Thứ tư 24/04/2024 18:54 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Tiếp tục đón người dân về quê từ Thành phố Hồ Chí Minh

21:01 | 31/07/2021

(Xây dựng) - Trước diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, chính quyền các tỉnh, thành phố đã có công văn gửi UBND Thành phố Hồ Chí Minh về việc đón người dân đang sinh sống, lao động, học tập tại đây về địa phương và đang lên kế hoạch tổ chức các đợt tiếp theo.

tiep tuc don nguoi dan ve que tu thanh pho ho chi minh
Thừa Thiên - Huế là một trong những tỉnh đầu tiên tổ chức đón công dân trở về từ Thành phố Hồ Chí Minh bằng máy bay.

Ngày 31/7, 2 chuyến bay đưa bà con từ Thành phố Hồ Chí Minh về quê Quảng Nam đã cất cánh từ sân bay Tân Sơn Nhất. Như vậy, Quảng Nam đã đón hơn 2.000 người dân về quê từ Thành phố Hồ Chí Minh. Trong sáng nay, 244 người dân từ Thành phố Hồ Chí Minh (đợt 2) đã được bàn giao cho khu cách ly tập trung, thuộc Ký túc xá phân hiệu Trường Đại học Công nghiệp Thành phố Hồ Chí Minh tại Quảng Ngãi.

Trước đó, sáng 30/7, Bến Tre đã có 40 chuyến xe của Công ty Phương Trang chở công dân từ bến xe Miền Tây về thành phố Bến Tre và các huyện Giồng Trôm, Châu Thành, Chợ Lách, Mỏ Cày Nam, Mỏ Cày Bắc, Thạnh Phú, Bình Đại, Ba Tri với khoảng 900 người. Dự kiến tỉnh sẽ đón khoảng 2.500 người trở về, đợt 1 và bắt đầu từ 30/7 - 1/8.

Chiều 30/7, chuyến tàu SE38 chở 376 người dân Thừa Thiên - Huế từ Thành phố Hồ Chí Minh đã đến ga Huế. Đây là chuyến thứ 2 tỉnh Thừa Thiên - Huế phối hợp với Hội đồng hương Thừa Thiên - Huế tại Thành phố Hồ Chí Minh tổ chức đón bà con từ Thành phố Hồ Chí Minh trở về quê hương. Đoàn tàu SE38 xuất phát từ Thành phố Hồ Chí Minh lúc 15h20 chiều 29/7. Được biết đợt 1 diễn ra vào chiều 26/7, chuyến bay của Vietjet Air chở 240 người quê Thừa Thiên - Huế từ Thành phố Hồ Chí Minh hồi hương đã hạ cánh xuống Cảng hàng không quốc tế Phú Bài, tỉnh Thừa Thiên - Huế. Dự kiến, tỉnh Thừa Thiên - Huế tổ chức đón người dân về đợt 3 bằng máy bay vào đầu tháng 8 dành cho những người đăng ký cách ly có thu phí tại các khách sạn trên địa bàn tỉnh. Sau đợt đón thứ 3, tỉnh Thừa Thiên - Huế thông báo tạm dừng đón người dân từ Thành phố Hồ Chí Minh về quê.

tiep tuc don nguoi dan ve que tu thanh pho ho chi minh
814 công dân Hà Tĩnh trở về quê trên chuyến tàu SE14.

Trước đó, một số tỉnh cũng đã đón người dân của mình từ Thành phố Hồ Chí Minh như Quảng Trị, Phú Yên, Quảng Ngãi, Hà Tĩnh, Quảng Nam…

Được biết, các tỉnh thành khác cũng đang lên kế hoạch tổ chức các đợt đón người dân trở về từ Thành phố Hồ Chí Minh như: Tỉnh Kiên Giang dự kiến đầu tháng 8 sẽ đón bà con từ Thành phố Hồ Chí Minh về quê. Hậu Giang và thành phố Cần Thơ cũng đã có công văn tương tự nhằm đón người dân về địa phương trong thời điểm gặp nhiều khó khăn chung do dịch bệnh. Thành phố Cần Thơ xây dựng phương án, chuẩn bị công tác hậu cần, phòng chống dịch để đón khoảng 1.000 người dân về địa phương. Tiếp sau đó, Hậu Giang và Sóc Trăng đón người dân ở Thành phố Hồ Chí Minh và Bình Dương về quê.

tiep tuc don nguoi dan ve que tu thanh pho ho chi minh
Tất cả người dân trước khi về quê đều được xét nghiệm Covid-19 kết quả âm tính.

Các tỉnh, thành tổ chức đón người dân về quê yêu cầu người dân về quê phải có giấy chứng nhận đã xét nghiệm SARS-CoV-2 âm tính trong vòng 3 ngày và có địa chỉ cụ thể trên địa bàn. Khi về địa phương, người dân phải thực hiện khai báo y tế, cam kết thực hiện cách ly 14 ngày (7 ngày cách ly tập trung và 7 ngày cách ly tại nhà). Trong quá trình cách ly được xét nghiệm SARS-CoV-2 theo quy định.

Quang Linh

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load