Thứ sáu 19/04/2024 13:56 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Thừa Thiên - Huế: Không để các đối tượng trốn tránh cách ly y tế vào ở tại các khu chung cư

17:24 | 05/04/2020

(Xây dưng) - Trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid-19, Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên - Huế yêu cầu các chủ đầu tư khu chung cư, khu đô thị mới trong tỉnh phối hợp với chính quyền địa phương quản lý chặt chẽ dân cư.

thua thien hue khong de cac doi tuong tron tranh cach ly y te vao o tai cac khu chung cu
Yêu cầu quản lý chặt các đối tượng trốn tránh cách ly y tế và các đối tượng có nguy cơ cao về dịch tễ vào ở tại khu chung cư, khu đô thị mới trên địa bàn tỉnh.

Cụ thể, không để các đối tượng trốn tránh cách ly y tế và các đối tượng có nguy cơ cao về dịch tễ vào ở khu chung cư, khu đô thị mới; báo cáo số lượng người không phải là cư dân khu đô thị, chung cư vào, ra hàng ngày cho UBND phường, xã, thị trấn để quản lý, giám sát.

Tuyên truyền, chỉ đạo các tổ chức, cá nhân có liên quan trong nhà chung cư thực hiện nghiêm túc các chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ tại Chỉ thị số 16/CT-TTg ngày 31/3/2020, các khuyến cáo của ngành Y tế; bảo đảm an toàn tính mạng, sức khỏe người dân trong các khu đô thị, nhà chung cư; phải chủ động, bình tĩnh, xử lý kiên quyết, có phương án, kế hoạch cụ thể để kiểm soát tốt nhất dịch bệnh này không để lan rộng.

Yêu cầu Sở Y tế phối hợp với các chủ đầu tư khu đô thị mới, khu chung cư, tổ chức, cá nhân có liên quan thực hiện tiêu độc, khử trùng phòng dịch cho các tòa nhà chung cư trên địa bàn; thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch theo quy định.

Sở Xây dựng, Ban quản lý khu vực phát triển đô thị tỉnh yêu cầu chủ đầu tư khu đô thị, Ban quản lý tòa nhà, Ban quản trị nhà chung cư dán thông báo tuyên truyền, hướng dẫn người dân đeo khẩu trang, rửa tay đúng cách với xà phòng, nước sạch hoặc dung dịch rửa tay có chứa cồn tại các điểm trong chung cư như sảnh lễ tân hoặc thang máy.

Khuyến cáo người dân trong các khu đô thị, khu nhà chung cư có ý thức đeo khẩu trang, hạn chế nói chuyện, ho, khạc nhổ trong thang máy, thường xuyên sử dụng nước rửa tay kháng khuẩn và sử dụng các biện pháp phòng bệnh theo khuyến cáo của Bộ Y tế.

Ngoài ra, yêu cầu Sở Xây dựng, Ban quản lý khu vực phát triển đô thị tỉnh, chính quyền địa phương và các chủ đầu tư thông báo các Ban quản lý, Ban quản trị tòa nhà chung cư, phải nắm bắt tình hình đi lại của cư dân, đặc biệt là đối với khu đô thị, các tòa nhà, chung cư có người nước ngoài; kịp thời phát hiện, theo dõi các trường hợp đi qua vùng dịch hay nghi ngờ mắc bệnh.

Thông báo cho chính quyền địa phương để thực hiện việc cách ly phòng, chống dịch đối với các trường hợp cư dân đến từ vùng dịch. Trường hợp nghi ngờ có người nhiễm bệnh trong khu đô thị mới, nhà chung cư thì phải khẩn trương thông báo ngay với Trung tâm y tế huyện, thị xã, thành phố Huế để cách ly, theo dõi, điều trị kịp thời các trường hợp nhiễm bệnh; thực hiện việc khử trùng các điểm nghi ngờ dịch bệnh trong khu đô thị, nhà chung cư theo quy định.

Người dân trong khu đô thị mới, nhà chung cư chủ động thực hiện các khuyến cáo của các cơ quan chuyên môn về y tế, phối hợp tốt với các cơ quan chức năng thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch bệnh. Nghiêm cấm đưa thông tin sai lệch, không chính xác, gây hoang mang về diễn biến dịch Covid-19 trong khu đô thị mới, nhà chung cư.

Thanh Ngân

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load