Thứ sáu 29/03/2024 21:22 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Thủ tướng cắt băng khánh thành đường bao biển bên bờ vịnh Hạ Long

14:37 | 24/05/2020

Trong khuôn khổ chuyến thăm và làm việc tại Quảng Ninh, sáng nay (24.5), Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã dự và cắt băng khánh thành công trình mở rộng tuyến đường bao biển đẹp nhất bên bờ vịnh Hạ Long.

thu tuong cat bang khanh thanh duong bao bien ben bo vinh ha long
Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc tham quan con đường bao biển đẹp nhất Hạ Long. Ảnh: Trần Ngọc Duy

Dự án mở rộng cầu Bài Thơ và đường Trần Quốc Nghiễn (đoạn từ cầu Bài Thơ đến điểm đấu nối đường bao biển Hạ Long - Cẩm Phả) có chiều dài 4,7km, được khởi công tháng 7.2019, với tổng vốn khoảng 1.300 tỉ đồng. Theo đó, mặt đường được nâng cấp từ 4 lên 6 làn xe; vỉa hè bên trong là 5m, phía ngoài biển được đầu tư kết hợp với khuôn viên cảnh quan ngắm vịnh Hạ Long mở rộng 28m.

thu tuong cat bang khanh thanh duong bao bien ben bo vinh ha long
Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc cắt băng khánh thành công trình. Ảnh: Trần Ngọc Duy

Tại vị trí cuối tuyến là bãi tắm công cộng Hòn Gai với chiều dài 900m, dự kiến sẽ hoàn thành vào cuối tháng 6 tới. Nếu như trước đây, nước thải sinh hoạt từ các nhà hàng, hộ dân phía trong thường đổ thẳng ra biển thì nay đã được thu gom bằng một hệ thống chạy dọc tuyến đường để đưa ngược về nhà máy xử lý nước thải trước khi thải ra bên ngoài.

thu tuong cat bang khanh thanh duong bao bien ben bo vinh ha long
Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc tham quan tuyến đường bao biển Trần Quốc Nghiễn -nằm trong nội đô thành phố Hạ Long. Ảnh: Trần Ngọc Duy
thu tuong cat bang khanh thanh duong bao bien ben bo vinh ha long
Tuyến đường sau khi mở rộng có 6 làn xe và vỉa hè phía bờ biển rộng 28m. Ảnh: Nguyễn Hùng

Dự án mở rộng đường Trần Quốc Nghiễn được Quảng Ninh xác định là dự án giao thông đặc biệt quan trọng. Sau khi hoàn thành và đưa vào sử dụng, tuyến đường này không chỉ đáp ứng nhu cầu đi lại của nhân dân, du khách, mà còn tạo điểm nhấn về cảnh quan cũng như mang lại một loạt các tiện ích khác như: Khu vui chơi, bãi đỗ xe, bãi tắm, khu thể dục thể thao. Đồng thời kết nối với các điểm du lịch trên tuyến, như: Núi Bài Thơ, Bảo tàng, Cung Quy hoạch, Hội chợ và Triển lãm tỉnh... tạo thành hệ thống các điểm đến du lịch đồng bộ trên địa bàn.

thu tuong cat bang khanh thanh duong bao bien ben bo vinh ha long
Người dân tập thể dục trên tuyến đường bao biển đẹp nhất Quảng Ninh. Ảnh: Nguyễn Hùng

Việc kết nối đồng bộ tuyến đường này với tuyến đường bao biển Hạ Long – Cẩm Phả - đang được thi công - còn mở ra một không gian phát triển du lịch mới cho cả TP.Hạ Long và TP.Cẩm Phả.

Theo Nguyễn Hùng - Trần Ngọc Duy/Laodong.vn

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load