Thứ sáu 19/04/2024 22:52 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Tìm “ngôi nhà thứ 2” tại thiên đường lý tưởng Di Linh

15:43 | 11/08/2020

(Xây dựng) - Tình hình dịch bệnh ngày càng diễn biến phức tạp đã và đang ảnh hưởng trực tiếp tới thị trường bất động sản, tuy nhiên, nhiều chuyên gia nhận định đây cũng là cơ hội để các dòng sản phẩm nghỉ dưỡng ngoại ô tăng tốc, thiết lập những kỷ lục mới. Và Di Linh với phong cảnh thiên nhiên hữu tình, hạ tầng kết nối thuận tiện đang là điểm đến hấp dẫn nhiều du khách.

tim ngoi nha thu 2 tai thien duong ly tuong di linh
Một góc đồi chè Di Linh – điểm check in lý tưởng được giới trẻ yêu thích.

Mô hình “ngôi nhà thứ 2” lên ngôi

Nếu như giai đoạn 2015 – 2018 được coi là thời kỳ hoàng kim của bất động sản nghỉ dưỡng biển, thì đến 2019 thị trường bắt đầu chững lại: Quỹ đất ven biển dần cạn kiệt, mặt bằng giá được đẩy lên quá cao dẫn đến việc “vỡ mộng” cam kết, tiềm ẩn nhiều rủi ro về khung hành lang pháp lý. Khi đó thị trường cần thêm 1 dòng sản phẩm mới. Và 2019 là năm đánh dấu bước tiến lớn của bất động sản nghỉ dưỡng ngoại ô. Khái niệm “thị trường bất động sản nghỉ dưỡng ngoại ô” được đánh giá như một mảng thị trường chính thức và dự báo sẽ phát triển bùng nổ trong những năm tới.

Theo nhận định của nhiều chuyên gia, bất động sản ngoại ô đang nhận một lực đẩy lớn từ thành phố lớn như: Hà Nội, Thành phố Hồ Chí Minh khi các thành phố này đang phải đối mặt với hàng loạt vấn nạn dịch bệnh, ô nhiễm môi trường, ngập lụt, tắc đường... Người dân có xu hướng tìm đến không gian gần thành phố để nghỉ dưỡng ở nơi quãng đường và thời gian di chuyển không quá dài, đảm bảo tái tạo được sức lao động và nghỉ ngơi. Người dân thành thị cần thời gian ngắn và chi phí thấp để giải tỏa những áp lực đó và du lịch nghỉ dưỡng ven đô đáp ứng được điều này.

tim ngoi nha thu 2 tai thien duong ly tuong di linh
Homestay ở Di Linh được du khách ưa chuộng

Đó là chưa kể xu hướng các gia đình, trường học mong muốn để trẻ được tham gia các hoạt động trải nghiệm, khám phá thiên nhiên ngày càng gia tăng. Theo đó, mô hình căn nhà thứ 2 với các sản phẩm như homestay, farmstay, các khu du lịch theo hướng trải nghiệm, nông trại kết hợp với giáo dục và nghỉ dưỡng dự kiến sẽ tăng mạnh trong thời gian tới.

Ở Mỹ, số đơn đăng ký mua nhà ngoại ô đã tăng 20% kể từ khi dịch bệnh hoành hành ở các thành phố lớn. Còn tại Việt Nam, theo khảo sát của tờ Telegraph (Anh) hồi tháng 6/2019, bất động sản nghỉ dưỡng ven đô là một trong những phân khúc nổi bật nhất trong xu hướng đầu tư second home - ngôi nhà thứ 2 mà Việt Nam đang là 1 trong 20 thị trường mới nổi hấp dẫn nhất thế giới.

Bất động sản Di Linh - “Nàng công chúa ngủ quên” cần đánh thức

Cách thành phố Đà Lạt khoảng 80km về phía Nam, cao nguyên Di Linh là một vùng đất hoang sơ tươi đẹp bị lãng quên của Lâm Đồng. Nằm ở độ cao hơn 1.000m so với mực nước biển, cao nguyên Di Linh mang đến cho du khách bầu không khí trong lành mát mẻ, tránh xa khói bụi đô thị để đắm mình vào thiên nhiên thơ mộng, hoang sơ kỳ vĩ.

tim ngoi nha thu 2 tai thien duong ly tuong di linh
Hồ Kala được bao quanh bởi núi non trung điệp – khu vực hồ chứa nước lớn nhất của Di Linh.

Nơi đây chính là thiên đường của những đồi chè, những đồi cà phê xanh ngút tầm mắt, những thửa ruộng bậc thang ngập sắc vàng vào mỗi mùa lúa chín. Đến với Di Linh, du khách bị ấn tượng bởi con thác hùng vĩ Bobla, thác Li Liang, đập Kala - hồ chứa nước lớn nhất của huyện… Những khung cảnh tuyệt đẹp mang trên mình nét hoang sơ, xanh mát rất phù hợp để phát triển mô hình nghỉ dưỡng homestay, farmstay.

tim ngoi nha thu 2 tai thien duong ly tuong di linh
Đường Quốc lộ 20 nối Thành phố Hồ Chí Minh đi Bảo Lộc - Di Linh.

Không chỉ sở hữu phong cảnh thiên nhiên hữu tình, Di Linh còn có hệ thống hạ tầng giao thông kết nối thuận tiện tới nhiều thành phố lớn. Hiện tại, từ Thành phố Hồ Chí Minh tới Di Linh chỉ khoảng 4h-4h30’, khoảng cách này vừa đủ xa để có thể “đổi gió” với không gian xanh, trong lành, vừa đủ gần để thuận tiện đi lại và dễ dàng kiểm soát thu về lợi nhuận đầu tư.

Đặc biệt, sau khi đường cao tốc Long Thành - Dầu Giây, sau đó là Dầu Giây - Liên Khương được hoàn thiện và thi công, thời gian di chuyển đến Di Linh, Đà Lạt rút ngắn xuống còn 2,5- 3 tiếng. Khi đó, du khách đến Đà Lạt chắc chắn sẽ tiếp tục hành trình khám phá và trải nghiệm tại Di Linh.

Di Linh - thủ phủ du lịch nay lại sôi động hơn. Nếu phát triển “ngôi nhà thứ hai” tại đây thì không chỉ là điểm hẹn cuối tuần của các chủ nhân mà còn có thể khai thác cho thuê 4 mùa trong năm. “Ngôi nhà thứ hai” này sẽ thừa hưởng toàn bộ sự nổi danh của hệ sinh thái du lịch nghỉ dưỡng đang được khai thác và dần định hình ở Di Linh.

tim ngoi nha thu 2 tai thien duong ly tuong di linh
Di Linh có khí hậu trong lành, mát mẻ mang lại cho du khách nguồn năng lượng dồi dào sau chuỗi ngày làm việc bận rộn.

Đặc biệt là những địa điểm được thiên nhiên ưu đãi với địa hình và phong cảnh hữu tình, nằm trên các dải đèo đẹp vừa có thể bao quát toàn cảnh núi rừng xanh mướt, vừa view đồi chè, hồ nước… rất phù hợp để phát triển các dòng sản phẩm sinh thái nghỉ dưỡng. Thực tế, các dòng sản phẩm sở hữu được lợi thế về vị trí như vậy không nhiều nên tiềm năng khai thác du lịch, nghỉ dưỡng và gia tăng giá trị sẽ tỉ lệ thuận theo thời gian.

Được biết, sắp tới Broland Property sẽ ra mắt thị trường dòng sản phẩm đẹp nhất Di Linh là 2 dự án The Tea Garden và Hồ Tây Lake View. Đây đều là những sản phẩm giới hạn với vị trí đắc địa, nằm ở khu vực trung tâm, kết nối thuận tiện với Quốc lộ 20, dễ dàng di chuyển tới thành phố Bảo Lộc, Đà Lạt, Phan Thiết…và các địa điểm du lịch nổi tiếng, hứa hẹn sẽ là điểm đến lý tưởng cho việc lựa chọn “ngôi nhà thứ 2” tại Di Linh.

Bảo Anh

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load