Thứ bảy 20/04/2024 15:31 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Thường Xuân (Thanh Hóa): Có hay không việc Công ty TNHH Mai Linh Star “bán trước xây sau”?

09:59 | 18/09/2020

(Xây dựng) - Dự án Bến xe khách thị trấn Thường Xuân (huyện Thường Xuân) được Chủ tịch UBND tỉnh chấp thuận với những kỳ vọng cung cấp dịch vụ vận chuyển hành khách, hàng hóa và dịch vụ tổng hợp cho khu vực, góp phần giải quyết việc làm cho người lao động và phát triển kinh tế - xã hội tại địa phương… Nhưng, liệu chủ đầu tư có “bán trước xây sau”?

thuong xuan thanh hoa co hay khong viec cong ty tnhh mai linh star ban truoc xay sau
Dự án bến xe khách thị trấn Thường Xuân tại huyện Thường Xuân, tỉnh Thanh Hóa.

Theo phản ánh của người dân thị trấn Thường Xuân, Dự án Bến xe khách thị trấn Thường Xuân do Công ty TNHH Mai Linh Star (có địa chỉ tại thôn Tiến Sơn 2, xã Xuân Cẩm, huyện Thường Xuân, tỉnh Thanh Hóa) đang trong quá trình xây dựng kết cấu cơ sở hạ tầng, chưa xây dựng hạng mục nhà dịch vụ tổng hợp, các công trình hạ tầng kỹ thuật, phụ trợ khác… Tuy nhiên, hiện Công ty TNHH Mai Linh Star đã tiến hành rao bán.

Một số khách hàng đang muốn mua ki-ốt để kinh doanh ở bến xe cho biết, họ thông tin giới thiệu có 12 ki-ốt cho thuê tại khu thương mại tổng hợp nằm ngay mặt đường Tỉnh lộ 519. Thời hạn hợp đồng thuê đất là 50 năm, tùy theo từng vị trí các ki-ốt sẽ có giá thuê khoảng từ 787 triệu đến 1,1 tỷ đồng/ki-ốt…

Vấn đề bất cập ở chỗ, nếu người dân bỏ tiền ra mua trước thì ai đảm bảo quyền lợi sau này của bên mua? Đơn vị chưa hoàn thiện hạng mục hạ tầng ki-ốt thì không được phép làm hợp đồng, nếu mua “bằng miệng” thì rủi ro với người mua là rất lớn. Song, nếu không mua thì cơ hội sẽ về tay người khác…

Phóng viên Báo điện tử Xây dựng trong vai một người muốn mua, thuê ki-ốt cho vợ từ thành phố lên, kinh doanh mặt hàng quần áo thời trang thì được bà L.T.T, thường trú tại thị trấn Thường Xuân cho biết: “Tôi là dân kinh doanh nhỏ lẻ, không ổn định nơi buôn bán, nghe nói công ty có bán, thực ra là cho thuê ki-ốt 50 năm. Tôi cũng tìm hiểu một vài người bạn cùng buôn bán, kinh doanh như tôi, họ cũng có ý định mua nhưng ngặt nỗi, không biết thế nào, quyền lợi của chúng tôi có được đảm bảo không, hơn nữa tôi thấy đang xây dựng chứ đã xong đâu mà bán. Nghe đâu đã có vài người đặt cọc mua những ki-ốt đẹp rồi thì phải anh ạ, anh muốn bán quần áo phải tìm được ki-ốt đẹp, thuận tiện thì mới bán được.”

Trao đổi (qua điện thoại) với ông Lê Hữu Tường - Đại diện Công ty cho biết: “Hiện, Công ty chúng tôi làm theo pháp luật, xây bao nhiêu, diện tích thế nào, theo tỉnh cho phép các anh muốn tìm hiểu, hay lấy tài liệu thì lên mạng có cả. Còn việc rao bán ki-ốt thì chúng tôi chưa bán, mới chỉ đưa ra danh sách dự kiến, kèm theo Quyết Định số 03/QĐ-MLS đấy anh.”

Theo tìm hiểu của phóng viên Báo điện tử Xây dựng, Dự án Bến xe khách thị trấn Thường Xuân được Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa chấp thuận chủ trương đầu tư theo Quyết định số 4161/QĐ-UBND vào ngày 01/11/2017. Mục tiêu của dự án là cung cấp dịch vụ vận chuyển hành khách, hàng hóa và dịch vụ tổng hợp cho khu vực, góp phần giải quyết việc làm cho người lao động và phát triển kinh tế - xã hội tại địa phương. Chủ đầu tư là Công ty TNHH Mai Linh Star.

Dự án có diện tích đất khoảng 7.000m2 với quy mô gồm nhà chờ dành cho khách hàng, nhà làm việc 1 tầng, nhà dịch vụ tổng hợp 1 tầng, hệ thống sân bãi, đường dẫn, nhà vệ sinh công cộng và các công trình hạ tầng kỹ thuật, phụ trợ khác. Dự án được khởi công xây dựng tháng 5/2018, hoàn thành và đưa vào hoạt động tháng 02/2019.

Ngày 5/8/2020, Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa có Quyết định số 3126/QĐ-UBND về việc điều chỉnh chủ trương đầu tư Dự án Bến xe khách thị trấn Thường Xuân. Theo quyết định này, quy mô dự án được điều chỉnh lại bao gồm nhà làm việc (1 tầng 500m2), nhà bếp, nhà ăn (1 tầng 100m2), nhà khách (2 tầng 150m2), nhà dịch vụ tổng hợp (3 tầng 840m2), các công trình phụ trợ khác và cửa hàng xăng dầu với tổng diện tích đất điều chỉnh lại là 7.307m2. Dự án được điều chỉnh hoàn thành, đưa vào hoạt động tháng 10/2021; tổng vốn đầu tư khoảng 9 tỷ đồng.

Quyết định của UBND tỉnh là thế, nhưng khi hạ tầng vẫn chưa được hoàn thiện thì Công ty TNHH Mai Linh Star đã chào bán 12 ki-ốt? Việc rao bán này liệu có ngược quy trình?

 Tiến Anh

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load