Thứ năm 07/11/2024 11:36 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866
Trang chủ / Kinh tế /

Tình hình kinh doanh sụt giảm khiến cổ phiếu MASCO bị đưa vào diện cảnh báo

10:56 | 13/07/2022

(Xây dựng) - Sở Giao dịch Chứng khoán Hà Nội vừa có công bố quyết định duy trì diện bị cảnh báo đối với cổ phiếu MAS của Công ty Cổ phần Dịch vụ hàng không sân bay Đà Nẵng (MASCO). Theo đó, hai năm liên tiếp thua lỗ, lợi nhuận sau thuế năm 2020 và 2021 của đơn vị này là số âm. Công ty Cổ phần Dịch vụ hàng không sân bay Đà Nẵng trước đây là doanh nghiệp Nhà nước, được cổ phần hóa năm 2006 với vốn điều lệ công ty gần 42,7 tỷ đồng.

tinh hinh kinh doanh sut giam khien co phieu masco bi dua vao dien canh bao

Theo báo cáo tài chính năm 2021, tổng doanh thu của MASCO chỉ đạt 51,89 tỷ đồng, tương ứng đạt 57,9% kế hoạch và giảm 49,3% so với 2020. Doanh thu cung ứng suất ăn, đồ uống và các dịch vụ tiện ích cho các hãng hàng không đạt 16,7 tỷ đồng. Doanh thu kinh doanh taxi và hoạt động thương mại dịch vụ khác không đáng kể chỉ đạt 4,54 tỷ đồng. Thu nhập từ các hoạt động khác là 6,76 tỷ đồng, trong đó chủ yếu là thu nhập ròng từ hoạt động bán đấu giá thanh lý xe taxi là 6,39 tỷ đồng. Kết quả sản xuất kinh doanh năm 2021 công ty thua lỗ 14,83 tỷ đồng, trong đó lỗ thuần từ hoạt động sản xuất kinh doanh là 19,7 tỷ đồng.

Do ảnh hưởng của dịch bệnh kéo dài, tổng số lỗ của 2 năm 2020 và 2021 là 25,92 tỷ đồng, lỗ lũy kế đến cuối năm 2021 là 15,82 tỷ đồng. Tình hình tài chính của công ty đã ở trạng thái rủi ro cao, khả năng thanh khoản ngắn hạn giảm xuống mức rất thấp, nguồn tài trợ tài sản dài hạn thiếu hụt 21,5 tỷ đồng.

Ông Nguyễn Thanh Đống, Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Dịch vụ hàng không sân bay Đà Nẵng đã có văn bản giải trình đến Sở Giao dịch Chứng khoán Thành phố Hà Nội. Theo văn bản giải trình, Công ty hoạt động sản xuất kinh doanh chủ yếu trong các lĩnh vực liên quan đến ngành Hàng không, du lịch, dịch vụ như cung ứng suất ăn máy bay cho các hãng hàng không trong và ngoài nước, dịch vụ taxi, bán hàng thương mại tại các sân bay miền Trung, đào tạo nghề lái xe ôtô, môtô… Các lĩnh vực này chịu tác động trực tiếp và nặng nề của đại dịch Covid-19 trong thời gian qua. Các hoạt động đi lại của người dân bị hạn chế đã tác động đến các lĩnh vực kinh doanh của Công ty. Vì vậy, doanh thu hoạt động sản xuất kinh doanh của công ty trong năm 2021 bị suy giảm nghiêm trọng do các chuyến bay thương mại quốc tế không có, các chuyến bay nội địa bị cắt giảm, tần suất thấp, lượng khách ít… Dịch vụ cung ứng suất ăn cho hành khách là lĩnh vực mang lại doanh thu chính cho công ty, chiếm tỷ trọng 65% bị dừng hoạt động, chỉ phục vụ công tác phòng chống dịch.

Với tình hình dịch bệnh đã được kiểm soát và chính sách mở cửa, phục hồi du lịch của Việt Nam cũng như tại nhiều các quốc gia khác, từ quý II/2022, MASCO đã thực hiện chính sách tái cơ cấu toàn bộ các hoạt động sản xuất kinh doanh nhằm khắc phục tình trạng thua lỗ. Tập trung nâng cao hơn hiệu quả các lĩnh vực đang có lãi, kiểm soát chặt chẽ các lĩnh vực hiệu quả thấp và phát triển thêm các mảng kinh doanh ngoài ngành Hàng không để tận dụng năng lực cơ sở hạ tầng hiện có, tăng doanh thu.

Nguyễn Nam

Theo

Cùng chuyên mục
  • Thái Bình: Tạo điều kiện tối đa để hỗ trợ các nhà đầu tư triển khai dự án

    (Xây dựng) – Đây là chỉ đạo của ông Ngô Đông Hải, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Ban Chỉ đạo thực hiện các dự án trọng điểm của tỉnh tại Hội nghị Ban Chỉ đạo triển khai thực hiện một số dự án trọng điểm trong tỉnh.

  • Vĩnh Phúc: Phấn đấu hoàn thành các chỉ tiêu được giao năm 2024

    (Xây dựng) – Đó là chỉ đạo của ông Trần Duy Đông, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Vĩnh Phúc tại phiên họp thường kỳ tháng 10 năm 2024 của UBND tỉnh vào chiều 6/11.

  • Vĩnh Phúc: Gỡ vướng giải phóng mặt bằng để thu hút đầu tư các dự án

    (Xây dựng) - Mặt bằng sạch có vai trò quan trọng để các chủ đầu tư xây dựng hạ tầng, thu hút các nhà đầu tư, thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội. Tuy nhiên, công tác bồi thường, giải phóng mặt bằng (GPMB) tại nhiều dự án trong khu công nghiệp (KCN) trên địa bàn tỉnh Vĩnh Phúc gặp khó khăn, vướng mắc đang là "nút thắt" làm chậm tiến độ triển khai nhiều dự án quan trọng.

  • Không để xảy ra tình trạng đầu cơ, găm hàng, đẩy giá những tháng cuối năm 2024

    (Xây dựng) – Mới đây, Văn phòng Chính phủ có Thông báo số 511/TB-VPCP kết luận của Phó Thủ tướng Hồ Đức Phớc - Trưởng Ban Chỉ đạo điều hành giá tại cuộc họp Ban Chỉ đạo về kết quả công tác quản lý, điều hành giá 10 tháng đầu năm 2024, định hướng công tác điều hành giá những tháng còn lại năm 2024.

  • Phát triển kết cấu hạ tầng vùng Tây Nguyên từng bước đồng bộ, hiện đại

    (Xây dựng) - Ngày 6/11/2024, Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà ký Quyết định số 1337/QĐ-TTg ban hành Kế hoạch thực hiện Quy hoạch vùng Tây Nguyên thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050. Theo đó, phát triển kết cấu hạ tầng vùng Tây Nguyên từng bước đồng bộ, hiện đại, tập trung vào hạ tầng giao thông, hạ tầng năng lượng, hạ tầng số, hạ tầng khoa học công nghệ; hạ tầng xã hội, hạ tầng thủy lợi, phòng, chống thiên tai và ứng phó với biến đổi khí hậu là 1 trong 6 nhóm nhiệm vụ trọng tâm.

  • Nhà thầu khảo sát, thiết kế có được dự thầu gói tư vấn giám sát?

    (Xây dựng) – Nhà thầu đã lập báo cáo nghiên cứu khả thi được tham dự gói thầu lập thiết kế, dự toán; nhà thầu đã tham gia tư vấn khảo sát, thiết kế được tiếp tục tham gia đấu thầu gói thầu tư vấn giám sát.

Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load