Thứ sáu 29/03/2024 03:07 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Thủ tướng chỉ đạo các biện pháp cấp bách phòng, chống dịch COVID-19 tại Thành phố Hồ Chí Minh

10:24 | 16/07/2021

(Xây dựng) - Văn phòng Chính phủ vừa có Văn bản số 4777/VPCP-QHĐP ngày 15/7/2021 truyền đạt ý kiến chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính về các biện pháp cấp bách phòng, chống dịch COVID-19 tại Thành phố Hồ Chí Minh.

thu tuong chi dao cac bien phap cap bach phong chong dich covid 19 tai thanh pho ho chi minh
Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính.

Văn bản nêu rõ: Trước tình hình dịch bệnh COVID-19 diễn biến phức tạp, Thành phố Hồ Chí Minh và một số tỉnh, thành phố ở khu vực phía Nam đã triển khai thực hiện giãn cách xã hội theo tinh thần Chỉ thị số 16/CT-TTg. Đây là một quyết định khó khăn nhưng đúng đắn, cần thiết của Thành phố Hồ Chí Minh và một số tỉnh, thành phố phía Nam, bước đầu phát huy hiệu quả và nhận được sự đồng tình của nhiều chuyên gia, nhà khoa học và sự ủng hộ, tham gia tích cực của người dân, doanh nghiệp.

Để hỗ trợ kịp thời thành phố và một số tỉnh, thành phố phía Nam triển khai thực hiện hiệu quả các biện pháp phòng, chống dịch bệnh, bảo đảm ổn định đời sống cho người dân và duy trì các hoạt động kinh tế - xã hội (KTXH) cần thiết trên địa bàn, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính yêu cầu các đồng chí Bộ trưởng, Thủ trưởng cơ quan ngang bộ, cơ quan thuộc Chính phủ và Chủ tịch Ủy ban nhân dân các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương theo chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn được giao, trực tiếp chỉ đạo thực hiện tốt các nhiệm vụ sau:

1. Tạo mọi điều kiện thuận lợi trong việc tiếp nhận người lao động, người dân từ Thành phố Hồ Chí Minh và các tỉnh, thành phố phía Nam trở về các địa phương và bảo đảm các quy định về phòng, chống dịch; không để tình trạng phải chờ đợi, quy trình, thủ tục phức tạp, kéo dài, gây bức xúc cho người dân; có kế hoạch cụ thể bố trí chuyên chở, thực hiện các quy định về cách ly, phòng chống dịch và chuẩn bị các điều kiện cần thiết khác theo tinh thần hỗ trợ tối đa, không gây khó khăn, phiền hà cho người lao động, người dân và các cơ quan, tổ chức, cá nhân liên quan.

2. Bảo đảm nguồn hàng hóa, nhu yếu phẩm đầy đủ, dồi dào và vận chuyển kịp thời từ các địa phương đến thành phố để phục vụ đời sống của người dân, không để tình trạng thừa, thiếu cục bộ hoặc ứ đọng, không kịp thời vận chuyển, phân phối hàng hóa, nhu yếu phẩm đến nơi sử dụng và người dân; bảo đảm các hoạt động giao thông vận tải thuận tiện, thông suốt giữa các địa phương và thành phố đối với các hàng hóa phục vụ cho các hoạt động kinh tế, xã hội, sản xuất kinh doanh, xuất khẩu cần thiết; đồng thời, bảo đảm kiểm soát dịch bệnh theo quy định.

3. Rà soát, phân bổ kịp thời, ưu tiên các nguồn vaccine cho thành phố và một số tỉnh, thành phố phía Nam để thực hiện tốt chiến dịch tiêm vaccine một cách khoa học, hợp lý, an toàn, hiệu quả và kịp thời cho các đối tượng theo quy định, trong đó lưu ý bổ sung đối tượng ưu tiên là những người lao động phục vụ trong các lĩnh vực vận tải, vận chuyển, phân phối các hàng hóa, nhu yếu phẩm giữa các địa phương và thành phố hoặc công nhân làm việc tại các doanh nghiệp tập trung, khu công nghiệp, cảng biển, các dịch vụ logistics quan trọng, thiết yếu và các đối tượng cần thiết khác theo yêu cầu thực tiễn phát sinh.

Đây là nhiệm vụ rất quan trọng, cấp bách trong bối cảnh hiện nay đối với Thành phố Hồ Chí Minh, các tỉnh, thành phố phía Nam với vai trò, vị trí là trung tâm kinh tế lớn nhất, là đầu tàu kinh tế và là vùng kinh tế trọng điểm. Thủ tướng Chính phủ đề nghị các cấp, các ngành chia sẻ, hỗ trợ tối đa, ưu tiên nguồn vaccine và các trang thiết bị, vật tư, sinh phẩm y tế, tạo mọi điều kiện thuận lợi và đồng hành cùng Thành phố Hồ Chí Minh, các tỉnh, thành phố phía Nam trong công tác phòng, chống dịch COVID-19 và bảo đảm ổn định đời sống của người dân, sớm đưa Thành phố cùng các địa phương có dịch trên cả nước trở lại hoạt động trong trạng thái bình thường.

Hạ Nhiên

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load