Thứ năm 28/03/2024 20:20 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Tiếp tục nghiên cứu mở rộng nhiệm vụ của Cục Công tác Phía Nam

10:59 | 22/03/2019

(Xây dựng) - Chiều 20/3, tại TP Hồ Chí Minh, Bộ trưởng Phạm Hồng Hà cùng một số lãnh đạo các cơ quan chuyên môn thuộc Bộ Xây dựng đã làm việc với Cục Công tác phía Nam - Bộ Xây dựng với nội dung về phân cấp, phân công mở rộng nhiệm vụ của Cục Công tác phía Nam theo Nghị quyết của Ban Cán sự Đảng Bộ Xây dựng đề ra.


Bộ trưởng Phạm Hồng Hà đã khẳng định: “Ban cán sự Đảng Bộ Xây dựng đã có Nghị quyết ghi rõ: Phân cấp, phân công, mở rộng nhiệm vụ của Cục Công tác phía Nam”.

Ông Hoàng Hải - Cục trưởng Cục Công tác phía Nam (Cục CTPN) đã báo cáo tình hình thực hiện chức năng nhiệm vụ của Cục CTPN.

Theo đó, năm 2018, Cục CTPN đã hoàn thành nhiệm vụ phối hợp với các đơn vị thuộc Bộ giúp Bộ trưởng thực hiện chức năng quản lý Nhà nước. Đặc biệt, Cục đã tổ chức và mời các đơn vị thuộc Bộ tham gia các đợt công tác làm việc với địa phương như TP Hồ Chí Minh và các tỉnh Đồng Nai, Bình Dương, Bà Rịa - Vũng Tàu, Tiền Giang, Bến Tre... cùng các các tổ chức, cá nhân tham gia hoạt động xây dựng trên địa bàn khu vực phía Nam để nắm bắt tình hình, hướng dẫn giải quyết trong phạm vi thẩm quyền hoặc kịp thời phối hợp với các đơn vị thuộc Bộ để kiến nghị lãnh đạo Bộ xem xét giải quyết.

Từ đó, Cục CTPN đã báo cáo Bộ trưởng tình hình thực hiện nhiệm vụ quản lý Nhà nước về xây dựng cùng các khó khăn vướng mắc của các tỉnh, thành phố khu vực phía Nam.

Bên cạnh đó, năm 2018, Cục CTPN đã tích cực tổ chức các lớp bồi dưỡng kiến thức như các hội nghị tập huấn, hội thảo, lớp bồi dưỡng nghiệp vụ chuyên ngành.

Đặc biệt, trong năm 2018, Cục CTPN đã bắt tay vào thực hiện giải quyết thủ tục hành chính đối với các tổ chức, cá nhân trên địa bàn 19 tỉnh, thành phố khu vực phía Nam, Cục CTPN đã tiếp nhận và giải quyết một số công việc thông qua “Bộ phận một cửa” trực thuộc Cục. Đây là nhiệm vụ mới Bộ giao cho Cục CTPN, bước đầu đã gặt hái được thành công.


Năm 2018 Cục CTPN đã được Bộ phân công một số nhiệm vụ mới.

Cũng tại buổi làm việc, ông Hoàng Hải đã kiến nghị Bộ Trưởng xem xét về việc bổ sung nhiệm vụ cho Cục CTPN theo Tờ trình số 29/TTr-CPN ngày 20/3/2019 của Cục CTPN và một số vấn đề như nhân sự, cơ sở vật chất và tài chính.

Sau khi nghe ý kiến từ lãnh đạo một số cơ quan chuyên môn của Bộ, Bộ trưởng Phạm Hồng Hà đã khẳng định: “Ban Cán sự Đảng Bộ Xây dựng đã có Nghị quyết ghi rõ: Phân cấp, phân công, mở rộng nhiệm vụ của Cục CTPN để thực hiện nhiệm vụ quản lý Nhà nước về xây dựng của Bộ Xây dựng tại phía Nam, thực hiện các nhiệm vụ của các cơ quan chuyên môn về xây dựng của Bộ trên cơ sở tương ứng với bộ máy, năng lực, điều kiện cụ thể của Cục CTPN.

Vì vậy, tất cả các đơn vị đều phải quán triệt tư tưởng chỉ đạo của Ban Cán sự Đảng Bộ nhằm tăng cường nhiệm vụ quản lý Nhà nước của Bộ xây dựng tại Cục CTPN để cải cách thủ tục hành chính, tạo điều kiện thuận lợi cho các địa phương.

Để thực hiện tốt nhiệm vụ này, các đơn vị trong Bộ phải phối hợp với nhau chặt chẽ. Cục Hoạt động Xây dựng, Cục Giám định, Cục CTPN, Vụ tổ chức cán bộ, Văn phòng Bộ phối hợp xây dựng đề án và báo cáo Bộ Trưởng trong tháng 4/2019.

Bên cạnh đó, Bộ trưởng Phạm Hồng Hà đã ghi nhận sự nỗ lực của toàn thể CBCNV Cục CTPN đã rất cố gắng tập trung thực hiện dân chủ trong hoạt động, kiện toàn bộ máy tổ chức nhân sự. Cán bộ của Cục CTPN đã có nhiều cố gắng để giúp cho Bộ thực hiện công tác quản lý Nhà nước Ngành Xây dựng trên địa bàn phía Nam và một số nhiệm vụ mới.

Bộ trưởng cũng đánh giá cao tập thể người lao động tại Cục CTPN đã có sự chuyển biến lớn về công tác tư tưởng, nhận thức, tạo ra sự đồng thuận, đoàn kết trong nội bộ.

Bộ Trưởng Phạm Hồng Hà mong muốn Cục CTPN tiếp tục phát huy những kết quả đã đạt được trong việc thực hiện tốt các quy chế dân chủ cơ sở, bảo đảm được vai trò hạt nhận lãnh đạo trong tổ chức Đảng, phân công công việc hợp lý, xử lý các vấn đề minh bạch, tạo năng lực mới, suy nghĩ mới của Cục CTPN.

Mai Thanh

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load