Thứ tư 24/04/2024 00:04 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Thúc đẩy phát triển công trình xanh – Vai trò tích cực của doanh nghiệp ngành VLXD

09:40 | 01/11/2022

(Xây dựng) - Trong bối cảnh biến đổi khí hậu diễn biến phức tạp, ngày càng nhiều quốc gia có xu hướng thúc đẩy xây dựng các kiến trúc công trình xanh, thân thiện với môi trường. Đồng hành cùng Chính phủ thực hiện mục tiêu đó, Eurowindow - doanh nghiệp tiêu biểu trong ngành vật liệu xây dựng đã và đang có nhiều động thái hưởng ứng tích cực.

Ứng dụng công nghệ hiện đại vào nghiên cứu, sản xuất, giới thiệu các giải pháp mới

Với vai trò là doanh nghiệp đầu ngành trong lĩnh vực Sản xuất, kinh doanh Vật liệu xây dựng & nội thất, hơn 20 năm qua, đơn vị đã và đang tích cực đồng hành cùng các kiến trúc sư, chủ đầu tư, đơn vị tư vấn thiết kế, nhà thầu.. mang đến các giải pháp vật liệu xây dựng tiên tiến ứng dụng vào các công trình. Điển hình như sản phẩm cửa nhựa Kommerling có khả năng cách nhiệt vượt trội, cách âm lên tới 45dB; hệ sản phẩm cửa nhôm có cầu cách nhiệt có khả năng tiết kiệm năng lượng lên tới 30%so với nhôm thông thường, cách âm lên tới 44dB; hệ thống cửa nhận diện khuôn mặt, điều khiển tự động...

thuc day phat trien cong trinh xanh vai tro tich cuc cua doanh nghiep nganh vlxd
Công trình Technopark Tower đạt chứng chỉ Leed Platinum với hệ thống vách kính mặt dựng do Eurowindow thi công hoàn thiện.

Không chỉ lựa chọn các nhà cung cấp, các đối tác uy tín, cam kết đồng hành trong vấn đề bảo vệ môi trường như: Koemmerling, Giesse, Roto, Cmech... Eurowindow còn ưu tiên sử dụng các loại vật liệu có thể tái chế, vật liệu an toàn, hạn chế tối đa những tác động tiêu cực tới môi trường. Ứng dụng công nghệ 4.0 vào công tác thiết kế, sản xuất, lắp đặt công nghệ mới, Eurowindow hướng tới mục tiêu nâng cao năng suất, chất lượng sản phẩm, mang tới cho khách hàng những sản phẩm hiện đại nhất, tối ưu hiệu quả sử dụng và tiết kiệm năng lượng.

“Tiếp lửa” đam mê cho thế hệ kiến trúc sư trẻ

Nhằm khích lệ tinh thần nghiên cứu sáng tạo của các kiến trúc sư trẻ trong công cuộc đồng hành cùng thúc đẩy phát triển công trình xanh, hướng đến kiến trúc bền vững tại Việt Nam, cuối tháng 10/2022, Eurowindow vừa trao thưởng cho hai tác giả có đồ án xuất sắc đạt giải “Kiến trúc xanh sinh viên 2022”- giải thưởng uy tín được tổ chức thường niên trong khuôn khổ sự kiện Tuần lễ Công trình xanh Việt Nam kể từ năm 2017.

Cụ thể, tác giả Trần Khánh Duy (Sinh viên lớp 17K6, khoa Kiến trúc, trường Đại học Kiến trúc Hà Nội) với đồ án “Trung tâm trưng bày dấu tích tự nhiên sau ảnh hưởng mực nước biển dâng mũi Cà Mau” đạt giải Nhất, tác giả Phạm Hòa Khánh (Sinh viên khoa Kiến trúc, Đại học Thủ Dầu Một) với đồ án “Không gian giao lưu văn hóa nghệ thuật đờn ca tài tử vùng Tây Nam Bộ” được trao giải chuyên đề.

thuc day phat trien cong trinh xanh vai tro tich cuc cua doanh nghiep nganh vlxd
Đại diện lãnh đạo Eurowindow trao thưởng cho kiến trúc sư trẻ có đồ án đạt giải “Kiến trúc xanh sinh viên 2022”.

“Trao thưởng cho các đồ án tiêu biểu đạt giải “Kiến trúc xanh sinh viên 2022”, Eurowindow mong muốn “truyền lửa”, động viên các kiến trúc sư trẻ tiếp tục vững tin theo đuổi đam mê. Ngay từ khi ngồi trên ghế nhà trường, các bạn không chỉ được hướng dẫn, chỉ bảo tận tình bởi thầy cô, mà còn có sự đồng hành, sát cánh của các doanh nghiệp – một trong những chủ thể đang tích cực thúc đẩy phát triển công trình xanh tại Việt Nam. Hy vọng các kiến trúc sư trẻ tài năng sẽ không ngừng sáng tạo, cho ra mắt những đồ án thiết kế kiến trúc chất lượng, có thể ứng dụng vào thực tế và trở thành những công trình ý nghĩa với cộng đồng” – ông Đỗ Minh Thanh, Phó Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Eurowindow nhấn mạnh.

Trong khi đó, đại diện các trường Đại học có sinh viên đạt giải “Kiến trúc xanh sinh viên 2022” bày tỏ mong muốn tiếp tục được đồng hành cùng Eurowindow trong các sự kiện chuyên môn về kiến trúc xanh – công trình xanh. Bởi đối với các kiến trúc sư tương lai, việc được lĩnh hội những kiến thức mới liên quan tới ngành xây dựng, cập nhật xu hướng vật liệu xanh là yếu tố quan trọng để tạo nên những bản vẽ công trình xanh có tính thiết thực cao. Sự gắn kết giữa các chủ thể như doanh nghiệp sản xuất VLXD và tổ chức giáo dục sẽ là chất “xúc tác” hiệu quả cho hành trình hiện thực hóa phát triển công trình xanh tại Việt Nam.

Tích cực tuyên truyền nâng cao nhận thức trong cộng đồng

Đồng hành cùng Chính phủ trong việc thúc đẩy phát triển công trình xanh, kiến trúc xanh tại Việt Nam, thời gian qua, Eurowindow cũng tích cực phối hợp cùng các Vụ, Viện của Bộ Xây dựng tổ chức các hội thảo, tọa đàm chuyên sâu. Qua những ý kiến, đánh giá và chia sẻ thực tế của các chuyên gia, sự kiện đã góp phần nâng cao nhận thức của các doanh nghiệp, chủ đầu tư, kiến trúc sư, các nhà thầu, tư vấn thiết kế và người dân, hưởng ứng việc áp dụng các giải pháp thiết kế và vật liệu xanh, hiện đại vào xây dựng các công trình bền vững tại Việt Nam, từ các tòa nhà văn phòng của các cơ quan cho đến các công trình nhà dân, bệnh viện, trường học…

Vân Phương

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load