Thứ tư 24/04/2024 08:39 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Thừa Thiên – Huế: Hơn 91 tỷ đồng chỉnh trang di tích Hổ Quyền - Voi Ré

21:18 | 22/03/2021

(Xây dựng) - Dự án hạ tầng kỹ thuật khu dân cư phục vụ chỉnh trang Cụm di tích Hổ Quyền - Voi Ré thuộc phường Đúc và phường Thủy Biều (thành phố Huế) có tổng diện tích 4,99ha. Tổng mức đầu tư dự kiến hơn 94 tỷ đồng, trong đó chi phí giải phóng mặt bằng 54 tỷ, chi phí đầu tư xây dựng hơn 40 tỷ.

thua thien hue hon 91 ty dong chinh trang di tich ho quyen voi re
Ông Phan Ngọc Thọ - Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên – Huế kiểm tra khu di tích Hổ Quyền - Voi Ré.

Theo UBND thành phố Huế, dự án hạ tầng kỹ thuật khu dân cư phục vụ chỉnh trang Cụm di tích Hổ Quyền - Voi Ré, thuộc phường Đúc và phường Thủy Biều (thành phố Huế) bao gồm các hạng mục: Đất ở, đất cây xanh, đất thương mại, bãi đỗ xe, đất giao thông và hạ tầng kỹ thuật...

Dự án đã được HĐND thành phố Huế chấp thuận chủ trương đầu tư trong tháng 12/2020. Hiện nay, chủ đầu tư là UBND thành phố Huế đang tiến hành lập, thẩm định và trình phê duyệt dự án sau khi lấy ý kiến các đơn vị, phòng, ban liên quan, đồng thời thực hiện giải phóng mặt bằng.

thua thien hue hon 91 ty dong chinh trang di tich ho quyen voi re
Phối cảnh di tích Hổ Quyền - Voi Ré.

Kiểm tra, khảo sát khu di tích Hổ Quyền - Voi Ré, ông Phan Ngọc Thọ - Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên – Huế cho biết: Cụm di tích Hổ Quyền - Voi Ré là một trong những quần thể kiến trúc văn hóa độc đáo, là một bộ phận cấu thành của quần thể di tích cố đô Huế. Việc chỉnh trang cụm di tích này không chỉ góp phần khôi phục lại những giá trị về lịch sử văn hóa mà còn tạo nên 1 điểm đến thu hút khách du lịch trong và ngoài nước.

Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên – Huế lưu ý: Để dự án được triển khai theo đúng tiến độ đã đề ra, UBND thành phố cùng các đơn vị liên quan đẩy nhanh giải quyết các khâu trong thủ tục đầu tư, khẩn trương vào cuộc để làm tốt công tác giải phóng mặt bằng, sớm bàn giao mặt bằng sạch để triển khai dự án. Trong quá trình giải phóng mặt bằng cần quan tâm đến công tác tái định cư, đảm bảo sự đồng thuận cao của người dân trong quá trình thực hiện dự án.

Theo ông Hoàng Hải Minh - Chủ tịch UBND thành phố Huế, thành phố đang đẩy nhanh tiến độ triển khai dự án nhằm khai thác có hiệu quả giá trị văn hóa, lịch sử của khu vực cụm di tích Hổ Quyền – Voi Ré, đưa nơi đây sớm hình thành điểm đến du lịch hấp dẫn, độc đáo của Việt Nam.

Cụm di tích Hổ Quyền - Voi Ré, một trong những quần thể kiến trúc văn hóa độc đáo, cách thành phố Huế chừng 5km về phía tây, là một bộ phận cấu thành của quần thể di tích Cố đô Huế đã được UNESCO công nhận là Di sản Văn hóa Thế giới từ năm 1993.

Trí Đức

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load