Thứ bảy 20/04/2024 06:06 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc tham dự chương trình Sức mạnh nhân đạo 2020: Tết vì người nghèo và nạn nhân chất độc da cam

07:56 | 19/01/2020

(Xây dựng) - Ngày 18/01, tại hội trường Thành uỷ thành phố Hồ Chí Minh, Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam phối hợp với Trung tâm Truyền thông Báo Xây dựng đã tổ chức chương trình Sức mạnh nhân đạo 2020 với chủ đề “Tết vì người nghèo và nạn nhân chất độc da cam” Xuân Canh Tý 2020.

thu tuong nguyen xuan phuc tham du chuong trinh suc manh nhan dao 2020 tet vi nguoi ngheo va nan nhan chat doc da cam 271683
Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc nhắn tin ủng hộ Tết vì người nghèo và nạn nhân chất độc da cam.

Hội Chữ thập đỏ Việt Nam là tổ chức xã hội hoạt động trong lĩnh vực nhân đạo, do Chủ tịch Hồ Chí Minh sáng lập năm 1946 và làm Chủ tịch danh dự đầu tiên của Hội trong suốt 23 năm từ ngày thành lập tới năm 1969. Hiện nay, Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng là Chủ tịch danh dự của Hội.

Trong những năm qua, Hội Chữ thập đỏ Việt Nam đã khởi xướng và phát động nhiều phong trào, cuộc vận động, lời kêu gọi,chương trình, dự án trong các lĩnh vực: Công tác xã hội nhân đạo;

Nhằm kêu gọi các đơn vị, doanh nghiệp, những tấm lòng nhân ái trong cả nước cùng chung tay hỗ trợ người nghèo vui Xuân đón Tết, tối 18/01, chương trình Sức mạnh nhân đạo 2020 với chủ đề “Tết vì người nghèo và nạn nhân chất độc da cam” Xuân Canh Tý 2020 do Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam phối hợp cùng Trung tâm Truyền thông Báo Xây dựng tổ chức đã diễn ra tại thành phố Hồ Chí Minh. Ủy viên Bộ Chính trị, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc đã tham dự chương trình và trực tiếp nhắn tin ủng hộ người nghèo và nạn nhân da cam nhân sự kiện này.

Tại sự kiện, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc cùng các đại biểu tham dự đã nhắn tin phát động chương trình ủng hộ người nghèo bằng cách soạn tin nhắn TET gửi 1409. Mỗi tin nhắn được gửi đi sẽ đóng góp 20.000 đồng ủng hộ cho người nghèo, nạn nhân da cam, những hoàn cảnh kém may mắn trong dịp Tết Canh tý 2020. Số tiền ủng hộ này cũng tiếp thêm nguồn lực để thực hiện phong trào "Tết vì người nghèo và nạn nhân chất độc da cam" do Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam phối hợp với Cổng thông tin nhân đạo quốc gia phát động.

Cũng tại buổi lễ, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã kêu gọi các cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp, nhà hảo tâm và các tầng lớp nhân dân hãy tiếp tục phát huy truyền thống tương thân, tương ái, khơi dậy tình yêu thương con người để sức mạnh đoàn kết nhân ái không ngừng được lan tỏa, cộng hưởng trong toàn xã hội. Bởi theo Thủ tướng, việc trao đi yêu thương là để nhận về hạnh phúc. Trước mắt, hãy chung sức với Đảng, Nhà nước để trợ giúp ngày càng hiệu quả hơn cho người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn để mọi người dân đều được hưởng những thành quả phát triển của đất nước.

Trong năm 2019, tổng giá trị hoạt động của công tác nhân đạo Hội Chữ thập đỏ cả nước đạt khoảng 4.300 tỷ đồng, trợ giúp trên 21,1 triệu lượt người trên toàn quốc.

Phát biểu tại chương trình, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc đánh giá, đây là chương trình mang ý nghĩa nhân văn sâu sắc, phát huy mạnh mẽ tinh thần tương thân, tương ái bao đời của dân tộc Việt Nam. Thủ tướng kêu gọi các cơ quan, doanh nghiệp, các nhà hảo tâm, người Việt Nam trong và ngoài nước tiếp tục có những hoạt động hỗ trợ người dân còn gặp khó khăn như người dân ở vùng sâu vùng xa, vùng hải đảo, biên giới, người dân bị thiên tai, nạn nhân chất độc da cam…

Để vận động nhân dân cả nước chung sức hỗ trợ các gia đình nghèo, nạn nhân chất độc da cam, người dân bị ảnh hưởng bởi thiên tai có thêm điều kiện vui Xuân, đón Tết Canh Tý 2020, Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam phối hợp Cổng Thông tin nhân đạo quốc gia 1.400 phát động chương trình nhắn tin ủng hộ phong trào “Tết vì người nghèo và nạn nhân chất độc da cam” Xuân Canh Tý 2020.

Người dân khi nhắn tin với cú pháp TET gửi đến tổng đài 1409 sẽ ủng hộ 20.000 đồng giúp người nghèo và nạn nhân chất độc da cam có thêm điều kiện để đón Tết.

Chương trình kéo dài đến ngày 07/02/2020.

Giang Sơn

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load