Thứ sáu 29/03/2024 17:54 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Tiền Giang: Công nhận huyện Chợ Gạo đạt chuẩn nông thôn mới

19:11 | 07/10/2020

Đến nay, thu nhập bình quân đầu người ở huyện Chợ Gạo đạt hơn 62 triệu đồng/năm, cao hơn mặt bằng chung của tỉnh gần 2 triệu đồng.

Ngày 7/10, UBND tỉnh Tiền Giang tổ chức lễ công bố quyết định của Thủ tướng Chính phủ huyện Chợ Gạo đạt danh hiệu huyện nông thôn mới. Đây là huyện thứ 2 và là đơn vị thứ 5 của tỉnh Tiền Giang đã hoàn thành các chỉ tiêu và ra mắt huyện nông thôn mới.

tien giang cong nhan huyen cho gao dat chuan nong thon moi
Ngày 7/10, UBND tỉnh Tiền Giang long trọng tổ chức Lễ công bố Quyết định của Thủ tướng công nhận huyện Chợ Gạo đạt chuẩn nông thôn mới. Ảnh: Minh Đảm.

Để đạt danh hiệu huyện nông thôn mới, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân huyện Chợ Gạo, tỉnh Tiền Giang đã chung sức, chung lòng, quyết tâm thực hiện đạt các chỉ tiêu đề ra. Đến nay, huyện Chợ Gạo đã huy động hơn 4.200 tỷ đồng để thực hiện các công trình, mục tiêu xây dựng nông thôn mới. Trong đó huy động trên 344 tỷ đồng xây dựng giao thông hạ tầng nông thôn. Đến nay, 100% tuyến đường liên xã, liên huyện, liên ấp đã nhựa hóa, bê tông hóa.

Huyện Chợ Gạo là một trong những vùng chuyên canh cây ăn trái rau màu của tỉnh Tiền Giang. Toàn huyện Chợ Gạo có hơn 7.400 ha cây thanh long chuyên canh, 12.000 ha hoa màu, trên 6,2 triệu con gia cầm. Đến nay, đời sống của người dân trong huyện không ngừng được cải thiện. Thu nhập bình quân đầu người đạt trên 62 triệu đồng/năm cao hơn mặt bằng chung của tỉnh gần 2 triệu đồng, tỷ lệ hộ nghèo giảm xuống còn 1,9 %.

Chương trình xây dựng nông thôn mới ở Chợ Gạo đã tạo động lực phát triển kinh tế - xã hội của địa phương. Đạt được thành quả này, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân huyện Chợ Gạo càng phát huy và phấn đấu đến năm 2025 trở thành huyện nông thôn mới nâng cao.

Theo Minh Đảm/Nongnghiep.vn

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load