Thứ ba 19/03/2024 12:59 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Thừa Thiên – Huế: Xây dựng “biệt phủ” trái phép trên đất nông nghiệp

13:19 | 20/09/2021

(Xây dựng) - Phát hiện người dân ngang nhiên san nền, xây dựng trái phép trên đất nông nghiệp, UBND phường Thủy Dương phối hợp với Đội Quy tắc đô thị thị xã Hương Thủy (Thừa Thiên – Huế) kiểm tra, lập biên bản nhưng không xử lý vi phạm khiến “biệt phủ” trái phép vẫn ngang nhiên xây dựng và đưa vào sử dụng.

thua thien hue xay dung biet phu trai phep tren dat nong nghiep
Công trình xây dựng trái phép từng bị lập biên bản nhưng không xử lý dựt điểm.

Khu đất xây dựng “biệt phủ” trái phép thuộc thửa đất số 26, tờ bản đồ số 10, thuộc phường Thủy Dương (thị xã Hương Thủy) có diện tích hơn 1.300m2 thuộc đất ao hồ, đất ruộng lúa, được giao cho hộ ông Nguyễn Thanh Ngữ (trú tại địa phương) canh tác. Năm 2018, ông Nguyễn Thanh Ngữ đã cho san lấp mặt bằng một phần diện tích trên và chuyển nhượng theo hình thức viết giấy tay cho ông Nguyễn Thanh Phước, với diện tích khoảng 700m2.

Khi được chuyển nhượng ông Nguyễn Thanh Phước tự ý chuyển mục đích sử dụng đất nông nghiệp sang đất phi nông nghiệp. Phát hiện sự việc, tháng 12/2018, UBND phường Thuỷ Dương đã kiểm tra và có quyết định về việc xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực đất đai với ông Nguyễn Thanh Phước với số tiền 1 triệu đồng. Quyết định yêu cầu ông Nguyễn Thanh Phước buộc khôi phục lại tình trạng của đất trước khi vi phạm. Tuy nhiên, ông Phước vẫn bất chấp các quy định của pháp luật tiếp tục việc xây dựng “biệt phủ” trái phép trên đất nông nghiệp.

thua thien hue xay dung biet phu trai phep tren dat nong nghiep
Cổng vào “biệt phủ” được xây dựng khang trang.

Tiếp đến, năm 2019, UBND phường Thuỷ Dương phối hợp với Đội Quy tắc đô thị thị xã Hương Thủy kiểm tra, lập biên bản vi phạm hành chính về hành vi, “Tổ chức thi công công trình không có giấy phép xây dựng” và yêu cầu ông Nguyễn Thanh Phước chấm dứt ngay hành vi vi phạm. Dù biên bản đã lập, nhưng Đội Quy tắc đô thị thị xã Hương Thủy vẫn không xử lý dứt điểm khiến ông Nguyễn Thanh Phước vẫn tiếp tục hoàn thiện căn “biệt phủ” đến cuối năm 2019 thì đưa vào sử dụng.

Trao đổi với phóng viên, ông Ngô Hữu Thuận - Chủ tịch UBND phường Thuỷ Dương (thị xã Hương Thủy) cho biết: Đầu năm 2019, UBND phường Thuỷ Dương phối hợp với Đội Quy tắc đô thị thị xã Hương Thủy kiểm tra, lập biên bản, nhưng do Đội Quy tắc đô thị thị xã chậm xử lý khiến sự việc kéo dài. Ngoài ra, lúc đó tôi cũng mới nhận nhiệm vụ, công việc nhiều, cán bộ địa chính - xây dựng không tham mưu nên không thể xử lý triệt để mới kéo dài đến hôm nay. Với trách nhiệm người đứng đầu địa phương, tôi xin chịu trách nhiệm.

Theo ông Ngô Hữu Thuận, ngày 17/9, UBND phường phối hợp với Phòng Quản lý đô thị, Đội Quy tắc đô thị thị xã Hương Thuỷ đã tổ chức cuộc họp thống nhất phương án giải quyết việc liên quan đến trật tự xây dựng trên địa bàn phường. Ngay sau cuộc họp, các đơn vị liên quan đã tiến hành kiểm tra và sớm sẽ có báo cáo kiểm tra và phương án xử lý. Địa phương sẽ xử lý nghiêm việc này.

Trí Đức

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load