Thứ bảy 20/04/2024 02:10 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Thừa Thiên – Huế: Xem xét xử phạt doanh nghiệp "thổi phồng" nhà ở riêng lẻ thành dự án

19:16 | 24/07/2020

(Xây dựng) – Các cơ quan liên quan đang tham mưu cho Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên – Huế xử phạt vi phạm hành chính và tiến hành các biện pháp khắc phục theo đúng quy định của Nhà nước đối với công trình xây dựng tại số 67 đường Vạn Xuân, phường Kim Long, thành phố Huế.

thua thien hue xem xet xu phat doanh nghiep thoi phong nha o rieng le thanh du an
Công trình được cấp giấy phép xây dựng các căn nhà ở riêng lẻ, nhưng doanh nghiệp đã “thổi phồng” thành dự án.

Như Báo điện tử Xây dựng thông tin, khu đất 67 Vạn Xuân, phường Kim Long (thành phố Huế) có diện tích 3.365m2, được cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất lần đầu cho bà Nguyễn Thị Nghĩa. Năm 2018, được chuyển sang cho ông Trương Đình Hưng (Thành phố Hồ Chí Minh). Khi được cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, ông Hưng được cho tách thành 24 thửa và mở một tuyến đường đi ở giữa hai dãy nhà…

Khi công trình được cấp phép xây dựng, Vạn Xuân Compound Huế đã cho đăng quảng cáo trên một số báo điện tử và các fanpage như: Vạn Xuân Compound, Vạn Xuân Compound Huế… giới thiệu đây là "dự án" nhà phố liền kề cao cấp có phòng tập gym, phòng tập yoga, khu vui chơi dành cho trẻ em, chỗ đậu xe rộng rãi trong mỗi căn nhà, hồ bơi biệt lập ở sân vườn...

Sở Thông tin và Truyền thông Thừa Thiên – Huế cho biết: Đã phối hợp với Sở Xây dựng và UBND thành phố Huế tiến hành làm việc với Công ty Cổ phần Tập đoàn Khải Tín về nội dung quảng cáo đối với công trình xây dựng tại số 67 Vạn Xuân. Công ty Cổ phần Tập đoàn Khải Tín thừa nhận đã đăng tải, quảng cáo trên môi trường mạng các sản phẩm dịch vụ, hàng hóa liên quan đến công trình xây dựng tại số 67 đường Vạn Xuân không đúng sự thật, vi phạm quy định của pháp luật về quảng cáo.

Mô hình tổng thể của công trình xây dựng bao gồm: Cổng chào và 2 tòa nhà nằm 2 bên lối đi vi phạm quy định về xây dựng đã được các cơ quan chức năng của UBND thành phố Huế xử lý và buộc tháo dỡ.

Theo thiết kế chi tiết bản vẽ từng căn hộ tại Giấy phép xây dựng đã được UBND thành phố Huế cấp không thể hiện có các phòng như phòng tập gym, bể bơi, khu vui chơi trẻ em. Việc cung cấp trên môi trường mạng, báo chí những thông tin về phòng tập gym, bể bơi, khu vui chơi trẻ em không đúng với nội dung các Giấy phép xây dựng đã được cấp.

Ngoai ra, Công ty Cổ phần Tập đoàn Khải Tín đăng tải trên môi trường mạng mô hình thiết kế dọc bờ sông Kẻ Vạn có bãi đậu xe, công viên, nhà hàng, bến thuyền không đúng với quy hoạch đã được UBND tỉnh phê duyệt. Khu vực này được UBND tỉnh quy hoạch công viên cây xanh và phần đất do Nhà nước quản lý.

Theo Sở Thông tin và Truyền thông Thừa Thiên – Huế, hành vi Công ty Cổ phần Tập đoàn Khải Tín đăng tải, quảng cáo trên môi trường mạng các sản phẩm dịch vụ, hàng hóa liên quan đến công trình xây dựng tại số 67 đường Vạn Xuân không đúng sự thật, vi phạm quy định của pháp luật về quảng cáo, quy định Điểm a, Khoản 5, Điều 51 Nghị định 158/2013/NĐ-CP ngày 12/11/2013 của Chính Phủ quy xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực văn hóa, thể thao, du lịch và quảng cáo.

Căn cứ quy định tại Nghị định nêu trên, việc xử phạt vi phạm hành chính đối với hành vi này thuộc thẩm quyền của Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên - Huế. Hiện, UBND tỉnh đang chỉ đạo các cơ quan liên quan tham mưu Chủ tịch UBND tỉnh xử phạt vi phạm hành chính và tiến hành các biện pháp khắc phục theo đúng quy định hiện hành của Nhà nước.

Miền Trung

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load