Thứ sáu 29/03/2024 12:55 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Thuận Nam (Ninh Thuận): Sẽ xử lý dứt điểm tình trạng khai thác đá trái phép trên núi

21:02 | 06/01/2021

(Xây dựng) - Liên quan đến bài viết: “Thuận Nam (Ninh Thuận): Cận cảnh hiện trường khai thác đá trái phép trên núi”, phóng viên Báo điện tử Xây dựng đã làm việc với UBND xã Phước Dinh và Công an huyện Thuận Nam. Qua làm việc, Chủ tịch UBND xã Phước Dinh cho biết, sẽ xử lý nghiêm tình trạng khai thác đá trái phép xảy ra trên địa bàn.

thuan nam ninh thuan se xu ly dut diem tinh trang khai thac da trai phep tren nui
Bãi khai thác đá trái phép mà Báo điện tử Xây dựng đã phản ánh trước đó (Ảnh: Duy Quan).

Theo đó, ngày 5/1, làm việc với phóng viên Báo điện tử Xây dựng, ông Nguyễn Tấn Lộc - Chủ tịch UBND xã Phước Dinh đã ghi nhận thông tin mà Báo điện tử Xây dựng cung cấp. Bên cạnh đó, ông Lộc cho biết sẽ xử lý tình trạng trên không để kéo dài.

Ông Nguyễn Tấn Lộc - Chủ tịch UBND xã Phước Dinh cho hay: “Thời gian qua, UBND xã cũng đã kiên quyết xử lý nghiêm các trường hợp khai thác khoáng sản trái phép trên địa bàn. Chỉ tính từ tháng 10 đến nay, UBND xã đã xử lý khoảng 16 vụ khai thác khoáng sản trái phép. Đặc biệt, qua thông tin báo chí cung cấp một bãi khai thác đá trái phép, UBND xã chắc chắn sẽ phối hợp với công an xã xử lý dứt điểm tình trạng trên”.

thuan nam ninh thuan se xu ly dut diem tinh trang khai thac da trai phep tren nui
Máy phát điện, máy khoan sử dụng để khai thác khoáng sản trái phép bị lực lượng chức năng xã Phước Dinh thu giữ (Ảnh: Duy Quan).

Tiếp đến ngày 6/1, phóng viên đã làm việc với Công an huyện Thuận Nam, Thượng úy Dương Nhật Bảo - Đội trưởng Đội điều tra tổng hợp, Công an huyện Thuận Nam cho biết: “Trong thời gian qua, trên địa bàn huyện Thuận Nam triển khai nhiều dự án phát triển kinh tế trọng điểm của tỉnh Ninh Thuận, do đó dẫn đến tình trạng khai thác khoáng sản trái phép để phục vụ cho nhu cầu xây dựng của các dự án này. Từ thực tế trên, công an huyện cũng đã triển khai nhiều giải pháp trọng tâm trong việc phát hiện xử lý khai thác khoảng sản trái phép trên địa bàn huyện. Công tác xử lý của Công an huyện Thuận Nam là không có vùng cấm”.

Ngoài ra, Thượng úy Dương Nhật Bảo cũng cho biết thêm, trong 15 ngày trọng điểm vừa qua, công an huyện cũng đã phối hợp với các đơn vị chức năng như: công an các xã trên địa bàn kịp thời phát hiện, ngăn chặn xử lý 15 vụ khai thác khoáng sản trái phép. Trong đó, tập trung vào khai thác đất, cát san lấp… Một trong những địa bàn nóng xảy ra tình trạng trên đó là xã Phước Dinh.

thuan nam ninh thuan se xu ly dut diem tinh trang khai thac da trai phep tren nui
Một số phương tiện khai thác khoảng sản trái phép bị UBND xã Phước Dinh phát hiện và tạm giữ tại cơ quan (Ảnh: Duy Quan).

“Trong quá trình chúng tôi đấu tranh, xử lý hành vi khai thác khoáng sản trái phép thì các đối tượng có tính chất quy mô, có tổ chức. Điều khó khăn nhất là các đối tượng thường xuyên thay đổi phương thức, thủ đoạn để đối phó với Cơ quan công an. Đặc biệt, để che giấu việc khai thác khoáng sản trái phép các đối tượng đã tận dụng hết những mối quan hệ tại địa phương…”, Thượng úy Bảo cho biết thêm.

Phi Long – Duy Quan

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load