Thứ bảy 20/04/2024 15:55 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Thừa Thiên - Huế: Trục vớt, xử lý bèo lục bình làm đẹp dòng sông

10:03 | 14/06/2020

(Xây dựng) - Hưởng ứng “Tháng hành động vì môi trường và Ngày Môi trường thế giới năm 2020”, UBND tỉnh Thừa Thiên - Huế đã ban hành Công văn số 4889/UBND-GT về việc tập trung, tổ chức ra quân trục vớt, xử lý bèo lục bình trên địa bàn toàn tỉnh.

thua thien hue truc vot xu ly beo luc binh lam dep dong song
Công tác trục vớt bèo được UBND thị xã Hương Thủy chỉ đạo các xã, phường phối hợp với các ban, ngành, đoàn thể, lực lượng quân đội, công an thực hiện trên các tuyến sông, hói...

Thực hiện chỉ đạo của UBND tỉnh, trong ngày 13/6 và 14/6, các địa phương trong toàn tỉnh đã đồng loạt tổ chức ra quân trục vớt, xử lý bèo lục bình tại các tuyến sông, kênh và hói trọng điểm trên địa bàn; trong đó, tập trung tại các tuyến sông, khu vực có nhiều bèo không đảm bảo vệ sinh môi trường và ảnh hưởng đến giao thông đường thủy, sản xuất, canh tác của người dân.

Theo đó, Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu UBND các huyện, thị xã, thành phố Huế, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Công ty Cổ phần Môi trường và công trình đô thị Huế và các cơ quan, đơn vị theo nhiệm vụ được giao, khẩn trương rà soát lại kế hoạch, tổ chức ra quân trục vớt, xử lý bèo lục bình trên địa bàn toàn tỉnh trong 2 ngày cuối tuần 13/6 -14/6/2020.

thua thien hue truc vot xu ly beo luc binh lam dep dong song
Trong ngày 13/6 và 14/6, các địa phương trong toàn tỉnh đã đồng loạt tổ chức ra quân trục vớt, xử lý bèo lục bình tại các tuyến sông, kênh và hói trọng điểm trên địa bàn.

Trước mắt, việc vớt bèo ưu tiên tập trung trên sông Hương thuộc địa bàn thành phố Huế, trong đô thị, khu vực ô nhiễm trong khu dân cư, gần các công trình cầu, cống và các công trình cửa sông, các khu vực có nguy cơ gây ùn ứ ảnh hưởng thủy lợi, nông nghiệp, đặc biệt là các vị trí, tuyến sông, khu vực được Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn đề xuất cụ thể tại Công văn số 1009/SNNPTNT-TL ngày 29/5/2020.

Ông Nguyễn Đắc Tập - Phó Chủ tịch UBND thị xã Hương Thủy cho biết: Hưởng ứng “Tháng hành động vì môi trường và Ngày Môi trường thế giới năm 2020” và thực hiện Kết luận của UBND tỉnh, tại các xã, phường: Thủy Dương, Thủy Vân, Thủy Phù, Thủy Lương, Thủy Tân và Thủy Thanh, công tác trục vớt bèo do UBND các xã, phường phối hợp với các ban, ngành, đoàn thể, lực lượng quân đội, công an thực hiện trên các tuyến sông, hói… kết hợp với ra quân Ngày Chủ nhật xanh.

Tại khu vực sông Lợi Nông đoạn qua phường Thủy Phương và phường Thủy Châu, cùng với việc trục vớt bèo, các lực lượng tham gia đã tiến hành tháo dỡ các nò, sáo trên sông gây cản trở dòng chảy và tìm địa điểm để tập kết bèo sau khi vớt.

Liên quan đến trục vớt bèo lục bình, ông Nguyễn Khai - Giám đốc Trung tâm Dịch vụ nông nghiệp thị xã Hương Thủy cho biết: “Hiện máy trục vớt bèo vừa ra mắt đang được kết hợp thêm máy băm bèo để có thể cơ động sử dụng với hiệu quả cao nhất ở tất cả các tuyến sông, kênh, hói… trong thời gian tới”.

Công tác trục vớt bèo lục Bình cũng được huyện Phú Vang, Phú Lộc, Quảng Điền, Phong Điền, thị xã Hương Thủy, thị xã Hương Trà... chỉ đạo các xã, phường, thị trấn có sông, kênh, hói đều tổ chức ra quân vớt bèo với sự tham gia đông đảo người dân địa phương.

Được biết, hàng năm, UBND tỉnh đều có văn bản chỉ đạo và yêu cầu các địa phương trong tỉnh căn cứ vào tình hình thực tế của địa bàn để thực hiện việc trục vớt bèo lục bình, nhằm khơi thông dòng chảy tại các sông, hói phục vụ tưới tiêu cho vụ sản xuất hè thu và chủ động trong công tác phòng chống thiên tai trước mùa mưa bão.

Trí Đức

Theo

Cùng chuyên mục
  • Phổ Yên (Thái Nguyên): Mục tiêu trở thành đô thị loại II sắp thành hiện thực

    (Xây dựng) – Sau 2 năm trở thành thành phố trực thuộc tỉnh, thành phố Phổ Yên, tỉnh Thái Nguyên tiếp tục có những bước tiến vượt bậc, toàn diện trên tất cả các lĩnh vực. Đến nay, đã cơ bản đáp ứng đủ các tiêu chuẩn, tiêu chí của đô thị loại II.

  • Diện mạo mới, sức sống mới của đô thị Bắc Giang

    (Xây dựng) – Từ một tỉnh có tốc độ đô thị hóa chậm, không gian phát triển đô thị quy mô nhỏ, những năm trở lại đây, diện mạo đô thị Bắc Giang như được khoác lên mình “tấm áo mới”, cảnh quan, kiến trúc ngày càng được mở rộng theo hướng đồng bộ, hiện đại.

  • Nghệ An: Xây dựng hệ thống đô thị đồng bộ về hạ tầng kỹ thuật

    (Xây dựng) - Theo định hướng quy hoạch tỉnh, Nghệ An sẽ phát triển mở rộng mạng lưới đô thị với các quy mô khác nhau trên phạm vi toàn tỉnh, nhằm tạo ra các vùng động lực tăng trưởng theo hướng hiện đại, đồng bộ về hạ tầng kỹ thuật và hạ tầng xã hội.

  • Thanh Hóa: Xây dựng đề án để đạt tiêu chí đô thị loại I

    (Xây dựng) - Đến năm 2025, Thanh Hóa phấn đấu xây dựng hoàn thiện các tiêu chí của đô thị loại I sau khi sáp nhập và trình độ phát triển cơ sở hạ tầng của khu vực dự kiến thành lập phường.

  • Phát triển đô thị Hải Phòng hiện đại, văn minh, đáng sống

    (Xây dựng) – Hai đồ án quy hoạch được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt trong năm 2023 mang ý nghĩa đặc biệt quan trọng, là tiền đề để thành phố Hải Phòng hoàn thành mục tiêu xây dựng và phát triển thành thành phố đi đầu cả nước trong sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa; động lực phát triển của vùng Bắc bộ và của cả nước; có công nghiệp phát triển hiện đại, thông minh, bền vững.

  • Hải Dương: Xây dựng đô thị mang bản sắc, đặc trưng riêng

    (Xây dựng) - Trong các ý tưởng quy hoạch đô thị ở Hải Dương, việc xây dựng các đô thị mang màu sắc, đặc trưng riêng đã được cơ quan chuyên môn quan tâm, trở thành định hướng chủ đạo trong thời gian tới.

Xem thêm
  • Hạ tầng Thành phố Hồ Chí Minh ngày càng khang trang, hiện đại

    (Xây dựng) - Cùng với việc mở rộng, nâng cấp nhiều tuyến đường cũ, hàng loạt trục đường, cây cầu mới được xây dựng… đã tô điểm cho diện mạo của Thành phố Hồ Chí Minh thêm khang trang, hiện đại.

    21:43 | 18/04/2024
  • Loạt dự án 'chạy đua' tiến độ dịp 7/5 ở TP Điện Biên Phủ

    Các dự án tại thành phố Điện Biên Phủ (tỉnh Điện Biên) những ngày này đang gấp rút hoàn thiện các hạng mục để hướng đến lễ kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ.

    15:26 | 18/04/2024
  • Thái Nguyên: Thành phố Sông Công chính thức là đô thị loại II

    (Xây dựng) - Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Hồng Hà vừa ký Quyết định số 319/QĐ-TTg, công nhận thành phố Sông Công, tỉnh Thái Nguyên chính thức là đô thị loại II kể từ ngày 17/4/2024.

    12:19 | 18/04/2024
  • Đẩy nhanh tiến độ các dự án chào mừng 70 ngày giải phóng thị xã và 20 năm ngày thành lập thành phố Thái Bình

    (Xây dựng) - Tỉnh Thái Bình phấn đấu xây dựng đến năm 2025 trở thành tỉnh phát triển khá, đến năm 2030 theo kịp nhóm dẫn đầu và đến năm 2045 là tỉnh phát triển trong khu vực đồng bằng sông Hồng... Đó là một trong những chỉ tiêu mà Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh Thái Bình lần thứ XX đề ra là đến năm 2025, tỷ lệ đô thị hóa đạt 30% trở lên.

    10:04 | 18/04/2024
  • Bắc Giang: Phát triển đô thị thị trấn Vôi thành 6 khu vực

    (Xây dựng) – UBND tỉnh Bắc Giang vừa ban hành Quyết định phê duyệt Chương trình phát triển đô thị thị trấn Vôi, huyện Lạng Giang đến năm 2035.

    20:02 | 17/04/2024
  • Bến Cát (Bình Dương): Sẽ công bố Nghị quyết thành lập thành phố vào ngày 25/4

    (Xây dựng) – Chiều 17/4, UBND thị xã Bến Cát tổ chức buổi họp báo về chương trình, các hoạt động trước và sau Lễ công bố Nghị quyết của Ủy ban Thường vụ Quốc hội về việc thành lập thành phố Bến Cát trực thuộc tỉnh Bình Dương và thành lập phường An Điền, phường An Tây thuộc Bến Cát.

    20:01 | 17/04/2024
  • Cầu Giấy (Hà Nội): Đổi thay diện mạo đô thị từ Chương trình số 03-CTr/TU

    (Xây dựng) - Thời gian qua, quận Cầu Giấy (Hà Nội) đã triển khai hiệu quả Chương trình số 03-CTr/TU. Công tác chỉnh trang, chiếu sáng, xây dựng kết cấu hạ tầng đô thị được thực hiện đồng bộ, tạo bước chuyển mới cho diện mạo đô thị quận Cầu Giấy ngày càng khang trang, thông minh, sáng, xanh, sạch và trật tự văn minh.

    18:42 | 17/04/2024
  • Ninh Bình: Triển khai lập Đề án xây dựng và phát triển “Thành phố Hoa Lư”

    (Xây dựng) – UBND tỉnh Ninh Bình, Ban chỉ đạo Đề án xây dựng và phát triển “Thành phố Hoa Lư” vừa có Kế hoạch số 54/KH–BCĐ, về việc triển khai lập Đề án xây dựng và phát triển “Thành phố Hoa Lư”.

    12:12 | 17/04/2024
  • Quảng Ninh: Phố trong bản ở Tiên Yên

    (Xây dựng) - Một đô thị nhỏ trong thung lũng Khe Lẹ, ở vùng rừng cánh cung Đông Triều, thuộc xã Hà Lâu là một trong số sáu xã miền núi của huyện Tiên Yên nhà cửa tập trung, giao thông nội bộ thoáng rộng, đêm đến điện đóm sáng choang như thành thị. Người địa phương gọi là phố Khe Lẹ, thay cho tên khai sinh là bản Khe Lẹ.

    12:04 | 17/04/2024
  • Thành phố Hạ Long đổi mới diện mạo toàn diện

    (Xây dựng) - Thành phố Hạ Long (Quảng Ninh) là địa phương đầu tiên của cả nước chủ động phát động cuộc thi đua đặc biệt lập thành tích chào mừng Đại hội Đảng bộ các cấp nhiệm kỳ mới (2025-2030), có nhiều nội dung quan trọng trong đó có việc đầu tư kiến thiết đô thị tạo diện mạo mới cho thành phố, phóng viên Báo điện tử Xây dựng đã có cuộc phỏng vấn Chủ tịch UBND thành phố Hạ Long Nguyễn Tiến Dũng nội dung này.

    10:50 | 17/04/2024
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load