Thứ năm 25/04/2024 08:02 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Thứ trưởng Lê Quang Hùng tiếp lãnh đạo Hiệp hội Xúc tiến ngoại giao nhân dân Nhật Bản

10:35 | 05/12/2019

(Xây dựng) - Ngày 04/12, tại trụ sở Bộ Xây dựng, Thứ trưởng Lê Quang Hùng đã có buổi tiếp và làm việc với Đoàn công tác của Hiệp hội Xúc tiến ngoại giao nhân dân Nhật Bản (FEC), do Phó chủ tịch Hiệp hội Yoshiki ONOI làm Trưởng đoàn, về tăng cường hợp tác giữa 2 bên.

thu truong le quang hung tiep lanh dao hiep hoi xuc tien ngoai giao nhan dan nhat ban
Thứ trưởng Lê Quang Hùng tiếp ông Yoshiki ONOI - Phó chủ tịch Hiệp hội Xúc tiến ngoại giao nhân dân Nhật Bản.

Cảm ơn Thứ trưởng Lê Quang Hùng đã dành thời gian tiếp và làm việc với Đoàn, ông Yoshiki ONOI cho biết, Đoàn công tác của FEC bao gồm lãnh đạo các DN hoạt động trong những lĩnh vực: xây dựng, giao thông, môi trường, công nghệ thông tin, logistic, đào tạo nhân lực… là những doanh nghiệp giàu năng lực của Nhật Bản và có nguyện vọng tăng cường hợp tác với Việt Nam.

Ông FEC Yoshiki ONOI cùng bày tỏ sự quan tâm đến thông tin tổng quan về một số lĩnh vực thuộc sự quản lý nhà nước của Bộ Xây dựng, đồng thời mong muốn trong thời gian tới, 2 bên sẽ có điều kiện đẩy mạnh hợp tác, đặc biệt là các lĩnh vực về hạ tầng cấp thoát nước, nhà ở, đường sắt đô thị.

Đánh giá cao sự quan tâm cũng như chủ trương của FEC về thúc đẩy hợp tác với Bộ Xây dựng Việt Nam, Thứ trưởng Lê Quang Hùng chia sẻ những thông tin cơ bản về tình hình thực tế cũng như hệ thống chính sách pháp luật liên quan đến lĩnh vực cấp thoát nước đô thị, phát triển nhà ở, đặc biệt là nhà ở xã hội dành cho đối tượng có thu nhập thấp tại đô thị và tổng quan về tình hình phát triển đường sắt đô thị tại Việt Nam.

Thứ trưởng Lê Quang Hùng và ông Yoshiki ONOI đã nhất trí sẽ tiến hành các cuộc tiếp xúc trong thời gian tới để xây dựng chương trình hợp tác giữa 2 bên.

Trần Đình Hà

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load