Thứ năm 25/04/2024 17:57 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Tìm hiểu ưu nhược điểm của các mẫu thiết kế nhà vườn

11:06 | 25/11/2020

Trước khi thực hiện xây dựng dự án nhà vườn trong mơ, gia chủ cần lưu ý các vấn đề quan trọng dưới đây.

Nhà vườn là gì?

Nhà vườn là công trình được thiết kế xây dựng trên một mảnh đất có diện tích lớn. Bên ngoài ngôi nhà là không gian vườn tược với các loại cây hoa, cây ăn quả, rau xanh và khu vực chăn nuôi. Khuôn viên tươi xanh mát này vừa tô thêm vẻ đẹp cho ngôi nhà, vừa là nguồn cung cấp thực phẩm sạch cho các thành viên trong gia đình.

tim hieu uu nhuoc diem cua cac mau thiet ke nha vuon
Nhà vườn giúp gia chủ tận hưởng không gian xanh mát và hòa mình vào thiên nhiên. (Đồ họa: Trang Thiều)

Ưu điểm của các mẫu thiết kế nhà vườn

Không gian cảnh quan xanh mát, rộng thoáng: So với những mẫu nhà ở thông thường, thiết kế nhà vườn xem phần cảnh quan là yếu tố chính làm nên sự khác biệt.

Vì vậy, diện tích sân vườn có thể rộng hơn diện tích ngôi nhà, được đầu tư thiết kế và bài trí tỉ mỉ, công phu không kém gì phần nội thất. Tất cả mang đến cảm giác tươi mới và thanh mát cho các thành viên trong gia đình.

Ngôi nhà gắn kết các thành viên trong gia đình: Mô hình nhà vườn nghỉ dưỡng ở ngoại ô đã xuất hiện từ nhiều năm nay. Ngôi nhà vườn sẽ là tổ ấm thứ 2 của cả gia đình khi ghé thăm và nghỉ dưỡng mỗi dịp cuối tuần và cùng nhau tham gia các hoạt động chung để tăng thêm sự gắn kết.

Chi phí xây dựng tiết kiệm hơn một số loại hình nhà ở khác: Trên phần không gian rộng rãi, không bị gò bó về diện tích, gia chủ có thể thỏa sức sáng tạo và xây dựng một ngôi nhà vườn nghỉ dưỡng theo đúng nhu cầu, sở thích của riêng mình.

Do đặc trưng về không gian cảnh quan, sự giao thoa hòa quyện với thiên nhiên nên khi xây dựng nhà vườn, gia chủ không quá tốn kém cho yếu tố trang trí nội thất cầu kỳ, sang trọng. Chi phí hoàn thiện theo đó cũng “mềm” hơn so với việc thiết kế xây dựng một số loại hình nhà ở khác như chung cư cao cấp, biệt thự…

tim hieu uu nhuoc diem cua cac mau thiet ke nha vuon
Trước khi xây dựng nhà vườn, gia chủ cần lưu ý về vị trí, cảnh quan và môi trường xung quanh. (Đồ họa: Trang Thiều)

Hạn chế của các mẫu thiết kế nhà vườn

Dễ khiến thiết kế nhàm chán, không gian một màu: Với đặc điểm chung là kiến trúc đơn giản, hài hòa gần gũi với thiên nhiên nên gia chủ khó có thể thiết kế một nhà vườn sáng tạo khác biệt, mang dấu ấn riêng.

Rủi ro khi mua đất làm nhà vườn: Nhà vườn thường được xây dựng ở ven đô, nơi sở hữu quỹ đất rộng và không gian thoáng đãng. Tuy nhiên, bạn cần xem xét thật cẩn thận về pháp lý, tránh mua phải đất vướng tranh chấp, quy hoạch, hoặc đất nông nghiệp chưa chuyển đổi mục đích sử dụng.

Khó chọn đất để xây dựng nhà vườn: Trên thực tế, mảnh đất đẹp mà ở xa khu dân cư sẽ không dễ để thuê lao động làm vườn. Đất xây nhà vườn gần đường cao tốc, đường tàu cũng là vị trí không tốt vì sẽ bị ảnh hưởng tiếng ồn, khói bụi... không phù hợp với tiêu chí không gian trong lành, yên tĩnh của nhà vườn.

Theo TRANG THIỀU/Laodong.vn

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load