Thứ sáu 29/03/2024 09:13 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Thủy điện Nậm Xe (Lai Châu) được Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) hỗ trợ tín dụng

16:12 | 14/07/2021

(Xây dựng) - Ngày 13/7, tại Hà Nội, Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) chi nhánh Hà Tây và Công Ty Cổ phần SCI Lai Châu (đơn vị thành viên của SCI Group) đã có buổi làm việc cấp cao giữa Ban Lãnh đạo hai đơn vị nhằm đi đến ký kết Hợp đồng tín dụng tài trợ dự án nhà máy thủy điện Nậm Xe, công suất 20 Mw, tổng mức đầu tư 724 tỷ đồng tại tỉnh Lai Châu.

thuy dien nam xe lai chau duoc ngan hang tmcp dau tu va phat trien viet nam bidv ho tro tin dung
Thủy điện Nậm Xe (Lai Châu) được Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) hỗ trợ tín dụng.

Theo thỏa thuận được ký kết giữa hai bên, BIDV sẽ cung cấp toàn diện các dịch vụ tài chính ngân hàng liên quan đến các hoạt động tín dụng, bảo lãnh thanh toán... phục vụ công tác thi công dự án Nậm Xe. Các nhu cầu hợp tác, đầu tư sẽ được tăng cường trao đổi để hai bên cùng phối hợp một cách hiệu quả trong thời gian tới.

Lễ ký kết này đánh dấu một bước phát triển mới trong quan hệ đối tác giữa SCI Group và BIDV sau những hợp tác hiệu quả trước đây giữa hai bên, đồng thời nhằm tăng cường kết nối, hướng tới mục tiêu trở thành đối tác toàn diện của nhau, đảm bảo hợp tác lâu dài, bền vững trên cơ sở dựa vào lợi thế của các bên để khai thác tốt nhất tiềm năng sẵn có.

Thông qua hoạt động của một định chế tài chính lớn như BIDV, SCI Group có điều kiện được tiếp cận với nguồn tài chính hỗ trợ cho công tác thi công tại dự án Nậm Xe, cũng như các dự án khác mà SCI đang thi công. Phát biểu tại Lễ ký kết, ông Nguyễn Công Hùng – Chủ tịch SCI Group cho biết: “Việc ký kết là một trong những bước tiến quan trọng để hai bên tiếp tục phát huy và khai thác tối đa tiềm năng, vị thế cũng như khả năng cạnh tranh của mỗi đơn vị. Ông Nguyễn Công Hùng cam kết, sẽ hoàn thành đúng tiến độ, cũng như phấn đấu vượt trước tiến độ đề ra”.

Cũng trên nền tảng mối quan hệ hợp tác song phương đã được xây dựng trong một thời gian dài, đại diện BIDV tin rằng thỏa thuận lần này sẽ là cơ sở để BIDV và SCI Group tiếp tục hỗ trợ, mở rộng hoạt động kinh doanh, tiến tới hợp tác sâu rộng và song hành cùng phát triển. “BIDV cam kết tạo điều kiện cho SCI Group tiếp cận và sử dụng các sản phẩm, dịch vụ của BIDV một cách thuận lợi và đạt hiệu quả tối ưu nhất”. Ông Trịnh Minh Tâm đại diện cho ngân hàng BIDV nhấn mạnh.

Dự án thủy điện Nậm Xe do Công ty CP SCI E&C làm Tổng thầu EPC. Dự án thuộc loại công trình công nghiệp cấp III, nhà máy có tổng công suất là 20MW, điện lượng trung bình năm khoảng 79 triệu kWh được xây dựng trên diện tích đất thuộc địa bàn huyện Phong Thổ, tỉnh Lai Châu. Dự kiến nhà máy thủy điện Nậm Xe sẽ phát điện vào quý II/2022.

Lê Mỹ

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load