Thứ tư 17/04/2024 06:31 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính kiểm tra công tác phòng, chống dịch tại Bình Dương

14:41 | 27/06/2021

(Xây dựng) - Sáng 27/6, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính cùng Đoàn công tác đã tới Bình Dương để kiểm tra công tác phòng, chống dịch, công tác thu dung và điều trị bệnh nhân Covid-19 trên địa bàn.

thu tuong chinh phu pham minh chinh kiem tra cong tac phong chong dich tai binh duong
Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính kiểm tra công tác phòng, chống dịch Covid-19 tại Bệnh viện đa khoa Bình Dương.

Thăm và kiểm tra công tác phòng, chống dịch tại Bệnh viện đa khoa tỉnh Bình Dương, Thủ tướng biểu dương công tác phòng, chống dịch, công tác thu dung, điều trị bệnh nhân Covid-19 tại bệnh viện.

Đồng thời, Thủ tướng cũng lưu ý rút kinh nghiệm vừa qua, một số bệnh viện chủ quan lơ là mất cảnh giác tại các cơ sở y tế để xảy ra dịch tại bệnh viện là “điểm cuối” chống dịch. Vì vậy, bệnh viện phải tuân thủ quy trình nghiêm ngặt hơn đối với đối tượng điều trị trực tiếp để không để xảy ra lây nhiễm từ trong bệnh viện. Với những người làm nhiệm vụ chữa trị cho bệnh nhân Covid-19, phải đảm bảo một quy trình nghiêm ngặt.

Trong lúc làm nhiệm vụ đặc biệt phải có chế độ, quản lý và đối sách đặc biệt; phải kết nối với các trung tâm điều trị khác để trên cơ sở thực tiễn để trao đổi kinh nghiệm, bổ sung cho lý thuyết để từ lý thuyết đến thực tiễn.

Thủ tướng yêu cầu bệnh viện chấp hành nghiêm sự chỉ đạo, phân cấp, điều động của tỉnh và các cấp chính quyền; phải kết hợp nhuần nhuyễn giữa 4 lĩnh vực khoa học là: Khoa học, y học, xã hội học, tâm lý học trong điều trị, chăm sóc sức khỏe nhân dân.

thu tuong chinh phu pham minh chinh kiem tra cong tac phong chong dich tai binh duong
Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính và Đoàn công tác trao đổi, căn dặn đội ngũ y, bác sĩ Bệnh viện đa khoa Bình Dương.

Sau trao đổi, căn dặn đội ngũ y, bác sĩ Bệnh viện, Thủ tướng trực tiếp đến thăm thân nhân, người nhà tại khu nghỉ riêng dành cho người nhà, thân nhân bệnh nhân đang điều trị bệnh Covid-19 tại bệnh viện.

Báo cáo với Thủ tướng và Đoàn công tác, TS. Văn Quang Tân – Giám đốc Bệnh viện đa khoa tỉnh Bình Dương cho biết: Hiện tại Bình Dương đang điều trị 228 bệnh nhân (226 bệnh nhân lây nhiễm cộng đồng, 01 ca tái dương tính từ Khánh Hòa, 01 chuyên gia nhập cảnh). Trong đó, số ca điều trị tại Bệnh viện đa khoa tỉnh Bình Dương là 155 ca, Trung tâm Y tế Tân Uyên là 05 ca và Trung tâm Y tế Thuận An 68 ca. Trong số các bệnh nhân này có 01 bệnh nhân nặng thở máy và 03 bệnh nhân thở Oxy. Bệnh viện đã triển khai phác đồ điều trị theo hướng dẫn của Bộ Y tế.

Về năng lực xét nghiệm, bệnh viện đã triển khai thực hiện xét nghiệm sàng lọc SARS-CoV-2 từ ngày 12/1/2021. Ngày 21/5, bệnh viện trang bị thêm test nhanh kháng nguyên vi rút SARS-CoV-2 để phục vụ công tác sàng lọc người bệnh. Ngày 24/5, Viện Pasteur Thành phốcHồ Chí Minh đã đến thẩm định và công nhận Bệnh viện đa khoa tỉnh Bình Dương đủ năng lực xét nghiệm khẳng định SARS-CoV-2 bằng kỹ thuật realtime RT-PCR.

Trong tình huống dự kiến, bệnh viện sẽ thành lập Bệnh viện Dã chiến điều trị người bệnh Covid-19 quy mô 100 giường và phương án mở rộng quy mô 200 giường.

Đợt bùng phát dịch lần thứ 4 này, Bình Dương có 226 ca mắc Covid-19 trong cộng đồng tại thành phố Dĩ An, Thuận An, Thủ Dầu Một và thị xã Tân Uyên. Lũy kế tại Bình Dương đã có 272 ca mắc Covid-19, gồm 32 công dân Việt Nam về từ nước ngoài do Quân khu 7 điều tiết, 07 chuyên gia nước ngoài nhập cảnh, 232 ca lây nhiễm trong cộng đồng, 01 ca nhập cảnh trái phép từ Campuchia.

Cao Cường

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load