Thứ năm 18/04/2024 14:49 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Thừa Thiên – Huế: Thực hiện cách ly đối với các sinh viên đến từ vùng có dịch

16:11 | 25/08/2020

(Xây dựng) - Ngày 25/8, Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 tỉnh Thừa Thiên – Huế đã chỉ đạo Đại học Huế khởi động khu cách ly y tế tập trung để thực hiện cách ly đối với các học viên, sinh viên đến nhập học từ các vùng có dịch.

thua thien hue thuc hien cach ly doi voi cac sinh vien den tu vung co dich
Thừa Thiên – Huế thực hiện cách ly đối với các sinh viên đến nhập học từ các vùng có dịch.

Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 tỉnh yêu cầu Đại học Huế chỉ đạo các trường Đại học thành viên, đơn vị trực thuộc; trường Đại học Phú Xuân và Học viện Âm nhạc có kế hoạch thông báo sớm (trước 14 ngày). Yêu cầu rà soát, lập danh sách học viên, sinh viên từ các vùng dịch sẽ đến thi học kỳ, thi tốt nghiệp, nhập học để có phương án tiếp nhận qua các chốt kiểm tra liên ngành, đưa về cách ly y tế tập trung theo quy định.

Sở Y tế chỉ đạo, hướng dẫn các bệnh viện, cơ sở y tế trên địa bàn phải luôn đề cao tinh thần cảnh giác; thường xuyên giám sát các dấu hiệu lâm sàng của bệnh nhân để kịp thời triển khai các giải pháp tầm soát, xét nghiệm, cách ly theo quy định; tuyệt đối không để dịch bệnh xâm nhập vào các bệnh viện, cơ sở y tế. Có phương án lấy mẫu xét nghiệm PCR cho các lực lượng tuyến đầu phòng, chống dịch, các lực lượng thực hiện nhiệm vụ tại khu cách ly và các chốt kiểm tra liên ngành.

Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tỉnh chỉ đạo các trường Cao đẳng, Trung cấp trên địa bàn tỉnh đảm bảo công tác phòng, chống dịch trong trường học; rà soát, lập danh sách học sinh, sinh viên từ các vùng dịch sẽ đến nhập học để có phương án tiếp nhận qua các chốt kiểm tra liên ngành, đưa về cách ly y tế tập trung theo quy định; chỉ đạo các cơ sở bảo trợ xã hội thực hiện nghiêm túc các chỉ đạo, quy định phòng chống dịch Covid-19.

Tại cuộc họp Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19, ông Phan Thiên Định - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên – Huế cho biết: Tháng 7 âm lịch hàng năm sẽ diễn ra Lễ hội điện Huệ Nam (điện Hòn Chén). Trước tình hình dịch bệnh phức tạp, UBND tỉnh đề nghị các địa phương, ban ngành tuyên truyền, vận động người dân không tụ tập quá 20 người theo quy định phòng chống dịch của tỉnh. Thực hiện các nghi lễ phải đảm bảo việc giữ khoảng cách và an toàn phòng chống dịch.

Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 tỉnh cũng đề nghị các lực lượng chức năng, Công an tỉnh tăng cường việc tuần tra thường xuyên, liên tục việc cấm dừng, cấm đỗ; có sự kết nối chặt chẽ với địa phương, tập trung vào các địa bàn quan trọng như ở huyện Phú Lộc, huyện Phong Điền và dọc tuyến Quốc lộ 1. Các địa phương tăng cường kiểm tra, giám sát người dân đến Huế mà không đăng ký, chưa được giám sát theo dõi; trường hợp phát hiện vi phạm thì buộc cách ly ngay theo quy định.

Trí Đức

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load