Thứ sáu 29/03/2024 17:23 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Thủy Nguyên (Hải Phòng): Trạm trộn bê tông A Tám vẫn “ung dung” hoạt động bất chấp quyết định đình chỉ

19:36 | 06/01/2021

(Xây dựng) – Mặc dù, UBND xã An Sơn nhiều lần ra thông báo yêu cầu trạm trộn bê tông A Tám tạm dừng hoạt động, hoàn trả mặt bằng nhưng đến nay công trình vi phạm này chưa được xử lý triệt để, thậm chí đang có dấu hiệu tái hoạt động.

thuy nguyen hai phong tram tron be tong a tam van ung dung hoat dong bat chap quyet dinh dinh chi
Xe ôtô vẫn ra vào trạm bê tông A Tám (Ảnh phóng viên ghi nhận ngày 5/1/2021).

Như Báo điện tử Xây dựng đã phản ánh, trạm bê tông thương phẩm A Tám, xã An Sơn, huyện Thủy Nguyên, thành phố Hải Phòng hoạt động không phép, xây dựng trên đất nông nghiệp, nuôi trồng thủy sản.

Theo phản ánh của người dân địa phương, trạm trộn bê tông A Tám đi vào hoạt động đã gây ô nhiễm môi trường như: Phát sinh bụi, tiếng ồn. Đáng chú ý, nước thải từ trạm trộn bê tông không được xử lý, xả trực tiếp ra sông Kinh Thầy. Những vấn đề trên đã gây ảnh hưởng đến cuộc sống và sức khỏe của các hộ dân sống gần trạm bê tông.

Dù UBND huyện Thủy Nguyên đã vào cuộc, yêu cầu chủ đầu tư trạm trộn bê tông A Tám dừng hoạt động và hoàn trả mặt bằng trước ngày 30/10/2020. Tuy nhiên, theo ghi nhận của phóng viên Báo điện tử Xây dựng vào thời điểm trưa 5/1/2021, tại trạm bê tông A Tám vẫn có nhiều xe bồn ra vào tấp nập, có dấu hiệu tái hoạt động.

Trao đổi với phóng viên Báo điện tử Xây dựng, ông Nguyễn Văn Viển - Phó Chủ tịch UBND huyện Thủy Nguyên cho biết: Huyện Thủy Nguyên đã có văn bản yêu cầu trạm bê tông A Tám dừng hoạt động sản xuất. Huyện đang nhờ Sở Tư pháp hướng dẫn hoàn chỉnh về thủ tục pháp lý để đảm bảo chuẩn về trình tự và sẽ tổ chức cưỡng chế. Công trình đã quá thời hạn tự tháo dỡ. Về mặt hồ sơ pháp lý phải thật chuẩn thì mới tiến hành cưỡng chế để đảm bảo đúng pháp luật.

Trước thực trạng trên, dư luận đang hoài nghi phải chăng có sự “mập mờ” nào đó từ phía các cơ quan quản lý Nhà nước địa phương khiến cho trạm trộn bê tông không phép này vẫn “ung dung” hoạt động bất chấp quyết định đình chỉ cũng như thời hạn tháo dỡ? Liệu rằng những văn bản của UBND huyện Thủy Nguyên đối với việc xử lý vi phạm của trạm trộn bê tông này chỉ mang tính chất minh họa?

Đề nghị UBND thành phố Hải Phòng sớm vào cuộc, xác minh làm rõ các cá nhân, tổ chức có dấu hiệu bao che cho vi phạm, đảm bảo sự nghiêm minh của pháp luật.

Báo điện tử Xây dựng sẽ tiếp tục thông tin tới bạn đọc.

Cấm Giang

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load