Thứ năm 25/04/2024 17:25 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Thừa Thiên – Huế: Mưa lớn, cảnh báo nguy cơ xảy ra lũ quét, sạt lở đất

21:45 | 25/10/2022

(Xây dựng) - Từ đêm 24-25/10, trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên - Huế có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to. Dự báo, mưa to kéo dài sẽ dẫn đến nguy cơ xảy ra lũ quét, sạt lở đất tại khu vực vùng núi và ngập úng tại các khu vực trũng, thấp.

thua thien hue mua lon canh bao nguy co xay ra lu quet sat lo dat
Mưa lớn nguy cơ xảy ra lũ quét, sạt lở đất tại khu vực vùng núi và ngập úng tại các khu vực trũng, thấp.

Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn tỉnh Thừa Thiên – Huế cho biết: Đơn vị vừa có văn bản yêu cầu các địa phương, đơn vị chức năng trên địa bàn tỉnh thường xuyên theo dõi diễn biến mưa lớn để cảnh báo, ứng phó và thông báo cho người dân chủ động phòng tránh.

Theo tin từ Đài khí tượng thủy văn tỉnh, từ đêm 24-26/10 khu vực đất liền tỉnh Thừa Thiên - Huế có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to với lượng từ 80-110mm, có nơi trên 200mm, nguy cơ xảy ra lũ quét, sạt lở đất tại khu vực vùng núi và ngập úng tại các khu vực trũng, thấp. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Trước thông tin trên, Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn tỉnh Thừa Thiên – Huế đề nghị các huyện, thị xã và thành phố Huế và các Sở, ban ngành thường xuyên theo dõi diễn mưa lớn trên các phương tiện thông tin đại chúng để thông báo cho nhân dân chủ động phòng tránh đảm bảo an toàn về người và tài sản.

Kiểm tra, rà soát phương án sơ tán dân vùng có nguy cơ lũ quét, sạt lở ở vùng núi, vùng gò đồi, các tuyến giao thông trọng điểm, khu vực cửa sông, ven biển, ven sông, suối, ngập úng đô thị nhằm bảo đảm an toàn tính mạng, tài sản của nhân dân và Nhà nước.

Chủ đầu tư các công trình đang thi công, đặc biệt là công trình ven biển, ven sông có phương án đảm bảo an toàn cho người, phương tiện, thiết bị, vật tư thi công; bố trí biển báo tại các khu vực có nguy cơ sạt lở đất, đá để hướng dẫn đảm bảo an toàn cho người và phương tiện tham gia giao thông đi qua khu vực hiện trường thi công dở dang.

Các chủ công trình hồ chứa nước thủy lợi, thủy điện tổ chức trực ban theo dõi, thực hiện nghiêm túc quy trình vận hành đã được phê duyệt đảm bảo an toàn công trình và an toàn vùng hạ du.

Trí Đức

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load