Thứ bảy 20/04/2024 13:27 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Thừa Thiên – Huế: Phát hiện nhiều điểm chưa phù hợp trong phương án xây dựng kè sông An Hòa

14:42 | 07/06/2023

(Xây dựng) - Kiểm tra thực địa công trình nạo vét và kè sông An Hòa, thuộc Dự án Chương trình phát triển các đô thị loại II (các đô thị xanh) tỉnh Thừa Thiên – Huế, ông Nguyễn Văn Phương - Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên – Huế chỉ ra nhiều điểm chưa phù hợp trong phương án xây dựng kè, làm thu hẹp lòng, ảnh hướng đến dòng chảy…

Thừa Thiên – Huế: Phát hiện nhiều điểm chưa phù hợp trong phương án xây dựng kè sông An Hòa
Ông Nguyễn Văn Phương - Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên – Huế kiểm tra thực địa công trình nạo vét và kè sông An Hòa, thuộc Dự án Chương trình phát triển các đô thị loại II (các đô thị xanh) tỉnh Thừa Thiên – Huế.

Chủ đầu tư Dự án Chương trình phát triển các đô thị loại II (các đô thị xanh) - thuộc Dự án thành phần tại Thừa Thiên - Huế cho biết: Dự án được triển khai với mục tiêu cải thiện cơ sở hạ tầng môi trường bao gồm xây dựng kè, nạo vét để phòng chống ngập lụt tốt hơn; xử lý và khắc phục các điểm bị và có nguy cơ sạt lở cũng như tiến hành vệ sinh môi trường, chỉnh trang tuyến kè.

Hiện nay, qua việc thi công thí điểm đoạn kè từ cọc 22 đến 24 và cọc 55 đến S14 đã cho thấy nhiều khó khăn trong việc thi công. Trong đó, phải kể đến như: Đất đắp trong nước không đảm bảo độ chặt, ổn định lâu dài; mặt cắt ngang thiết kế chân kè chôn sâu dẫn đến đào móng sâu ảnh hưởng đến nhà dân hai bên bờ rất khó thi công. Do không giải phóng mặt bằng để bố trí mặt bằng xây dựng nên dẫn đến việc thi công gặp nhiều khó khăn… Từ các nguyên nhân nêu trên, việc điều chỉnh nội dung quy mô đầu tư và phương án xây dựng là rất cần thiết và phù hợp với thực tiễn hiện nay.

Kiểm tra thực địa công trình, Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên – Huế đã chỉ ra những điểm chưa phù hợp trong phương án xây dựng kè tại một số địa điểm. Ngoài ra, việc thi công sẽ làm thu hẹp lòng sông An Hòa sẽ làm ảnh hướng đến dòng chảy cũng như không gian chung của khu vực. Tại cuộc kiểm tra, ông Nguyễn Văn Phương giao đơn vị chủ đầu tư tiến hành điều chỉnh phương án xây dựng kè phù hợp với từng vị trí cụ thể và với phương châm làm vị trí nào chắc vị trí đó, ưu tiên các điểm bị và có dấu hiệu sạt lở. Nhất là phải tuân thủ nguyên tắc không được lấn lòng sông trong quá trình xây dựng tuyến kè.

Ông Nguyễn Văn Phương cũng yêu cầu các đơn vị nêu cao vai trò giám sát trong quá trình triển khai thi công, thi công đến đâu đảm bảo chất lượng, hoàn thiện công trình đến đó.

Thừa Thiên – Huế: Phát hiện nhiều điểm chưa phù hợp trong phương án xây dựng kè sông An Hòa
Sông An Hòa - nơi thực hiện dự án nạo vét và xây dựng kè.

Dự án Chương trình phát triển các đô thị loại II (các đô thị xanh) thuộc Dự án thành phần tại Thừa Thiên - Huế được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt tại Quyết định 392/2016. Dự án có tổng mức đầu tư hơn 1.617 tỷ đồng, trong đó vốn nước ngoài hơn 1.353 tỷ đồng, vốn đối ứng của địa phương hơn 263 tỷ đồng.

Từ khi triển khai đến nay, hàng loạt gói thầu của dự thực hiện chậm tiến độ nghiêm trọng. Trong số 10 gói thầu xây lắp của dự án, có đến 8 gói thầu thực hiện ỳ ạch, trong đó có gói thầu nhiều tháng liền "án binh bất động".

Công trình nạo vét và kè sông An Hòa, chỉnh trang và kè dọc hai bờ sông An Cựu, kè sông Như Ý thuộc gói thầu số 23, do Công ty Cổ phần Xây dựng công trình 568 thực hiện. Gói thầu này có giá trị hợp đồng 94,28 tỷ đồng, khởi công từ 12/9/2021.

Trí Đức

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load