Thứ sáu 19/04/2024 04:37 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Tỉ phú Elon Musk sắp trở thành người "không nhà"

20:17 | 15/06/2021

Tỉ phú Elon Musk rao bán ngôi nhà cuối cùng còn lại của mình.

ti phu elon musk sap tro thanh nguoi khong nha
Tỉ phú Elon Musk rao bán ngôi nhà cuối cùng. Ảnh: Twitter Elon Musk

Hơn 1 năm kể từ khi tuyên bố bán gần hết tài sản và "không sở hữu nhà", CEO tỉ phú Elon Musk dường như đã gần đạt được mục tiêu của mình. Daily Mail đưa tin, ngày 14.6, Elon Musk thông báo sẽ bán ngôi nhà cuối cùng còn lại của mình.

Biệt thự ở California Bay Area - được rao bán hôm 13.6 với giá 37,5 triệu USD - nằm trên đường Crystal Springs ở Hillsborough. Biệt thự này chủ yếu được cho thuê để tổ chức sự kiện.

ti phu elon musk sap tro thanh nguoi khong nha
Biệt thự được rao bán với giá 37,5 triệu USD. Ảnh: Công ty môi giới bất động sản Realtor

Elon Musk cho biết muốn bán biệt thự cho một gia đình lớn sẽ sống ở đó. "Đó là một nơi đặc biệt" - Elon Musk tweet.

Hiện ông chủ SpaceX đang sống trong một ngôi nhà đi thuê với giá 50.000 USD ở Boca Chica, Texas, gần nhà máy sản xuất tên lửa Starbase của tập đoàn SpaceX, nơi tỉ phú chuyển đến vào năm ngoái.

Trong 13 tháng qua, Elon Musk đã bán rất nhiều nhà, gồm 6 biệt thự và 1 căn bán năm 2019, với tổng giá trị 114 triệu USD.

ti phu elon musk sap tro thanh nguoi khong nha
Căn biệt thự ở Bel Air được bán với giá 29 triệu USD năm 2020. Ảnh: Công ty môi giới bất động sản Realtor

Elon Musk viết trên Twitter vào tháng 5 năm ngoái: "Tôi đang bán gần như tất cả tài sản vật chất. Sẽ không sở hữu nhà". Ông nói rằng ông làm điều này như một cách để xoa dịu những lời chỉ trích về sự giàu có của mình. "Tôi nghĩ tài sản là gánh nặng trách nhiệm. Và chúng là một loại vectơ tấn công. Mọi người hay nói tỉ phú có mọi thứ. Nhưng bây giờ tôi không có gì cả, họ nói được gì?"

Tuần trước, ProPublica tiết lộ rằng Elon Musk đã nộp thuế rất ít, thậm chí có năm không nộp thuế thu nhập liên bang trong thời gian gần đây. Elon Musk khẳng định, mặc dù đã thoái toàn bộ tài sản của mình ở tiểu bang, nhưng sẽ "tiếp tục đóng thuế thu nhập ở California tương ứng với thời gian của tôi ở tiểu bang, số thuế rất đáng kể".

Elon Musk bắt đầu bán nhà vào tháng 6.2020, bắt đầu bằng một dinh thự rộng gần 1.900m2 ở khu Bel Air của Los Angeles được bán với giá 29 triệu USD.

Dinh thự này có một thư viện, vườn cây ăn trái, garage để được 5 ôtô, dãy phòng khách, nhà hát, tầm nhìn ra đại dương và thành phố cùng nhiều tiện nghi khác. Elon Musk mua dinh thự này vào năm 2013 với giá 17 triệu USD.

ti phu elon musk sap tro thanh nguoi khong nha
Elon Musk bán dinh thự này vào tháng 10.2020 với giá 7,2 triệu USD. Ảnh: Công ty môi giới bất động sản Realtor

Sau đó, vào tháng 10, Musk bán một ngôi nhà gần dinh thự mà ông nói là đặc biệt đối với ông vì nó trước đây thuộc về Gene Wilder. Ông đã mua tài sản này vào năm 2013 với giá 6,75 triệu USD và bán nó cho cháu trai của Wilder là Jordan Walker-Pearlman với giá 7,2 triệu USD. Musk thậm chí còn hỗ trợ tài chính cho việc mua bán bằng cách cho người mua vay tiền, Variety đưa tin.

Vào tháng 12.2020, Musk bán 4 ngôi nhà lân cận ở Bel Air với tổng giá trị 61,8 triệu USD.

Chúng bao gồm một ngôi nhà 2 tầng, 6 giường, 7 phòng tắm trên đường Somera có giá 29,7 triệu USD; một ngôi nhà 2 tầng, 6 giường và 8 phòng tắm trên đường Chalon với giá 21 triệu USD; một căn nhà 2 tầng, 4 giường, 5 phòng tắm trên đường Somera với giá 6,7 triệu USD; và một ngôi nhà 1 tầng, 4 phòng ngủ, 4 phòng tắm trên đường Somera được xây dựng vào những năm 1960 dường như chưa được cải tạo với giá 4,4 triệu USD.

ti phu elon musk sap tro thanh nguoi khong nha
Elon Musk bán biệt thự ở Brentwood vào tháng 8.2019 với giá 4 triệu USD. Ảnh: Công ty môi giới bất động sản Realtor

Tuy nhiên, trước tất cả những ngôi nhà này, Elon Musk đã bán tài sản lớn đầu tiên của mình ở California vào tháng 8.2019. Đó là một ngôi nhà hiện đại 3 phòng ngủ, 3 phòng tắm ở Brentwood mà ông mua vào năm 2014 với giá 3,7 triệu USD. Ngôi nhà này được bán với giá 4 triệu USD.

Trong một cuộc phỏng vấn với Business Insider, Elon Musk từng nói sẽ bán tài sản để chứng tỏ sự nghiêm túc của mình trong ý định xây dựng thành phố trên sao Hỏa. Ông cũng lưu ý rằng bản thân có ý định trở thành người vô gia cư theo đúng nghĩa đen.

Theo Ngọc Vân/Laodong.vn

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load