Thứ năm 25/04/2024 18:01 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Thừa Thiên – Huế: Hơn 22.000 người trở về từ vùng dịch

10:28 | 05/08/2020

(Xây dựng) – Ngày 4/8, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh Thừa Thiên – Huế cho biết, trên địa bàn tỉnh có 22.866 người trở về từ vùng dịch, chưa qua 14 ngày, tăng 865 người. Ngành Y tế đã tiến hành lấy 21.156 mẫu xét nghiệm và đã có kết quả 14.732 mẫu, tất cả đều âm tính.

thua thien hue hon 22000 nguoi tro ve tu vung dich
Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh Thừa Thiên – Huế đã tiếp đón, cách ly 1.332 công dân ở các địa phương trở về tránh dịch Covid-19.

Theo Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh Thừa Thiên – Huế, tỉnh đang chỉ đạo tiếp tục tiến hành điều tra dịch tễ, truy vết các trường hợp liên quan đến các bệnh nhân mới được công bố. Xử lý môi trường và tập trung lấy mẫu xét nghiệm tất cả trường hợp F1 liên quan.

Đến nay, trên địa bàn tỉnh đã có 22.866 người chưa qua 14 ngày trở về từ vùng dịch, tăng 865 người. Tổ chức cách ly y tế tập trung 1.514 trường hợp. Cách ly bắt buộc tại nhà và nơi lưu trú hơn 9.800 trường hợp. Khuyến cáo tự cách ly tại nhà và nơi lưu trú hơn gần 10.000 trường hợp. Tất cả các đối tượng cách ly tập trung đều được theo dõi sức khỏe theo quy định. Tại các chốt kiểm tra y tế liên ngành đã kiểm tra 3.638 phương tiện ôtô và xe máy với 7.153 lượt người.

Tại cuộc họp Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh Thừa Thiên – Huế, ông Phan Ngọc Thọ - Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu tiếp tục triển khai công tác phòng, chống dịch với phương châm “4 tại chỗ”, với tinh thần “chạy đua với thời gian”, tranh thủ từng giờ, từng phút để truy vết phát hiện và xử lý triệt để các trường hợp nghi nhiễm, có nguy cơ lây nhiễm”.

Yêu cầu Công an tỉnh, Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh, UBND huyện A Lưới tiếp tục tăng cường kiểm tra tất cả các trường hợp nhập cảnh trên các tuyến biên giới đường bộ, đường thủy, đường biên, cảng hàng không; kiểm soát chặt chẽ các trường hợp nhập cảnh trái phép qua đường mòn, lối mở...

Tăng cường lực lượng tại các chốt kiểm soát liên ngành, khẩn trương khắc phục các thiếu sót trong thời gian vừa qua; yêu cầu không để xảy ra tình trạng công dân từ vùng có dịch, công dân các địa phương về địa bàn tỉnh mà không được kiểm soát, chưa khai báo.

Công an tỉnh, Sở Thông tin và Truyền thông, UBND các địa phương căn cứ thẩm quyền xử lý nghiêm theo pháp luật, kể cả hình sự các trường hợp đưa tin không đúng sự thật, không khai báo y tế, khai báo y tế không trung thực; trốn tránh, chống đối, không chấp hành biện pháp cách ly y tế; găm hàng, tăng giá, gây bất ổn thị trường.

Tại Bệnh viện Trung ương Huế - Cơ sở 2 (xã Phong An, huyện Phong Điền) đang điều trị cho 20 trường hợp dương tính Covid-19, các bệnh nhân được chuyển đến từ Đà Nẵng, Quảng Nam. Trong đó, có 9 bệnh nhân nặng và 3 ca phải điều trị tích cực và can thiệp ECMO.

thua thien hue hon 22000 nguoi tro ve tu vung dich
Bệnh viện Trung ương Huế - Cơ sở 2 (xã Phong An, huyện Phong Điền) đang điều trị cho 20 trường hợp dương tính Covid-19, trong đó có 9 bệnh nhân nặng và 3 ca phải điều trị tích cực và can thiệp ECMO.

Thượng tá Ngô Nam Cường – Chỉ huy trưởng Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh Thừa Thiên – Huế cho biết: Đến ngày 4/8, đơn vị đã tiếp đón, cách ly 1.332 công dân ở các địa phương trở về tránh dịch Covid-19. Qua kiểm tra và theo dõi, tất cả các công dân được cách ly đều có sức khỏe ổn định và chấp hành nghiêm túc các quy định tại điểm cách ly.

Theo Ban Chỉ đạo phòng, chống Covid-19 tỉnh Thừa Thiên - Huế, dự kiến trong những ngày tới sẽ có nhiều công dân từ các tỉnh, thành phố trở về tránh dịch Covid-19, để đảm bảo an toàn sức khỏe cho tất cả các công dân, Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh đã mở rộng 4 khung cách ly mới và tổ chức tổng dọn vệ sinh môi trường, phun thuốc khử trùng trong, ngoài khu cách ly bảo đảm an toàn cho công dân trong quá trình cách ly tại các cơ sở.

Trí Đức

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load