Thứ sáu 29/03/2024 22:39 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Thừa Thiên - Huế: Hỗ trợ xây 11 căn nhà cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn

22:02 | 09/12/2021

(Xây dựng) - Ngày 9/12, Hội đồng Đội huyện (Huyện đoàn Quảng Điền) đã tổ chức Lễ khánh thành bàn giao 2 căn nhà khăn quàng đỏ cho gia đình hai em học sinh có hoàn cảnh khó khăn, vươn lên trong học tập, mỗi căn trị giá 45 triệu đồng.

thua thien hue ho tro xay 11 can nha cho hoc sinh co hoan canh kho khan
Hội đồng Đội huyện Quảng Điền bàn giao nhà cho gia đình em Phạm Thị Kiều Nhi, học sinh trường THCS Nguyễn Đình Anh (xã Quảng Lợi).

Từ phong trào “Nuôi heo đất giúp bạn đến trường” được Hội đồng Đội huyện (Huyện đoàn Quảng Điền) triển khai và duy trì trên địa bàn huyện đã được 05 năm. Mỗi tháng các em đội viên, học sinh tiết kiệm 1.000 đồng, đến nay đã quyên góp được số tiền trên 500 triệu đồng và hỗ trợ xây dựng 11 căn nhà khăn quàng đỏ cho gia đình các em đội viên, học sinh có hoàn cảnh khó khăn, vươn lên trong học tập.

thua thien hue ho tro xay 11 can nha cho hoc sinh co hoan canh kho khan
Anh Hoàng Quang Huy cùng đồng chí Trần Đoan - Hội đồng Đội huyện Quảng Điền kéo băng Khánh thành tại căn nhà khăn quàng đỏ tại xã Quảng An.

Năm học 2020-2021, qua 9 tháng tích cực triển khai chương trình đã quyên góp được số tiền trên 90 triệu đồng. Từ số tiền trên, Hội đồng Đội huyện Quảng Điền đã chọn hỗ trợ cho 02 học sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn và vươn lên trong học tập.

Hai căn nhà trên được khởi công xây dựng vào tháng 5/2021, đến nay cả 2 căn nhà trên đã hoàn thành. Ngày 9/12, Hội đồng Đội huyện Quảng Điền đã tổ chức lễ khánh thành và bàn giao cho gia đình học sinh Phan Thị Như Ý, học sinh trường Tiểu học số 1 Quảng An (xã Quảng An) và gia đình em Phạm Thị Kiều Nhi, học sinh trường THCS Nguyễn Đình Anh (xã Quảng Lợi).

Dịp này, Hội đồng Đội huyện Quảng Điền và các tổ chức, cá nhân mạnh thường quân cũng đã trao tặng phần nhiều phần quà ý nghĩa, giúp đỡ gia đình nỗ lực vượt qua khó khăn vươn lên trong cuộc sống. Với món quà ý nghĩa trên mong 2 em tiếp tục học giỏi, đạt được nhiều kết quả trong học tập và rèn luyện cũng như vượt qua những khó khăn, vươn lên trong cuộc sống.

Anh Hoàng Quang Huy - Phó Bí thư Huyện đoàn Quảng Điền, Chủ tịch Hội đồng Đội huyện chia sẻ: “Phong trào “Nuôi heo đất giúp bạn đến trường” với mục đích hỗ trợ các hoàn cảnh đội viên, học sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, đồng hành cùng các em trên bước đường học tập. Đặc biệt, giúp các em thiếu nhi trên toàn huyện hình thành từ sớm ý thức tiết kiệm, hiểu được truyền thống tốt đẹp của dân tộc về tinh thần “tương thân tương ái”, “lá lành đùm lá rành” và biết thương yêu, đoàn kết, biết chia sẻ giúp đỡ những người có hoàn cảnh khó khăn. Đặc biệt là các bạn bè cùng trang lứa của mình, giúp các bạn vượt qua hoàn cảnh, vươn lên trong học tập, cuộc sống”.

Thời gian tới, tin tưởng với sự chỉ đạo của Ban Thường vụ Huyện Đoàn, lãnh đạo phòng Giáo dục và Đào tạo huyện, sự quan tâm của các cấp, các ngành, địa phương, nhà trường, phong trào “Nuôi heo đất giúp bạn đến trường” được duy trì, phát huy được hiệu quả và ngày càng phát triển trên địa bàn toàn huyện.

Trí Đức - Quang Huy

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load