Thứ sáu 29/03/2024 13:36 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Thuỷ Nguyên (Hải Phòng): Nhân dân xã Chính Mỹ tích cực hiến đất làm đường xây dựng Nông thôn mới kiểu mẫu

16:28 | 10/01/2023

(Xây dựng) - Nhằm đẩy mạnh tiến trình xây dựng Nông thôn mới kiểu mẫu, thời gian qua, nhân dân xã Chính Mỹ - Thuỷ Nguyên (Hải Phòng) đã rất tích cực tham gia hiến đất, đóng góp tiền của, ngày công lao động mở đường giao thông nội đồng, giao thông nông thôn, tạo thuận lợi cho việc đẩy mạnh cơ giới hóa đồng bộ vào sản xuất.

Thuỷ Nguyên (Hải Phòng): Nhân dân xã Chính Mỹ tích cực hiến đất làm đường xây dựng Nông thôn mới kiểu mẫu
Người dân xã Chính Mỹ tích cực xây dựng Nông thôn mới kiểu mẫu.

Năm 2022, triển khai chương trình xây dựng Nông thôn mới kiểu mẫu, xã Chính Mỹ được thành phố, huyện quan tâm đầu tư xây dựng 7 tuyến đường Nông thôn mới kiểu mẫu có tổng chiều dài 6,78km, với tổng nguồn vốn đầu tư 129 tỷ đồng. Các tuyến đường trên liên quan đến diện tích đất thổ cư và đất nông nghiệp của 440 hộ dân.

Tổng diện tích đất thổ cư cần thu hồi là 2.162m2, đất nông nghiệp là 2.020m2, tổng số tiền hỗ trợ vật kiến trúc trên đất là trên 10,4 tỷ đồng.

Nhằm phát huy tối đa vai trò chủ thể của người dân trong tiến trình xây dựng Nông thôn mới, Nông thôn mới kiểu mẫu, thời gian qua, Hội Nông dân xã Chính Mỹ đã đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động, nâng cao nhận thức, ý thức cho hội viên nông dân nghiêm chỉnh chấp hành các chủ trương, đường lối, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước, cũng như mọi nhiệm vụ của địa phương.

Trong đó, đơn vị tập trung cao vào việc tuyên truyền, vận động các hộ dân có đất thuộc chỉ giới thu hồi phục vụ việc xây dựng 7 tuyến đường nêu trên đồng thuận với chủ trương của thành phố, địa phương, tích cực tham gia hiến đất, mở đường phục vụ tiến trình xây dựng nông thôn mới của xã.

Bà Nguyễn Thị Lý - Chủ tịch Hội nông dân xã Chính Mỹ chia sẻ: “Để làm tốt công tác tuyên truyền, vận động, Ban Chấp hành Hội Nông dân xã xác định đây là “cuộc cách mạng lớn”, họp triển khai tuyên truyền tới từng Chi hội các thôn có tuyến đường được thi công để cán bộ, hội viên và nhân dân hiểu rõ người dân giữ vai trò chủ thể và là đối tượng thu hưởng chính của công cuộc xây dựng Nông thôn mới. Đội ngũ cán bộ, hội viên và nhân dân cần nêu cao tinh thần, trách nhiệm, đồng thuận với chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước, thành phố và địa phương, tích cực tham gia hiến đất, chủ động tháo dỡ, di dời các công trình, vật kiến trúc trên đất phục vụ công tác giải phóng mặt bằng góp phần bảo đảm tiến độ thi công các công trình”.

Nhờ làm tốt công tác tuyên truyền, vận động nên hầu hết các hộ dân có đất thuộc chỉ giới thu hồi phục vụ xây dựng các tuyến đường đã đồng thuận, tự nguyện tham gia hiến đất, nhận tiền hỗ trợ vật kiến trúc trên đất. Riêng đối với 58/440 hộ trong quá trình khảo sát, kiểm kê còn thiếu công trình, vật kiến trúc trên đất đã được nhà thầu nhanh chóng kiểm kê, hoàn thiện bổ sung hồ sơ. Hội Nông dân xã thì tiếp tục đẩy mạnh tuyên truyền, vận động để người dân hiểu rõ phần công trình, vật kiến trúc trên đất còn thiếu sẽ được nhà thầu bổ sung, hỗ trợ thỏa đáng theo quy định.

Lợi ích chính đáng của người dân được bảo đảm, nhân dân hiểu, tin tưởng vào chủ trương, chính sách của thành phố, địa phương. Từ đó, nhà nhà tích cực đồng thuận, ủng hộ và làm theo. Tính đến nay, xã Chính Mỹ đã hoàn thành công tác giải phóng mặt bằng và 7/7 tuyến đường kể trên đã tiến hành thi công theo đúng tiến độ đề ra.

Khi các tuyến đường được hoàn thiện, đi vào sử dụng sẽ trở nên khang trang, sạch đẹp, dài rộng hơn trước, góp phần mang đến một diện mạo mới tươi sáng hơn cho nông nghiệp, nông thôn địa phương, tạo đà cho tiến trình xây dựng Nông thôn mới kiểu mẫu của xã nhanh chóng cán đích.

Vĩnh Bảo

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load