Thứ sáu 26/04/2024 06:04 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Thuê nhà 1 năm tường bỗng chốc đổ sập, môi giới tiết lộ lý do bất ngờ

17:08 | 06/10/2022

Sau nhiều lần phát hiện dấu hiệu bất thường nhưng không được sửa chữa, bức tường đã đổ sập khiến khách cũng không dám thuê.

Tháng 5/2022, cô Zheng, sống ở Trung Quốc đã đến một công ty môi giới bất động sản ở Trịnh Châu, Hà Nam, Trung Quốc để thuê trọ. Căn nhà được thiết kế có 3 phòng ngủ, 1 phòng khách. Sau đó chủ nhà lắp thêm tường thạch cao ngăn phòng khách ra để tạo một phòng ngủ. Căn phòng mà Zheng cùng bạn thuê có bức tường thạch cao này, giá 1200 tệ/tháng (4 triệu đồng/tháng).

Người môi giới cho biết, chủ nhà ủy thác cho anh ta nên Zheng ký hợp đồng với môi giới và trả tiền thuê 1 năm.

"Đại lý bất động sản cho biết phòng rộng rãi, tiện cho 2 người ở. Lúc đó, tôi biết phòng có vách ngăn bằng thạch cao nhưng không lo lắng gì nên vẫn thuê", Zheng bày tỏ.

thue nha 1 nam tuong bong choc do sap moi gioi tiet lo ly do bat ngo
Bức tường thạch cao đổ sập sau một thời gian có khách thuê (Ảnh: Ettoday)

Trong quá trình sống ở đây, Zheng phát hiện bức tường trong phòng nhiều lần bị rung lên nên Zheng liên hệ với phía cho thuê yêu cầu gia cố lại, nhưng không ai sửa chữa. Đặc biệt mỗi khi mở cửa, cả bức tường phát ra âm thanh như muốn đổ sập xuống.

Sau nhiều lần phản ánh không được phía cho thuê đưa ra cách xử lý, Zheng cũng chỉ nghĩ đó là vách cách âm nên không có gì nguy hiểm. Từ đó, cô cũng không mấy quan tâm đến chất lượng của tường.

Cách đây không lâu, trong lúc Zheng đang đi ăn ở ngoài thì bạn cùng phòng gọi điện thông báo bức tường làm bằng thạch cao đổ sập. Cô nghĩ sẽ sửa chữa lại để tiếp tục thuê nhưng nhận thấy bức tường không chắc chắn, nếu ở tiếp sẽ không an toàn.

Nhân viên môi giới đứng ra ký hợp đồng cho thuê cho rằng, lúc đó cửa sổ mở, gió to đã làm tường sập. Người này còn cho rằng, nếu không có gió thì không thể sập được.

Zheng đưa sự việc trình báo với cơ quan chức năng. Công an đã tiến hành hòa giải giữa 2 bên. Zheng chấp nhận không đưa ra tòa, còn phía cho thuê chấp nhận chấm dứt hợp đồng, trả lại tiền thuê và tiền cọc cùng các chi phí khác mà khách đã trả.

Cơ quan quản lý nhà địa phương cho hay, công ty môi giới mà Zheng thuê đã từng bị khách khiếu nại nhiều lần về chất lượng nhà cho thuê. Sau sự việc của Zheng, họ sẽ tiến hành kiểm tra với công ty này để tránh sự việc tương tự.

Theo Quang Anh (Ettoday)/Vietnamnet.vn

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load