo từ nhân dân. Thực hiện nghiêm các quy định về tổ chức cách ly tập trung, cách ly tại nhà, nơi lưu trú. Tăng cường công tác đảm bảo an ninh trật tự, xử lý kịp thời các trường hợp vi phạm quy định trong khu cách ly tập trung và cách ly tại nhà theo quy định.

Căn cứ diễn biến dịch bệnh, quyết định mức độ nguy cơ và áp dụng các biện pháp chống dịch phù hợp đối với tổng khu vực trên địa bàn, hạn chế tác động tiêu cực đến các hoạt động kinh tế - xã hội. Thực hiện chặt chẽ các biện pháp phòng, chống dịch bệnh trong quy trình tổ chức hội nghị ứng cử đại biểu quốc hội và ứng cử viên HĐND tiếp xúc cử tri ở các cấp.

Nơi nào để dịch Covid-19 diễn ra phức tạp, người đứng đầu cấp ủy, chính quyền phải chịu trách nhiệm và chịu hình thức xử lý theo quy định.

Quang Hợp

Theo

Cùng chuyên mục
  • Tăng cường tuyên truyền bảo đảm trật tự, an toàn giao thông trong tình hình mới

    (Xây dựng) - Thực hiện Hướng dẫn số 88/HD-CĐXD ngày 19/02/2024 của Công đoàn Xây dựng Việt Nam triển khai Chương trình hành động của Tổng Liên đoàn về đẩy mạnh tuyên truyền, triển khai thực hiện Chỉ thị số 23-CT/TW ngày 25/5/2023 của Ban Bí thư về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác bảo đảm trật tự, an toàn giao thông (TTATGT) trong tình hình mới, Công đoàn Cơ quan Bộ Xây dựng hướng dẫn Công đoàn cơ sở triển khai tích cực trong bảo đảm TTATGT; kiên trì xây dựng văn hoá chấp hành pháp luật, ứng xử văn minh khi tham gia giao thông của CBCCVCLĐ; góp phần giảm tai nạn giao thông một cách bền vững và hạn chế cơ bản ùn tắc giao thông.

  • Gia Lai: Phát hiện hàng chục m3 cát trái phép tại huyện Chư Pưh

    (Xây dựng) - Tình trạng khai thác cát trái phép xảy ra tại suối Ia Ko thuộc địa bàn thôn Lương Hà, xã Ia Blứ, huyện Chư Pưh, Gia Lai. Tuy nhiên chính quyền địa phương không kịp thời phát hiện, ngăn chặn, để hoạt động khai thác “lậu” diễn ra trong thời gian dài, gây ảnh hưởng đến môi trường, tài nguyên khoáng sản.

  • Thanh Hóa: Khắc phục tồn tại, vi phạm về trật tự xây dựng, sử dụng đất đối với công trình trên địa bàn

    (Xây dựng) – Mới đây, UBND tỉnh đã ban hành Văn bản số 3489/UBND-KSTTHCNC về việc chỉ đạo khắc phục tồn tại, vi phạm về trật tự xây dựng, phòng cháy chữa cháy (PCCC), quản lý sử dụng điện, quản lý, sử dụng đất đối với công trình, cơ sở trên địa bàn tỉnh.

  • Bụi thi công sân bay Long Thành vượt quy chuẩn cho phép

    (Xây dựng) - Kết quả quan trắc từ đầu mùa khô 2023 (tháng 11) đến nay cho thấy, ô nhiễm bụi khu vực thi công Cảng hàng không quốc tế Long Thành (sân bay Long Thành) vượt quy chuẩn quy định từ 1,24-2,98 lần. Bụi bẩn đã ảnh hưởng rất lớn đến các khu dân cư lân cận và giao thông đi lại của người dân.

  • Vĩnh Phúc: Siết chặt công tác quản lý trật tự xây dựng

    (Xây dựng) – Thời gian qua, các Sở, ngành liên quan và các địa phương tăng cường công tác quản lý, phát huy vai trò, trách nhiệm của người đứng đầu các cấp, xử lý dứt điểm các vi phạm, không để phát sinh mới theo tinh thần Chỉ thị số 27 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác quản lý trật tự xây dựng (TTXD).

  • Vĩnh Phúc: Hơn 1.000 tỷ đồng cho vay đầu tư xây dựng công trình nước sạch và vệ sinh môi trường nông thôn

    (Xây dựng) - Thực hiện cho vay chương trình nước sạch và vệ sinh môi trường nông thôn (NS&VSMTNT) có hơn 53.700 khách hàng đang vay vốn với tổng dư nợ cho vay của chương trình tại Ngân hàng Chính sách xã hội - Chi nhánh tỉnh Vĩnh Phúc đạt hơn 1.000 tỷ đồng.

Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load