Thứ sáu 19/04/2024 20:00 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Thừa Thiên – Huế: Tạm dừng các hoạt động kinh doanh karaoke, quán bar, vũ trường

14:32 | 03/05/2021

(Xây dựng) - Trước diễn biến phức tạp của dịch Covid -19, ngày 03/5, UBND tỉnh Thừa Thiên – Huế đã có Thông báo tạm dừng các hoạt động kinh doanh dịch vụ karaoke, quán bar, vũ trường, xông hơi, massage… yêu cầu tất cả cán bộ, công chức, viên chức, người lao động, học sinh, sinh viên và người dân khi quay trở lại tỉnh sau kỳ nghỉ 30/4 và 1/5 bắt buộc phải khai báo y tế theo quy định.

thua thien hue tam dung cac hoat dong kinh doanh karaoke quan bar vu truong
Ông Phan Ngọc Thọ - Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên – Huế kiểm tra công tác phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn tỉnh.

Nhằm chủ động, kịp thời triển khai thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn tỉnh, Ban chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 yêu cầu các cơ quan, đơn vị, địa phương tiếp tục thực hiện nghiêm các Công điện của Thủ tướng Chính phủ, Bộ Y tế, Công điện số 04/CĐ-UBND ngày 26/4/2021 của Chủ tịch UBND tỉnh về triển khai các giải pháp khẩn cấp phòng, chống dịch Covid-19, Công điện số 05/CĐ-UBND ngày 26/4/2021 của Chủ tịch UBND tỉnh việc tăng cường công tác phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn tỉnh sau kỳ nghỉ lễ 30/4 và 1/5.

thua thien hue tam dung cac hoat dong kinh doanh karaoke quan bar vu truong
Tạm dừng hoạt động đối với các cơ sở kinh doanh dịch vụ karaoke, quán bar, vũ trường, xông hơi, massage, game online từ 12h00 ngày 3/5/2021.

Yêu cầu tất cả cán bộ, công chức, viên chức, người lao động, học sinh, sinh viên và người dân khi quay trở lại Thừa Thiên - Huế sau kỳ nghỉ 30/4 và 1/5 bắt buộc phải khai báo y tế theo quy định. Những người có biểu hiện ho, sốt, khó thở hoặc các biểu hiện nghi ngờ nhiễm bệnh phải đến ngay các cơ sở y tế gần nhất để được hướng dẫn, hỗ trợ xử lý kịp thời.

Thủ trưởng các cơ quan, đơn vị, địa phương trên địa bàn tỉnh phải tổ chức rà soát, báo cáo số lượng cán bộ, công chức, viên chức, người lao động thuộc đơn vị đã đi công tác, du lịch, thăm thân… tại các tỉnh/thành khác trở về địa phương sau kỳ nghỉ 30/4 và 1/5. Yêu cầu bắt buộc phải khai báo y tế theo quy định, tự theo dõi sức khỏe… chịu trách nhiệm trước Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh, UBND tỉnh về việc khai báo y tế của cán bộ, công chức, viên chức, chuyên gia, công nhân, học viên, sinh viên và người lao động ... trực thuộc quản lý.

Sở Du lịch phối hợp với Công an tỉnh, UBND các huyện, thị xã và thành phố Huế khẩn trương rà soát, báo cáo số lượng du khách từ các tỉnh/thành phố khác đến địa phương trong dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5 tại các cơ sở lưu trú trên địa bàn tỉnh; tăng cường kiểm tra thực hiện Bộ tiêu chí đánh giá mức độ an toàn phòng, chống dịch Covid-19 đối với hoạt động du lịch.

Công an tỉnh, Chủ tịch UBND các huyện, thị xã và thành phố Huế chỉ đạo tăng cường kiểm tra và xử phạt nghiêm các đối tượng không chấp hành nghiêm túc quy định phòng dịch của tỉnh, đặc biệt là hành vi không đeo khẩu trang theo quy định, khai báo y tế không trung thực... nhằm tuyên truyền, nâng cao ý thức phòng dịch trong cộng đồng.

Trí Đức

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load