Thứ bảy 20/04/2024 17:27 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Thuận Thành (Bắc Ninh): Công trình xây dựng lấn chiếm đất công, chính quyền UBND phường Ninh Xá bất lực?

17:11 | 17/05/2023

(Xây dựng) - Công trình của gia đình ông Nguyễn Như Sỏi tại khu phố Dư Xá, phường Ninh Xá (huyện Thuận Thành, Bắc Ninh) có dấu hiệu xây dựng lấn chiếm đất công. Mặc dù, chính quyền phường Ninh Xá đã nhiều lần yêu cầu gia đình ông Sỏi không được phép xây dựng và giữ nguyên hiện trạng, tuy nhiên, gia đình ông Sỏi vẫn ngang nhiên xây dựng khiến người dân đặt câu hỏi: Hệ thống chính quyền địa phương có đang bất lực, yếu kém hay còn điều gì uẩn khúc?

Thuận Thành (Bắc Ninh): Công trình xây dựng lấn chiếm đất công, chính quyền UBND phường Ninh Xá bất lực?
Công trình của gia đình ông Nguyễn Như Sỏi có dấu hiệu xây dựng lấn chiếm đất công tại khu phố Dư Xá, phường Ninh Xá (huyện Thuận Thành, Bắc Ninh).

Vừa qua, Báo điện tử Xây dựng nhận được đơn phản ánh của người dân khu phố Dư Xá, phường Ninh Xá (huyện Thuận Thành, Bắc Ninh) về việc gia đình ông Nguyễn Như Sỏi ngang nhiên lấn chiếm đất công và xây dựng trái phép. Tuy nhiên, chẳng những không bị chính quyền xử lý vi phạm mà gia đình ông Sỏi còn vẫn ngang nhiên xây dựng khiến dư luận vô cùng bức xúc.

Một người dân sinh sống tại tổ dân phố Dư Xá cho biết: Ngoài phần đất thổ cư của gia đình ông Sỏi ra thì hiện nay gia đình ông Sỏi đang xây dựng lấn chiếm một phần đất công. Chính quyền phường Ninh Xá đã nhiều lần xuống làm việc và yêu cầu gia đình ông Sỏi không được phép xây dựng và giữ nguyên hiện trạng. Thế nhưng, cứ sau khi chính quyền phường ra về thì gia đình ông Sỏi lại cho thợ xây dựng. Không hiểu gia đình ông Sỏi có đang bất chấp pháp luật hay chính quyền sở tại bất lực trước vi phạm của người dân.

Theo ghi nhận của phóng viên, hiện nay gia đình ông Nguyễn Như Sỏi đang xây dựng được phần móng và đã dựng cột. Công trình có diện tích rộng hàng chục mét vuông và có dấu hiệu xây dựng lấn chiếm phần đất công. Trong nhiều ngày ghi nhận, được biết gia đình ông Sỏi đã nhiều lần không chấp hành yêu cầu dừng xây dựng của phường Ninh Xá mà vẫn chống đối khi hết lần này đến lần khác cho thợ tiếp tục xây dựng công trình.

Được biết, tháng 4/2023, UBND phường Ninh Xá đã làm việc với gia đình ông Nguyễn Như Sỏi và yêu cầu gia đình ông Sỏi không được phép xây dựng và giữa nguyên hiện trạng. Đồng thời, yêu cầu ông Sỏi cung cấp toàn bộ các giấy tờ liên quan đến thửa đất xây dựng.

Thuận Thành (Bắc Ninh): Công trình xây dựng lấn chiếm đất công, chính quyền UBND phường Ninh Xá bất lực?
Gia đình ông Nguyễn Như Sỏi vẫn ngang nhiên tiếp tục xây dựng.

Trao đổi với phóng viên, ông Nguyễn Xuân Cự, Chủ tịch UBND phường Ninh Xá cho biết: Liên quan đến trường hợp nhà ông Nguyễn Như Sỏi, sau khi nhận được phản ánh chúng tôi đã cử người xuống yêu cầu dừng ngay việc xây dựng, giữ nguyên hiện trạng và đề nghị ông Sỏi cung cấp các giấy tờ liên quan đến thửa đất xây dựng. Tuy nhiên, đến nay gia đình ông Sỏi vẫn chưa cung cấp được giấy tờ. Thời gian tới, chúng tôi sẽ mời gia đình ông Sỏi lên phường để làm việc, trong thời gian chờ ông Sỏi cung cấp hồ sơ thì chúng tôi tiếp tục yêu cầu dừng thi công xây dựng.

Trái với khẳng định của vị Chủ tịch UBND phường Ninh Xá và việc giải quyết kiến nghị của người dân vẫn chưa được giải quyết thì công trình của gia đình ông Nguyễn Như Sỏi vẫn ngang nhiên thi công. Điều này khiến người dân không khỏi hoài nghi về năng lực yếu kém của hệ thống chính quyền phường Ninh Xá.

Trước sự việc trên, đề nghị UBND tỉnh Bắc Ninh và UBND huyện Thuận Thành cần kiểm tra, rà soát và có biện pháp xử lý đối với những trường hợp xây dựng lấn chiểm đất công trên địa bàn phường Ninh Xá nói chung và điển hình là trường hợp của gia đình ông Nguyễn Như Sỏi.

Huy Trung

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load