Thứ năm 25/04/2024 20:57 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Thừa Thiên - Huế: Ngành Điện cam kết đồng hành cùng doanh nghiệp để phát triển bền vững

20:42 | 06/12/2019

(Xây dựng) - Nhân kỷ niệm 65 năm ngày truyền thống ngành Điện lực Việt Nam (21/12/1954 - 21/12/2019) và thực hiện “Tháng tri ân khách hàng”, thời gian qua, Công ty Điện lực Thừa Thiên - Huế luôn đồng hành, gặp gỡ và trực tiếp làm việc để tháo gỡ những khó khăn của doanh nghiệp, khách hàng sử dụng năng lượng trọng điểm trên địa bàn tỉnh.

thua thien hue nganh dien cam ket dong hanh cung doanh nghiep de phat trien ben vung
Đóng điện TBA 110kV La Sơn trong năm 2019 góp phần nâng cao độ tin cậy cung cấp điện cho phụ tải khu công nghiệp La Sơn và vùng phụ cận.

Tháng “Tri ân khách hàng” là hoạt động quan trọng của Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) nhằm hướng tới cộng đồng, đưa hình ảnh ngành Điện ngày càng trở nên gần gũi, trách nhiệm, từ đó kêu gọi sự ủng hộ, chia sẻ của xã hội với ngành Điện. Với thông điệp “Hiện đại, minh bạch, thân thiện”, tháng “Tri ân khách hàng” năm 2019 đã mang ngành Điện đến gần hơn với khách hàng, cũng như một lời tri ân sâu sắc nhân kỷ niệm 65 năm Ngày truyền thống ngành Điện lực Việt Nam (21/12/1954 - 21/12/2019).

thua thien hue nganh dien cam ket dong hanh cung doanh nghiep de phat trien ben vung
Gặp mặt các khách hàng cơ sở sử dụng năng lượng trọng điểm trên địa bàn.

Ông Nguyễn Đại Phúc – Phó Giám đốc Công ty Điện lực Thừa Thiên - Huế cho biết: Trong các buổi thăm, gặp gỡ và làm việc với các cơ sở có sử dụng năng lượng trọng điểm, Công ty Điện lực Thừa Thiên - Huế luôn giới thiệu các dịch vụ chăm sóc khách hàng mà ngành Điện đã và đang triển khai, giải quyết các vướng mắc về cung cấp điện, tiếp thu các đề xuất, kiến nghị của khách hàng trong quá trình sử dụng điện

Nổi bật trong hoạt động “Tháng tri ân khách hàng năm 2019” của Công ty Điện lực Thừa Thiên - Huế là chương trình “Vệ sinh trạm biến áp miễn phí” và hỗ trợ kiểm tra, sửa chữa miễn phí hệ thống điện nội bộ cho hơn 60 khách hàng là phụ tải sản xuất công nghiệp, kinh doanh lớn, trong đó ưu tiên các doanh nghiệp đã và đang tham gia thực hiện tốt chương trình “Điều chỉnh phụ tải điện” (Demand Response – DR) năm 2019.

thua thien hue nganh dien cam ket dong hanh cung doanh nghiep de phat trien ben vung
Vệ sinh các thiết bị, công trình điện của khách hàng bằng công nghệ hotline.

Năm 2019, Công ty Điện lực Thừa Thiên - Huế đã nhận được sự đồng thuận, ký kết tham gia DR phi thương mại với 30 khách hàng, với tổng công suất ký kết thỏa thuận tiết giảm hơn 21MW, trong đó 100% khách hàng là cơ sở sử dụng năng lượng trọng điểm của tỉnh đều tham gia. Năm qua, Công ty Điện lực Thừa Thiên - Huế đã tiến hành triển khai 4 sự kiện DR vào các tháng 4, 7, 9, 10, với tổng công suất tiết giảm qua các đợt hơn 21MW, đạt gần 7% công suất cực đại toàn hệ thống khu vực tỉnh Thừa Thiên - Huế trong năm 2019.

Ông Nguyễn Đại Phúc cho biết thêm: Theo báo cáo của EVN, tình hình cấp điện trong những tháng cuối năm 2019 và các năm tiếp theo được dự báo sẽ tiếp tục khó khăn, khách hàng cần chung tay với ngành Điện trong việc sử dụng những công nghệ, thiết bị điện tiết kiệm và có kế hoạch quản lý nhu cầu điện hợp lý để tham gia chương trình DR, thể hiện trách nhiệm của doanh nghiệp hướng đến lợi ích chung toàn xã hội và sự phát triển bền vững của nền kinh tế.

Từng bước nâng cao chất lượng dịch vụ, việc tổ chức các hoạt động tri ân khách hàng để cán bộ công nhân viên ngành Điện cảm ơn khách hàng sử dụng điện, tiếp thêm động lực để ngành Điện lắng nghe, nắm bắt rõ tâm tư, nguyện vọng của người dân nhằm phục vụ khách hàng chu đáo và chuyên nghiệp.

Được biệt, DR là chương trình được xây dựng, thiết kế và triển khai thực hiện đảm bảo phù hợp với các mục tiêu, nội dung của Chương trình quốc gia về quản lý nhu cầu điện (Demand Side Management - DSM) giai đoạn 2018 - 2020, định hướng đến năm 2030 được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt tại Quyết định số 279/QĐ-TTg ngày 08/03/2018.

Chương trình hướng đến hiệu quả về giảm công suất phụ tải đỉnh của hệ thống điện quốc gia, hệ thống điện vùng, miền nhằm giảm nhu cầu về vốn đầu tư để xây dựng mới, mở rộng hệ thống điện, góp phần giảm áp lực tăng giá điện, khai thác hợp lý các nguồn tài nguyên năng lượng và phát triển bền vững.

Thanh Ngân

Theo

Cùng chuyên mục
  • Quảng Ninh: Người dân 2 xã biển đảo Quan Lạn và Minh Châu mong mỏi được dùng nước sạch

    (Xây dựng) – Mặc dù dự án cấp nước sạch cho đảo Quan Lạn, Minh Châu (huyện Vân Đồn) triển khai đã nhiều năm, đến nay hàng trăm hộ dân ở 2 xã biển đảo này vẫn chưa có nước sạch sử dụng.

  • Hà Nội: Đảm bảo cung cấp nước sạch mùa hè cho người dân

    (Xây dựng) – UBND Thành phố Hà Nội vừa ban hành Kế hoạch về việc bảo đảm cung cấp nước sạch mùa hè năm 2024 cho người dân trên địa bàn Thành phố.

  • Vùng đất “gian lao mà anh dũng”

    (Xây dựng) - Những ngày tháng 4 lịch sử, trở lại BR-VT, chúng tôi cảm nhận sự đổi thay và nhịp sống căng tràn của vùng đất ven biển trù phú này.

  • Đắk Lắk: Mục tiêu phát triển hạ tầng giao thông và kinh tế xanh

    (Xây dựng) - UBND tỉnh Đắk Lắk vừa công bố quy hoạch tỉnh thời kỳ 2021 - 2030, với tầm nhìn đến năm 2050, nhằm thúc đẩy phát triển kinh tế, đồng thời tăng cường hạ tầng giao thông. Điều này được thể hiện qua sự ưu tiên đặc biệt cho việc phát triển cao tốc kết nối vùng Tây Nguyên.

  • Hà Nội: Phát triển đô thị xanh, bền vững

    (Xây dựng) - Chương trình 03-CTr/TU về chỉnh trang đô thị, phát triển đô thị và kinh tế đô thị giai đoạn 2021 - 2025 của Thành ủy Hà Nội thực hiện đến nay đã cơ bản hoàn thành 4/19 chỉ tiêu. 11/19 chỉ tiêu đang hoàn thiện và có khả năng hoàn thành vào năm 2025; đối với 4/19 chỉ tiêu còn vướng mắc cũng được các sở, ngành tập trung rà soát, tháo gỡ, đôn đốc thường xuyên vì mục tiêu phát triển đô thị Hà Nội theo hướng xanh, thông minh, bền vững.

  • Lợi ích cho đoàn viên, người lao động

    (Xây dựng) - Bên cạnh việc bảo đảm quyền lợi người lao động, chăm lo đời sống vật chất, để đoàn viên công đoàn yên tâm lao động, sản xuất, Công đoàn ngành Xây dựng Việt Nam đã có nhiều hoạt động chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho người lao động. Đặc biệt thực hiện chủ trương của Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam (TLĐLĐVN) về nâng cao lợi ích cho đoàn viên, với mong muốn đem lại nhiều lợi ích hơn nữa cho đoàn viên và người lao động ngành Xây dựng, Công đoàn Xây dựng Việt Nam (CĐXDVN) đã thỏa thuận hợp tác về cung cấp dịch vụ, sản phẩm với một số đơn vị để cung cấp các sản phẩm, dịch vụ với giá ưu đãi cho đoàn viên và người lao động ngành Xây dựng.

Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load