Thứ năm 28/03/2024 20:58 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Thừa Thiên - Huế: Xây dựng lộ trình xóa bỏ lối đi tự mở qua đường sắt

12:29 | 15/06/2021

(Xây dựng) - Thực hiện lộ trình thu hẹp, giảm, xóa bỏ lối đi tự mở và các vị trí nguy hiểm đối với an toàn giao thông đường sắt trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên – Huế, UBND tỉnh yêu cầu trong năm 2021 phải hoàn thành việc lập hồ sơ, tổ chức quản lý và đến năm 2025 phải xóa bỏ toàn bộ các lối đi tự mở còn lại trên các tuyến đường sắt.

thua thien hue xay dung lo trinh xoa bo loi di tu mo qua duong sat
Nguy hiểm rình rập đối với các lối đi tự mở, gây an toàn giao thông đường sắt.

Theo Kế hoạch của UBND tỉnh Thừa Thiên - Huế, thực hiện lộ trình việc thu hẹp, giảm, xóa bỏ lối đi tự mở và các vị trí nguy hiểm đối với an toàn giao thông đường sắt trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên - Huế; Nâng cao nhận thức của toàn xã hội về tầm quan trọng của công tác đảm bảo trật tự an toàn giao thông đường sắt; Tập trung mọi nguồn lực để thực hiện thu hẹp, giảm, xóa bỏ lối đi tự mở trên địa bàn tỉnh, góp phần giảm thiểu tai nạn giao thông đường sắt.

Theo lộ trình, trong năm 2021 phải hoàn thành hoàn thành việc lập hồ sơ và tổ chức quản lý vị trí nguy hiểm đối với an toàn giao thông đường sắt, lối đi tự mở. Tập trung xóa bỏ các lối đi tự mở trên địa bàn khu vực đông dân cư thuộc các khu đoạn đường sắt có tốc độ và mật độ chạy tàu cao; Các lối đi tự mở là các vị trí nguy hiểm đối với an toàn giao thông đường sắt; Lối đi mà hai bên đường sắt đã có đường dẫn ra các tuyến đường bộ hoặc các điểm giao cắt khác. Thu hẹp chiều rộng xuống dưới 03m đối với toàn bộ các lối đi tự mở có chiều rộng từ 03m trở lên (nếu có). Đến năm 2025 phải xóa bỏ toàn bộ các lối đi tự mở còn lại trên các tuyến đường sắt.

Yêu cầu UBND, Ban An toàn giao thông các huyện Phong Điền, Phú Lộc, thị xã Hương Trà, Hương Thủy và thành phố Huế chủ trì, phối hợp với Công ty Cổ phần Đường sắt Bình Trị Thiên, Đội Thanh Tra Số 7 - Cục Đường sắt và các đơn vị liên quan thực hiện việc lập và quản lý hồ sơ quản lý vị trí nguy hiểm đối với an toàn giao thông đường sắt và hồ sơ quản lý lối đi tự mở qua đường sắt; Thực hiện các biện pháp kiềm chế không để phát sinh lối đi tự mở mới.

Chủ tịch UBND cấp huyện, thị xã và thành phố Huế chịu trách nhiệm trước UBND tỉnh nếu để phát sinh lối đi tự mở. Hàng năm tổ chức rà soát, lập danh sách các lối đi tự mở trên địa bàn quản lý và đề xuất các biện pháp, lộ trình giảm, xóa bỏ lối đi tự mở trên địa bàn báo cáo UBND tỉnh; Chủ trì thực hiện việc quản lý vị trí nguy hiểm đối với an toàn giao thông đường sắt và thực hiện các biện pháp bảo đảm an toàn giao thông đường sắt tại các vị trí nguy hiểm; Thực hiện các biện pháp tạm thời để đảm bảo an toàn giao thông đường sắt tại các lối đi tự mở chưa thể xóa bỏ ngay.

Bên cạnh đó, chỉ đạo tăng cường phối hợp giữa các cấp, các ngành, các đoàn thể ở địa phương trong công tác tuyên truyền, giáo dục pháp luật; Nâng cao vai trò và trách nhiệm của các cơ quan, ban ngành, đoàn thể trong việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông đường sắt.

Thực hiện hiệu quả Công văn số 5738/2020/UBND-GT của UBND tỉnh về việc triển khai thực hiện Đề án Đảm bảo trật tự hành lang an toàn giao thông và xử lý dứt điểm lối đi tự mở qua đường sắt theo Quyết định số 358/2020/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ.

Thừa Thiên – Huế đề nghị Cục Đường sắt Việt Nam, Tổng Công ty Đường sắt Việt Nam phối hợp cung cấp danh mục lối đi tự mở, vị trí nguy hiểm an toàn giao thông đường sắt và các hồ sơ cần thiết để UBND cấp huyện lập hồ sơ quản lý vị trí nguy hiểm đối với an toàn giao thông đường sắt và hồ sơ quản lý lối đi tự mở.

Sở Giao thông Vận tải chủ trì, phối hợp với các đơn vị có liên quan tổng hợp, tham mưu cho UBND tỉnh phương án phối hợp với Bộ Giao thông Vận tải xây dựng các đường gom, đường ngang, nút giao khác mức để xóa bỏ lối đi tự mở qua đường sắt.

Phối hợp với Sở Tài chính, Sở Kế hoạch và Đầu tư tham mưu cho UBND tỉnh đề xuất các nguồn kinh phí từ Trung ương để hỗ trợ tỉnh thực hiện xóa bỏ các lối đi tự mở trên địa bàn tỉnh.

Sở Xây dựng thực hiện công tác quản lý quy hoạch xây dựng đối với các khu đô thị, khu dân cư, khu công nghiệp… dọc hai bên đường sắt phải đảm bảo phạm vi hành lang an toàn giao thông theo Luật Đường sắt, Luật Giao thông đường bộ.

Trí Đức

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load