Thứ sáu 29/03/2024 02:56 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Thủ tướng chủ trì họp về phòng, chống dịch nCoV

21:08 | 27/01/2020

Chiều 27/1 (mùng 3 Tết), tại trụ sở Chính phủ, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc chủ trì cuộc họp về bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus Corona (nCoV), hiện đang lây lan nhanh tại Trung Quốc.

thu tuong chu tri hop ve phong chong dich ncov
Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc: Phòng, chống dịch với tinh thần bảo vệ sức khỏe người dân là quan trọng nhất. Ảnh: VGP/Quang Hiếu

Theo báo cáo của Bộ Y tế, tính đến 12 giờ ngày 27/1, trên toàn thế giới đã ghi nhận 2.797 trường hợp nhiễm nCoV, trong đó có 80 trường hợp tử vong (đều tại TP. Vũ Hán, tỉnh Hồ Bắc, Trung Quốc và có 1 trường hợp là cán bộ y tế). So với ngày 26/1, số ca mắc tăng 779 trường hợp, tử vong tăng 24 trường hợp.

Kể từ khi công bố trường hợp mắc bệnh đầu tiên cách đây gần 1 tháng tại Vũ Hán, đến nay đã ghi nhận 50 trường hợp bệnh xâm nhập tới 15 quốc gia và vùng lãnh thổ.

Tại Việt Nam, đã ghi nhận 63 trường hợp có triệu chứng sốt, có tiền sử đi về từ vùng có dịch, bao gồm 25 trường hợp đã được loại trừ nhiễm nCoV, 38 trường hợp tiếp tục theo dõi cách ly (bao gồm cả 2 trường hợp người Trung Quốc bước đầu dương tính với nCoV đang được cách ly, điều trị tại Bệnh viện Chợ Rẫy, TPHCM trong tình trạng ổn định).

Bộ Y tế đã kích hoạt toàn bộ hệ thống giám sát, điều trị. Đặc biệt, ngành y tế đã tăng cường công tác giám sát dịch bệnh tại các cửa khẩu. Các cơ sở y tế, sẵn sàng tiếp nhận, cách ly, điều trị bệnh nhân, phòng, chống lây chéo trong bệnh viện và lây nhiễm từ người bệnh sang nhân viên y tế.

Bộ Y tế đã cập nhật liên tục tình hình dịch nCov trên Cổng Thông tin điện tử của Bộ; đã nâng mức đáp ứng cao nhất của Trung tâm Đáp ứng khẩn cấp sự kiện y tế công cộng; tổ chức ứng trực và báo cáo hằng ngày. Việc giám sát và tổ chức khai báo y tế bắt buộc đối với người nhập cảnh từ Trung Quốc được thực hiện từ 0 giờ ngày 25/1 (mồng 1 Tết) tại tất cả các cửa khẩu.

Bộ Y tế nhận định mặc dù Việt Nam đã ghi nhận 2 trường hợp có xét nghiệm ban đầu dương tính với virus nCov là người Trung Quốc, đã tổ chức điều tra nhưng đến nay, tình hình dịch bệnh vẫn trong tầm kiểm soát tốt.

thu tuong chu tri hop ve phong chong dich ncov
Thứ trưởng Bộ Y tế Đỗ Xuân Tuyên báo cáo cập nhật về tình hình dịch nCoV trên thế giới và tại Việt Nam. Ảnh: VGP/Quang Hiếu

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc cho rằng trước tình hình dịch diễn biến phức tạp, cuộc họp hôm nay, với sự tham dự của các cơ quan quan trọng, để chỉ đạo các biện pháp phòng, chống dịch với tinh thần bảo vệ sức khỏe người dân là quan trọng nhất.

Thủ tướng đề nghị các cơ quan thảo luận, đưa ra các giải pháp cụ thể, mạnh mẽ, gồm cả các biện pháp thế giới đã áp dụng và các biện pháp mới, để các ngành, địa phương triển khai tốt nhất, nhanh nhất, đồng bộ nhất để ngăn chặn hiệu quả hơn nữa, không để dịch lây lan, ảnh hưởng đến sức khỏe người dân.

Cổng TTĐT Chính phủ tiếp tục cập nhật thông tin về cuộc họp này.

Theo Đức Tuân/BaoChinhphu.vn

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load