Thứ sáu 26/04/2024 02:14 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Thừa Thiên - Huế: Công trình kém chất lượng chủ đầu tư, nhà thầu bị phạt gần 200 triệu đồng

14:09 | 23/07/2022

(Xây dựng) - Thanh tra Sở Xây dựng Thừa Thiên - Huế đã lập biên bản vi phạm hành chính và ban hành các quyết định xử phạt đối với các đơn vị liên quan thực hiện dự án Khu tái định cư xã Thủy Bằng (thành phố Huế) với tổng số tiền gần 200 triệu đồng.

thua thien hue cong trinh kem chat luong chu dau tu nha thau bi phat gan 200 trieu dong
Nhà thầu thi công mặt bằng Dự án đầu tư Khu tái định cư xã Thủy Bằng.

Dự án Khu tái định cư xã Thủy Bằng được UBND tỉnh Thừa Thiên - Huế phê duyệt tháng 11/2019, tổng mức đầu tư hơn 21 tỷ đồng. Khu tái định cư có diện tích 2,071ha, được phân thành 25 lô, mỗi lô từ 200-400m2. Công trình nhằm phục vụ tái định cư cho các hộ bị ảnh hưởng dự án cao tốc Cam Lộ - La Sơn, trong đó bố trí cho 17 hộ chính và 5 hộ phụ...

Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng khu vực thị xã Hương Thủy được UBND thị xã Hương Thủy giao làm chủ đầu tư Dự án Khu tái định cư Thủy Bằng (thời điểm này xã Thủy Bằng, thuộc thị xã Hương Thủy, chưa sáp nhập vào thành phố Huế), nhưng lại để công trình đã nghiệm thu khi không bảo đảm chất lượng. Các đơn vị liên quan thực hiện dự án đã nghiệm thu hạng mục đắp đất nền đường bằng máy lu bánh thép 16 tấn tuyến đường B2 không đạt yêu cầu độ chặt lu lèn theo hồ sơ thiết kế.

Theo đó, Thanh tra Sở Xây dựng Thừa Thiên - Huế đã ban hành Quyết định số 81/QĐ-XPHC xử phạt vi phạm hành chính đối với Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng khu vực thị xã Hương Thủy với số tiền 75 triệu đồng về hành vì để công trình đã nghiệm thu nhưng không đảm bảo về chất lượng. Ngoài bị phạt tiền, Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng khu vực thị xã Hương Thủy còn bị buộc khắc phục chất lượng công trình phù hợp với hồ sơ thiết kế.

Ngoài ra, Thanh tra Sở Xây dựng cũng đã ban hành Quyết định số 82/QĐ-XPHC xử phạt vi phạm hành chính đối với Công ty TNHH Tư vấn thiết kế và xây dựng Việt Nhật số tiền 55 triệu đồng về hành vi để nhà thầu thi công thi công sai thiết kế đã được phê duyệt hoặc thi công không đúng chủng loại, quy cách vật liệu xây dựng.

Đồng thời, Thanh tra Sở Xây dựng cũng ban hành Quyết định số 83/QĐ-XPHC xử phạt vi phạm hành chính đối với Công ty Cổ phần Đầu tư xây dựng và thương mại Thiên Phát Thịnh với số tiền 60 triệu đồng. Trong đó, xử phạt 25 triệu đồng do vi phạm đưa vật liệu vào sử dụng trong công trình Khu tái định cư xã Thủy Bằng không đúng với hồ sơ dự thầu và xử phạt 35 triệu đồng đối với hành vi thi công sai thiết kế đã được phê duyệt.

Như Báo điện tử Xây dựng thông tin: Dự án đầu tư Khu tái định cư xã Thủy Bằng có tổng mức đầu tư 21 tỷ đồng. Quá trình thi công, nhà thầu có dấu hiệu làm ăn gian dối, đưa đất tạp, đá tảng, rễ cây... vào để san nền không đúng kỹ thuật làm ảnh hưởng đến chất lượng nền móng dự án.

Ngay sau đó, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Thừa Thiên - Huế đã vào cuộc và phát hiện các sai phạm nên đã chuyển hồ sơ cho Sở Xây dựng Thừa Thiên - Huế xử lý theo thẩm quyền.

Trí Đức

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load