Thứ năm 25/04/2024 22:00 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Tiêm lần lượt vaccine của AstraZeneca và Pfizer nâng cao kháng thể

18:58 | 26/07/2021

Một nghiên cứu từ Hàn Quốc cho thấy tiêm phối hợp vaccine phòng COVID-19 lần lượt mũi đầu của hãng AstraZeneca và mũi 2 của hãng Pfizer đã làm tăng mức kháng thể trung hòa lên gấp 6 lần.

tiem lan luot vaccine cua astrazeneca va pfizer nang cao khang the
Ảnh minh họa (Nguồn: AFP/TTXVN)

Một nghiên cứu từ Hàn Quốc cho thấy tiêm phối hợp vaccine phòng COVID-19 lần lượt mũi đầu của hãng AstraZeneca và mũi 2 của hãng Pfizer đã làm tăng mức kháng thể trung hòa lên gấp 6 lần so với hai mũi hoàn toàn của AstraZeneca.

Nghiên cứu được thực hiện liên quan đến 499 nhân viên y tế - 100 người được tiêm phòng phối hợp các mũi, 200 người tiêm hai mũi của liên doanh Pfizer/BioNTech và những người còn lại được tiêm hai mũi AstraZeneca.

Tất cả đều cho thấy những kháng thể trung hòa, vốn ngăn chặn virus SARS-CoV-2 xâm nhập vào tế bào và nhân lên. Kết quả của lịch trình tiêm phối hợp vaccine cho thấy lượng kháng thể trung hòa tương tự được tìm thấy từ nhóm được tiêm hai mũi Pfizer.

Một nghiên cứu của Anh vào tháng trước cũng cho kết quả tương tự - một mũi tiêm vaccine AstraZeneca sau đó là mũi tiêm vaccine Pfizer đã tạo ra phản ứng tế bào T tốt nhất và phản ứng kháng thể cao hơn so với người tiêm mũi vaccine Pfizer trước và tiếp sau là vaccine AstraZeneca.

Theo Vietnam+

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load