Thứ bảy 20/04/2024 17:21 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Thừa Thiên - Huế: Doanh nghiệp sửa sai sau khi "thổi phồng" tổ hợp nhà ở riêng lẻ

16:10 | 30/06/2020

(Xây dựng) - Khu đất 67 Vạn Xuân, phường Kim Long, thành phố Huế được UBND thành phố cấp 21 Giấy phép xây dựng với các căn nhà ở riêng lẻ. Do sơ suất trong quá trình giới thiệu, quảng cáo... Hiện, chủ đầu tư đã cho thu hồi và tạm dừng tất cả các hoạt động truyền thông quảng cáo để điều chỉnh lại thông tin.

thua thien hue doanh nghiep sua sai sau khi thoi phong to hop nha o rieng le
Công trình Vạn Xuân Compound tại khu đất 67 Vạn Xuân, phường Kim Long, thành phố Huế.

Khu đất 67 Vạn Xuân có diện tích 3.365m2, được cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất lần đầu cho bà Nguyễn Thị Nghĩa. Năm 2018, được chuyển sang cho ông Trương Đình Hưng (thành phố Hồ Chí Minh). Khi được cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, ông Hưng được cho tách thành 24 thửa và mở một tuyến đường đi ở giữa hai dãy nhà.

Tháng 02/2020, ông Hưng được UBND thành phố Huế cấp 21 Giấy phép xây dựng các căn nhà ở riêng lẻ ở từng thửa đất đã được tách ra. Tại khu đất được chủ đầu tư thiết kế 21 căn nhà liền kề và 1 căn nhà lớn nằm mặt tiền đường Vạn Xuân đã xây dựng 2 tầng. Những căn còn lại được xây dựng 3 tầng, với chiều cao 14m, mật độ xây dựng 59,2%.

Khi công trình được cấp phép xây dựng, Vạn Xuân Compund Huế đã cho đăng quảng cáo trên một số báo điện tử và các fanpage như: Vạn Xuân Compound, Vạn Xuân Compund Huế… giới thiệu đây là "dự án" nhà phố liền kề cao cấp có phòng tập gym, phòng tập yoga, khu vui chơi dành cho trẻ em, chỗ đậu xe rộng rãi trong mỗi căn nhà, hồ bơi biệt lập ở sân vườn...

Theo thông tin từ Khải Tín Group: Khu đất 67 Vạn Xuân được ông Trương Đình Hưng lập thủ tục xin phép xây dựng 21 căn nhà ở riêng lẻ và được UBND thành phố Huế cấp 21 Giấy phép xây dựng nhà ở riêng lẻ. Nhận được Giấy phép xây dựng, ông Hưng có mong muốn sau khi xây xong sẽ bán cho các cá nhân có nhu cầu. Ngay sau đó, ông Hưng đã liên hệ và đề nghị Khải Tín Group thực hiện việc môi giới để tìm kiếm các khách hàng có nhu cầu nhận chuyển nhượng. Do sơ suất trong quá trình giới thiệu đến khách hàng nên Công ty đã sử dụng chữ “dự án” trong các chương trình quảng cáo bán hàng mà không sử dụng cụm từ “nhà ở thương mại”. Hiện tại, Công ty đã rút tên “dự án” ra khỏi các chương trình quảng cáo, bài viết PR của Công ty để điều chỉnh lại.

Khải Tín Group cho biết: “Về nội dung quảng cáo Vạn Xuân Compound, Khải Tín Group có sơ suất từ công tác phối kết hợp giữa các bộ phận nên hiện tại phía Công ty đã gỡ bỏ nội dung quảng cáo để điều chỉnh cho phù hợp với hiện trạng. Chúng tôi đã và đang rà soát toàn bộ những thông tin còn sót và những thông tin chưa chính xác để điều chỉnh lại theo đúng quy định. Cụ thể, trên các fanpage chính thức trong hệ thống Khải Tín Group, chúng tôi không còn sử dụng từ “dự án” đối với Vạn Xuân Compound cũng như trong các bài PR. Trong ngày 26/6/2020, chúng tôi cũng đã thu hồi toàn bộ các quảng cáo pano trực diện tại dự án. Hiện tại, phía Công ty cũng đang tạm dừng tất cả các hoạt động truyền thông quảng cáo để xây dựng lại thông tin chính xác cung cấp đến khách hàng”.

thua thien hue doanh nghiep sua sai sau khi thoi phong to hop nha o rieng le
Phần cổng chào và trụ bê tông của công trình lấn chiếm ra đường Vạn Xuân đã được chủ đầu tư cho tháo dỡ.

Liên quan đến những hạng mục nhà hàng, phòng gym, yoga... Khải Tín Group cho biết: Vạn Xuân Compound là một căn nhà được thiết kế theo dạng vừa ở vừa kinh doanh kết hợp. Do đó, khi gia chủ có nhu cầu vẫn có thể thay đổi công năng của căn nhà thành các nhà hàng, phòng gym hoặc yoga theo nhu cầu.

Ngày công trình Vạn Xuân Compound tổ chức khởi công, UBND phường Kim Long đã tiến hành lập 2 biên bản vi phạm về xây dựng gồm: Công trình cổng chào băng qua đường nội bộ (đường do Nhà nước quản lý) và 7 trụ bê tông lấn chiếm ra đường Vạn Xuân. Biên bản đã yêu cầu chủ đầu tư phải tháo dỡ các hạng mục vi phạm. Hiện, chủ đầu tư đã chấp hành.

Thanh Ngân

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load