Thứ sáu 29/03/2024 13:20 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

"Tiết kiệm 1.200 tỷ đồng trong 5 năm khi thực hiện chính quyền đô thị"

09:21 | 21/11/2020

Cử tri vui mừng khi TPHCM được thực hiện đề án chính quyền đô thị, giúp việc quản trị đô thị đặc biệt của TPHCM tích cực hơn, kinh tế xã hội có điều kiện thúc đẩy phát triển tốt hơn.

Tại buổi tiếp xúc cử tri Quận 1, 3 và 4 của Đoàn đại biểu quốc hội TPHCM, đơn vị số 1 diễn ra chiều 20/11, cử tri đã có nhiều ý kiến đóng góp về công tác phòng chống tham nhũng, Khu đô thị mới Thủ Thiêm, đề án chính quyền đô thị TPHCM, tình hình phòng chống lụt bão, an ninh trật tự...

Bên cạnh đó, cử tri cũng bày tỏ sự quan tâm đến công tác giám sát các bộ, ngành sau phiên chất vấn sôi nổi tại kỳ họp Quốc hội vừa qua.

tiet kiem 1200 ty dong trong 5 nam khi thuc hien chinh quyen do thi
Đại biểu Quốc hội tiếp xúc cử tri quận 1, 3 và 4 chiều 20/11

Cử tri Nguyễn Văn Phú cho rằng, vấn đề Khu đô thị mới Thủ Thiêm đã có kết luận của Thanh tra Chính phủ nhưng bà con vẫn đi kiện ở Thủ đô Hà Nội. Ngoài ra, cử tri cũng quan tâm đến việc khi thành lập TP Thủ Đức thì khiếu kiện liên quan đến sai sót ở Thủ Thiêm có được giải quyết xong? Quyền lợi hợp pháp và chính đáng của người dân bị giải tỏa có được giải quyết dứt điểm.

Trong khi đó, cử tri Nguyễn Hữu Châu đề nghị: "TPHCM cần giải quyết dứt điểm tồn tại ở khu đô thị mới Thủ Thiêm để đảm bảo lợi ích hợp pháp, chính đáng cho người dân bị giải tỏa".

tiet kiem 1200 ty dong trong 5 nam khi thuc hien chinh quyen do thi
Cử tri Nguyễn Hữu Châu quan tâm đến đề án chính quyền đô thị và Khu đô thị mới Thủ Thiêm

Ngoài ra, cử tri Châu cũng đề nghị Quốc hội quan tâm đến việc giám sát thực hiện chính quyền đô thị để mục đích, yêu cầu đặt ra thực sự đi vào cuộc sống với tinh thần dân là chủ, mọi quyền lực thuộc về nhân dân. Đề án chính quyền đô thị giúp việc quản trị đô thị đặc biệt của TPHCM sẽ tích cực hơn, kinh tế xã hội có điều kiện để thúc đẩy phát triển tốt hơn.

Trả lời các ý kiến cử tri, ông Trần Lưu Quang - Phó Bí thư thường trực Thành uỷ TPHCM - gửi lời xin lỗi bà con và mong cử tri cố gắng chờ đợi một thời gian nữa do các việc làm ở Thủ Thiêm rất chậm.

tiet kiem 1200 ty dong trong 5 nam khi thuc hien chinh quyen do thi
Phó Bí thư Thành ủy Trần Lưu Quang cho biết TPHCM tiết kiệm 1.200 tỷ đồng trong 5 năm tới khi thực hiện chính quyền đô thị

Trong thời gian tới, TPHCM sẽ giải quyết các vấn đề của Khu đô thị mới Thủ Thiêm như: xử lý việc đền bù bổ sung khu 4,3 ha nằm ngoài ranh, cũng như trả lời dứt khoát việc 5 khu phố thuộc 3 phường có nằm trong quy hoạch Thủ Thiêm hay không?

"Ban Chấp hành Đảng bộ TP đã có Nghị quyết chuyên đề về Thủ Thiêm. Yêu cầu Ban cán sự Đảng UBND TP chỉ đạo UBND TP xây dựng kế hoạch chi tiết để thực hiện từng phần việc cụ thể", ông Quang nói.

Ông Quang nhấn mạnh trong thời gian tới sẽ giải quyết câu chuyện Thủ Thiêm và tiếp tục kêu gọi đầu tư vào đây để đáp ứng nhu cầu, nguyện vọng về sự phát triển của TPHCM.

tiet kiem 1200 ty dong trong 5 nam khi thuc hien chinh quyen do thi
Phó Bí thư thường trực Thành ủy Trần Lưu Quang trao đổi với cử tri bên lề hội nghị

Bên cạnh đó, ông Trần Lưu Quang cũng thông tin về đề án chính quyền đô thị. Ông cho biết, trong 5 năm tới, dự kiến TPHCM tiết kiệm được hơn 1.200 tỷ đồng chi thường xuyên do giảm nhân sự, dịch vụ hành chính công khi thực hiện mô hình này. Quốc hội cho phép TPHCM thực hiện chính quyền đô thị chứ không phải thí điểm.

Theo Quốc Anh/Dantri.com.vn

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load