Thứ năm 25/04/2024 10:36 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Tiềm năng phát triển bền vững của bất động sản đô thị nghỉ dưỡng cao cấp ven đô

10:00 | 27/09/2022

(Xây dựng) - Đại dịch Covid-19 qua đi đã phần nhiều tạo nên những thay đổi trong hành vi lựa chọn các sản phẩm bất động sản của khách hàng, tiêu biểu là nghỉ dưỡng ven đô. Đáp ứng sự dịch chuyển về nhu cầu sống xanh, tiện ích đồng bộ và đề cao lợi ích sức khoẻ của đại đa số cư dân đô thị, thị trường bất động sản đô thị nghỉ dưỡng ven đô được đánh giá vô cùng tiềm năng và thu hút giới đầu tư cũng như người sở hữu.

Tiềm năng lớn của bất động sản đô thị nghỉ dưỡng cao cấp ven đô

tiem nang phat trien ben vung cua bat dong san do thi nghi duong cao cap ven do xay dung dai dich covid 19 qua di da phan nhieu tao nen nhung thay doi
Bất động sản đô thị nghỉ dưỡng cao cấp ven đô đầy tiềm năng.

Hạ tầng đồng bộ, mức giá cạnh tranh, không gian sống xanh, nhiều tiềm năng tăng trưởng giúp thị trường ven đô hút giới đầu tư và người mua có nhu cầu ở thực. Đây chính là nhận định được các chuyên gia hàng đầu trong lĩnh vực bất động sản đưa ra.

Theo các chuyên gia, khi quỹ đất tại các thành phố lớn như Hà Nội, Thành phố Hồ Chí Minh ngày càng khan hiếm, giá đất đô thị tăng cao, nhiều nhà đầu tư bất động sản đã chuyển hướng sang các địa bàn vùng ven tìm kiếm cơ hội. Đồng thời, cú hích từ dịch Covid-19 cũng thúc đẩy xu hướng sống xanh, an cư trong những căn nhà diện tích rộng, không gian sống gần gũi thiên nhiên, tách biệt với trung tâm đô thị đông đúc, tạo đòn bẩy cho thị trường bất động sản vùng ven phát triển.

Theo kết quả nghiên cứu thị trường từ The Nielsen, 47% người Việt đang thay đổi thói quen ăn uống để hướng đến thực phẩm sống khỏe, hơn 70% người có nhu cầu sống trong môi trường xanh thiên nhiên tránh dịch, 60% người thay đổi các hoạt động, hạn chế đến nơi đông người. Xu hướng mua nhà ở quê và muốn sống ngoại ô đi làm ở phố không chỉ gia tăng ở Việt Nam trong đại dịch mà đây đã trở thành một xu hướng mạnh mẽ trên thị trường bất động sản thế giới.

Những giá trị bất biến của bất động sản đô thị nghỉ dưỡng cao cấp ven đô

Bất động sản ven đô thời gian gần đây đã thu hút nhiều nhà đầu tư bởi mang lại nhiều giá trị bất biến. Bên cạnh tính thanh khoản cao, giá trị đầu tiên mà bất động sản đô thị nghỉ dưỡng ven đô mang lại đó là sự cân bằng cho cuộc sống ngột ngạt ở đô thị, bởi thường toạ lạc ở nơi có cảnh quan thiên nhiên đẹp, không khí trong lành, thậm chí là những khu vực có hồ nước kết hợp núi rừng như Hòa Bình hiện nay.

Tiếp đến, đây thực sự là “đồ trang sức có giá”, nghĩa là thể hiện được đẳng cấp và địa vị xã hội của chủ nhân bởi được quy hoạch đồng bộ, có thiết kế và kiến trúc độc đáo, dịch vụ tiện ích tiêu chuẩn quốc tế.

Cuối cùng và không kém phần quan trọng là bất động sản đô thị nghỉ dưỡng cao cấp ven đô mang lại thu nhập cho chủ sở hữu như một khoản đầu tư, chứ không còn là một thú chơi đơn thuần.

Đánh giá khu vực phía Đông Hà Nội, bất động sản đô thị nghỉ dưỡng đã trở nên sôi động hơn khi có nhiều “ông lớn” bắt tay vào triển khai những dự án lớn và chất lượng. Phía Tây Hà Nội, với lợi thế về vị trí và địa hình, tọa lạc ngay tại tâm điểm giao kết trục đường Hà Nội – Hòa Bình (QL6A), dự án quần thể đô thị nghỉ dưỡng Casa Del Rio có quy mô khoảng 142ha cũng đang tạo nên “cơn sốt” với kiến trúc độc đáo và ấn tượng.

tiem nang phat trien ben vung cua bat dong san do thi nghi duong cao cap ven do xay dung dai dich covid 19 qua di da phan nhieu tao nen nhung thay doi
Casa Del Rio là quần thể đô thị nghỉ dưỡng ven sông đầu tiên chỉ cách Hà Nội 55 phút.

Theo đánh giá của giới kinh doanh BĐS, ở khu vực phía Tây trước đây đô thị ven đô chưa thực sự hút được nhà đầu tư và khách có nhu cầu ở thực bởi nhiều dự án thiếu tính chuyên nghiệp từ thiết kế cảnh quan, vận hành quản lý đến dịch vụ hoặc mới chỉ đáp ứng được nhu cầu về sinh sống chứ chưa đáp ứng được nhu cầu về nghỉ dưỡng. Tuy nhiên, sự xuất hiện của Quần thể đô thị nghỉ dưỡng cao cấp như Casa Del Rio chắc chắn sẽ đem lại ánh nhìn đặc biệt cho giới đầu tư, góp phần thay đổi diện mạo của thị trường bất động sản ven đô phía Tây Hà Nội nói chung và của tỉnh Hoà Bình nói riêng.

Casa Del Rio toạ lạc tại vị trí vàng khi sở hữu đường ven sông Đà lên tới hơn 1km, nằm sát ngã 3 Kỳ Sơn, mặt quốc lộ 6, thuộc địa phận phường Trung Minh - thành phố Hòa Bình. Dự án được đánh giá là đô thị nghỉ dưỡng “all in one” khi tích hợp những tiện ích chuẩn đẳng cấp quốc tế bao gồm hệ thống: Home Parents Services - dịch vụ chăm sóc, trị liệu và phục hồi dành cho đấng sinh thành; Casa Station - dãy phố ẩm thực giải trí sôi động ngày đêm;… cùng nhiều tiện ích khác như vườn thiền, clubhouse, bể bơi bốn mùa,…

Kiến Tài

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load