Thứ ba 12/11/2024 11:00 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866
Trang chủ / Kinh tế /

Thương hiệu và “sức khỏe” của doanh nghiệp

16:48 | 24/04/2013

Hội chợ triển lãm quốc tế Vietbuild Hà Nội 2013 với chủ đề xây dựng - vật liệu xây dựng - bất động sản và trang trí nội, ngoại thất vừa diễn ra tại Hà Nội vào cuối tháng 3 đầu tháng 4 đã có hơn 450 doanh nghiệp (DN) tham gia. Song, có những DN năm trước trưng bày sản phẩm tại một gian hàng lớn, năm nay lại không tham gia, trong đó có nhiều DN sản xuất vật liệu xây dựng.

Được biết, năm 2013 có không ít DN vật liệu xây dựng không tham gia Vietbuild do tình hình kinh tế khó khăn trong khi chi phí đầu tư cho mỗi lần tham gia triển lãm không nhỏ. Ngoài ra, có nhiều DN vẫn tham gia, nhưng mức đầu tư vào các gian trưng bày lại giảm như quy mô gian hàng nhỏ hơn, số lượng sản phẩm giới thiệu cũng giảm và không phải DN nào cũng giới thiệu những sản phẩm mới với ứng dụng công nghệ tiên tiến. Quan sát cho thấy, những DN vẫn duy trì được phong độ khi tham gia Vietbuild Hà Nội năm 2013 không nhiều. Trong đó, phải kể đến các thương hiệu lớn, như Eurowindow, Viglacera hay Caesar…


Khách tham quan một gian hàng tại Hội chợ triển lãm quốc tế Vietbuild Hà Nội 2013.

Ông Nguyễn Đức Trung, Phó Tổng giám đốc Công ty Eurowindow cho biết, khó khăn của nền kinh tế đã làm giảm sức mua và sản lượng của công ty, nhưng điều đó không có nghĩa là Eurowindow không tiếp tục nghiên cứu và ứng dụng công nghệ tiên tiến vào sản phẩm mới dành cho người tiêu dùng Việt. Tham gia Vietbuild năm nay với quy mô khu trưng bày giống như năm trước với hơn 200m2, Eurowindow đã thu hút được hàng nghìn lượt khách đến tham quan và nhiều hợp đồng cũng đã được ký trong dịp này. Các đối tác trong và ngoài nước của Eurowindow đã tỏ ra hài lòng khi được hợp tác với một công ty được đầu tư bài bản như Eurowindow… Đại diện của Công ty CP Thiết bị vệ sinh Caesar Việt Nam chia sẻ, mặc dù kỳ Vietbuild cuối năm 2012 và một số hội chợ gần đây không đạt hiệu quả như kỳ vọng, nhưng Caesar vẫn tham gia kỳ hội chợ này với lượng gian hàng thuê trưng bày bằng các đợt trước là 11 gian hàng với 99m2, vì DN đang kỳ vọng vào sự hồi phục của thị trường vật liệu xây dựng sau tháng 3-2013.

Theo các chuyên gia, sản phẩm tham gia quảng bá tại Vietbuild lần này đã có sự dịch chuyển rất lớn. Trong đó, các sản phẩm phục vụ ngôi nhà thông minh ngày càng nhiều. Xu hướng nghiên cứu, sản xuất những sản phẩm mới, mẫu mới, với nhiều ưu việt và tính cạnh tranh cao hơn các sản phẩm cùng loại cũng đang diễn ra tại nhiều DN. Nhiều chuyên gia cũng cho rằng, thị trường vật liệu xây dựng năm 2013 và vài năm tới vẫn chưa hết khó khăn. Để sản phẩm có tính cạnh tranh, DN vật liệu xây dựng đã liên tục cải tiến, đưa ra những sản phẩm mới có nhiều ưu việt hơn các sản phẩm cùng loại trên thị trường. Tuy vậy, trong thời điểm khó khăn như hiện nay, không phải DN nào muốn cũng có thể làm được điều đó. Theo thống kê chưa đầy đủ, 2 năm trở lại đây, đã có khoảng 50 nghìn DN bị phá sản do không đủ lực để duy trì hoạt động SXKD. Vì vậy, từ Vietbuild Hà Nội 2013, chúng ta có thể thấy chỉ có DN thực sự có "sức khỏe" mới có thể trụ vững trong giai đoạn này. Những DN có sự đầu tư bài bản và nỗ lực vượt bậc mới có thể tiếp tục cho ra đời những nghiên cứu, ứng dụng mới cho sản phẩm của mình. Năm nay, với các sản phẩm cửa nhôm Eurowindow dành cho công trình nhà riêng và sản phẩm rèm trong hộp kính với profile uPVC, khách hàng của Eurowindow đã có thêm sự lựa chọn dành cho ngôi nhà của mình. Với gian hàng của Công ty Eurowindow tại Vietbuild Hà Nội 2013 là minh chứng cho điều đó. Là đại diện tiêu biểu cho các DN hoạt động trong lĩnh vực sản xuất vật liệu xây dựng, Eurowindow luôn là DN được giới chuyên môn cũng như khách hàng đánh giá cao không chỉ ở khả năng duy trì và phát triển hoạt động SXKD, mà còn là nỗ lực thường xuyên của công ty trong việc nghiên cứu, ứng dụng các dòng sản phẩm mới, có tính năng hiện đại. Nhờ vậy mà năm nào Eurowindow cũng mang đến Vietbuild những dòng sản phẩm mới, được người tiêu dùng đón nhận.

Như vậy, Vietbuild bên cạnh vai trò là cầu nối để DN và khách hàng tìm hiểu, khai thác tiềm năng lẫn nhau, sự kiện này còn là bàn cân để so sánh sức nặng của thương hiệu cũng như "sức khỏe" của DN. Vậy, thương hiệu đặt ra lúc này phải là thương hiệu thực sự chứ không chỉ là hư danh.

Theo Hanoimoi

Theo baoxaydung.com.vn

Từ khóa:
Cùng chuyên mục
  • Nâng cao năng lực cạnh tranh các sản phẩm công nghiệp chủ lực của Thủ đô

    (Xây dựng) - Thành phố Hà Nội đã đặt ra mục tiêu thu hút sự tham gia của 20-25 doanh nghiệp với khoảng 30-35 sản phẩm được công nhận sản phẩm công nghiệp chủ lực Thành phố năm 2025, trong đó 10-15 sản phẩm được công nhận lần đầu. Phấn đấu 100% các doanh nghiệp sản xuất sản phẩm công nghiệp chủ lực thụ hưởng các chính sách hỗ trợ của Thành phố. Đây cũng là giải pháp để các doanh nghiệp sản phẩm công nghiệp chủ lực của Thủ đô nâng cao năng lực cạnh tranh, thúc đẩy hợp tác, đẩy mạnh liên kết để tham gia vào chuỗi sản xuất, cung ứng toàn cầu.

  • Chậm giao hàng hóa phục vụ công trình xây dựng, Công ty Cổ phần Đầu tư EPT bị chấm dứt hợp đồng

    (Xây dựng) - Công ty Điện lực Gia Lâm vừa có Quyết định chấm dứt hợp đồng với nhà thầu là Công ty Cổ phần Đầu tư EPT vì vi phạm tiến độ cấp hàng hóa phục vụ công trình đầu tư xây dựng đợt 1 năm 2024.

  • Giải pháp quản lý hiệu quả thị trường vàng

    (Xây dựng) – Theo Chương trình Kỳ họp thứ 8, Quốc hội khóa XV, sáng 11/11, Quốc hội tổ chức phiên chất vấn và trả lời chất vấn liên quan đến lĩnh vực ngân hàng, thông tin truyền thông, y tế. Trong đó, đối với nhóm vấn đề thứ nhất thuộc lĩnh vực ngân hàng, nhiều đại biểu Quốc hội (ĐBQH) đề nghị Thống đốc Ngân hàng Nhà nước (NHNN) trả lời chất vấn, làm rõ giải pháp quản lý hiệu quả thị trường vàng, bình ổn thị trường vàng, thành lập sàn giao dịch vàng…

  • Tăng cường cho vay đồng tài trợ đối với các dự án hạ tầng giao thông lớn

    (Xây dựng) – Đó là giải pháp của Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Nguyễn Thị Hồng để tháo gỡ, thu hút nguồn vốn tín dụng cho đầu tư các dự án hạ tầng giao thông tại Việt Nam.

  • Danh mục phân loại xanh được ban hành sẽ tháo gỡ vướng mắc cho cấp tín dụng xanh

    (Xây dựng) – Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Nguyễn Thị Hồng cho rằng, vướng mắc lớn nhất trong cấp tín dụng xanh là chưa có danh mục phân loại xanh để các tổ chức tín dụng căn cứ khi cấp tín dụng.

  • Phú Thọ: Công ty TNHH Hải Linh nợ thuế trên 287,9 tỷ đồng

    (Xây dựng) - Vừa qua, Cục Thuế tỉnh Phú Thọ công khai danh sách 1.371 doanh nghiệp, cá nhân người nộp thuế nợ tiền thuế và các khoản thu khác thuộc ngân sách Nhà nước tính đến hết ngày 30/9/2024.

Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load